Phim Ảnh

Tập 16 'Thâm Cung kế': Châu Thục Phi xuất hiện, hậu cung sẽ 'dậy sóng' từ nay?

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 16 "Thâm Cung kế" ngoài sự xuất hiện của một nhân vật nữ mới (chưa biết vai trò) là Châu Thục phi, thì chân tướng vụ việc Thái Bình công chúa thổ huyết tại Bàn Long yến lại đến từ manh mối do Nguyên Nguyệt cung cấp.

Thượng Cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm), Ti thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa), Ti thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) đều bị bắt nhốt vào lao ngục vì vụ việc Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) trúng độc nôn máu tại Thịnh yến tiễn biệt. Đây chính là chủ ý của Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) sau khi phu quân nàng là Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) bị Thánh thượng Đường Duệ Tông Lý Đán cấm túc tại Kỳ Anh uyển.

Thái tử phi cùng Long Vũ Quân bắt người của Thượng cung cục…

… vì bọn họ bị nghi ngờ có liên quan đến thịnh yến mà Thái Bình công chúa đã trúng độc thổ huyết

Thượng cung Chương Quỳnh Hương cũng bị bắt

Thái tử phi làm vậy là muốn để tất cả mọi người biết rằng, bất kì ai cũng có thể là nghi phạm ra tay với Thái Bình công chúa, giải vây những nghi kị đang đổ dồn về phía Tam lang.

Nguyên Nguyệt thắc mắc có phải Thái tử phi nghi ngờ người của Thượng cung cục gây ra vụ công chúa trúng độc

Nhưng Thực ra mục đích chính là Thái tử phi không muốn mọi người chỉ nghi ngờ mỗi Thái tử Lý Long Cơ nên phải bắt người của Thượng cung cục

Tống vương Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường) được lĩnh ấn thống soái dẫn đầu điều tra vụ án này, sát cánh bên cạnh y là Long Vũ Quân và Thái tử phi. Họ phát hiện có một loại thuốc và cũng là loại độc dược có tên Ô Sa la - cống phẩm từ Tây vực luôn được bảo quản tại Thượng cung cục đã bị Chương Thượng Cung lấy đi ngay trước khi thịnh yến tiễn biệt Thái Bình công chúa diễn ra.

Thái tử phi điều tra ra loại độc và cũng là thuốc quí là ô sa la…

…đã bị lấy đi một canh giờ trước khi thịnh yến tiễn biệt công chúa diễn ra

Ô sa la vốn là cống phẩm Tây Vực bảo quản tại Thượng cung cục. Nhóm người Tống vương nghi ngờ người của Thượng cung cục gây ra vụ công chúa trúng độc là đương nhiên

Thế nhưng dù đối diện với nguy cơ sắp mất mạng do nhục hình, Chương Thượng cung vẫn nhất quyết không khai mình đã lấy ô sa la cho ai. Bỗng nhiên, Hiền phi (Lữ San) bất ngờ thân chinh đến ngục thất để ra mặt bảo vệ cho Chương Thượng cung, khiến Tống Vương tỏ ý nghi ngờ chính Hiền phi là chủ mưu hạ độc công chúa.

Thượng cung Chương Quỳnh Hương chính là người lấy ô sa la nhưng bà không khai ra rằng mình đã tuân theo lệnh ai, dù phải chuẩn bị đối diện nhục hình

Hiền phi đích thân đến lao ngục ra mặt bảo vệ Chương Thượng cung

Nhưng hóa ra, manh mối từ Hiền phi lại chẳng liên quan gì đến chuyện Thái Bình công chúa trúng độc cả; mà lại dẫn đến sự xuất hiện của một nhân vật mới là Châu Vũ Yên (Hàn Mã Lợi) - người đàn bà của Đường Duệ Tông Lý Đán. Vì tránh phải họa sát thân chung với Lưu vương Trị phi (mẫu thân của Lý Thành Khí) và Đậu Đức Phi (mẫu thân của Lý Long Cơ) năm xưa đều bị Võ Tắc Thiên kết tội dùng bùa ngải mưu hại; mà Châu Vũ Yên phải giả chết để sống sót, trốn khỏi hoàng cung. Chính bà đã nhờ Hiền phi lấy ô sa la cứu mạng con gái An Hoài của mình lâm trọng bệnh (dù không cứu được). Đường Duệ Tông Lý Đán sau giây phút xúc động, bồi hồi khi gặp lại cố nhân, đã quyết định sắc phong bà là Châu Thục phi và giữ lại bên cạnh chăm sóc, đền bù cho quãng thời gian xa cách bấy lâu.

Trước những nghi ngờ của Tống vương, Hiền phi nói ra tám chữ “Lòng như tro bụi, suốt đời không gặp” cho Đường Duệ Tông nghe…

…khiến Đường Duệ Tông bảo Tống Vương ra ngoài

Người nói ra tám chữ đó là Châu Vũ Yên, người mà Đường Duệ Tông tưởng đã chết từ lâu, nay đang ở Phật quan tự trong cung

Để chuộc lại lỗi lầm năm xưa, Đường Duệ Tông sắc phong Châu Vũ Yên là Châu Thục phi, giữ lại bên cạnh chăm sóc

Trong khi nhóm người Thái tử phi đang điều tra sai hướng, Thái Bình công chúa lại ung dung nhàn nhã chiêm ngưỡng thế sự đang đúng theo ý mình dự liệu.

Mọi sự bắt đầu từ khi Thái Bình công chúa nghe theo lời Vương Đại phu…

…. đã gợi ý cho công chúa nên phối hợp món lươn và kinh giới ở liều lượng vừa phải sẽ chỉ dẫn đến thổ huyết chứ không mất mạng

Chính công chúa cùng Vương đại phu đã nghĩ ra kế sách “nhất tiễn song điêu” này. Bà ta phối hợp hai món ăn tương xung - tương khắc là lươn và cây kinh giới với một liều lượng vừa phải để dẫn đến thổ huyết (nhưng không thể mất mạng) ngay tại bàn tiệc. Sự liều lĩnh có tính toán của công chúa đã khiến bà ta vừa được ở lại thành Trường An, vừa “chĩa mũi dùi” về phía phu thê Thái tử.

Đây là kế sách duy nhất mà công chúa có thể thực hiện để vừa có thể ở lại Trường An, vừa đổ được tội mưu sát lên đầu phu thê Thái tử

Dù đã khỏe lại từ lâu, nhưng khi Thái tử phi mang canh tới thăm…

….Thái Bình công chúa nhất mực tỏ ra đề phòng cháu dâu, trong lòng thầm đắc thắng

Tuy Long Vũ Quân và Thái tử phi không làm được gì, nhưng một nữ sử lưu lạc giang hồ như Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) hóa ra lại khá có ích lợi. Chính những năm tháng mãi võ trong gánh xiếc kiếm sống đã giúp Nguyên Nguyệt có những trải nghiệm khác lạ, phong phú hơn những người sống trong cung. Nguyên Nguyệt được người chị em tốt Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) tiết lộ “Bàn long yến” ngày hôm đó có món lươn, cô liền nhớ lại kí ức đã từng nhìn thấy có người cũng từng chỉ vì ăn lươn mà thổ huyết, trong khi những người khác thì lại bình an vô sự. Thế là Nguyên Nguyệt liền đem chuyện này bẩm báo với Thái tử phi.

Nguyên Nguyệt đem chuyện lươn ăn với kinh giới có thể gây ra nôn máu cho Thái tử phi nghe…

…chính cô từng chứng kiến một người bị như thế khi còn đang mãi võ ở gánh xiếc

Thái tử phi nhanh chóng hiểu ra cô cô chỉ đang “vừa ăn cướp, vừa la làng”, vu oan giá họa cho Tam lang và mình. Đây thực sự là một manh mối quí giá để Thái tử phi có thể rửa sạch oan tình cho Thái tử cũng như vạch mặt được âm mưu quỉ kế của công chúa.

Thái tử phi bèn hiểu ra quỉ kế của công chúa là…

…vừa hàm oan cho Tam lang, vừa được ở lại Trường An

Ngay trên đại sảnh, Thái tử phi quyết định dùng thân mình để tự thử nghiệm về tác dụng của món lươn khi ăn chung với kinh giới trước mặt Đường Duệ Tông, hòng tái hiện lại tình cảnh Thái Bình công chúa thổ huyết tại thịnh yến hôm đó.

Tống vương bẩm báo với Đường Duệ Tông rằng đã có chứng cớ rửa được oan tình cho Thái tử Lý Long Cơ

Tướng quân của Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ lên điện…

…mang theo món lươn và kinh giới

Thái tử phi tuyên bố sẽ tự mình thử nghiệm việc phối hợp món lươn và kinh giới…

…nhằm tái hiện tình cảnh của “bàn long yến” ngày hôm đó

Thái Bình công chúa bắt đầu lo lắng trước nguy cơ bị bại lộ âm mưu

Tập 16 Thâm Cung kế có đến hai phân cảnh “tắm hồ” của Thái Bình công chúa và Nguyên Nguyệt - Cam Nhược Thiên. Tình tiết kiểu thế này cũng đã xuất hiện khá nhiều lần trong 16 tập phim đã qua.

Điều này khiến khán giả cảm thấy bối cảnh phim tuy tráng lệ, xa hoa đấy nhưng chỉ có một nơi mà được “tái sử dụng” nhiều lần như vậy; thì quả thực là kém sáng tạo hay đang tiết kiệm kinh phí quá đà?

Ngoài ra, người xem cũng chưa được biết vai trò của nhân vật Châu Thục phi của Hàn Mã Lợi trong những tập sắp tới là gì; nhưng việc bà hội ngộ cùng Đường Duệ Tông trong tập 16 tại Phật quan tự, khi mà các nhân vật khác đều đang bị cuốn vào vụ Thái Bình công chúa trúng độc rõ ràng là khá “lạc nhịp”.

Hàn Mã Lợi vai Châu Vũ Yên - Châu Thục phi

Tập 17 Thâm Cung kế tiếp tục lên sóng lúc 19h tối mai, thứ ba, ngày 12/6/2018 trên TVB, mời các bạn chú ý theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất