Phim Ảnh

Xem phim Tập 16 'Diên Hi công lược': Chuyện tình bách hợp của Hoàng hậu-Thuần Phi đến tai Hoàng thượng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Khi trailer những tập tiếp theo được tung ra thì một trong những tình tiết vô cùng đặc sắc đó là mối quan hệ giữa Hoàng hậu và Thuần Phi đã trở thành đề tài bàn tán của nhiều khán giả. Và đây cũng đã là điều khiến Tử Cấm Thành thêm phần nhộn nhịp, nhốn nháo.

Diên Hi công lược (延禧攻略) là bộ phim cổ trang lấy bối cảnh thời kì triều Thanh với người đứng đầu là vua Càn Long làm chủ đề. Bộ phim kể về cung nữ Anh Lạc vào cung để điều tra cái chết của chị gái mình. Nhờ sự sủng ái của Càn Long sau này mà cô có cơ hội trở thành Lệnh Phi. Phim được phát sóng độc quyền trên kênh iQiyi từ thứ Năm đến Chủ Nhật mỗi tuần. Phim hiện nay đã đi được 1/4 chặng đường nhưng càng về sau bộ phim càng thú vị hơn. Đến tình huống bách hợp (tình yêu nữ-nữ) cũng được biên kịch khéo léo khơi gợi.

Cụ thể, trong tập 16, Hoàng hậu (Tần Lam) tiếp tục chỉ dạy cho Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) tận tình với hy vọng Anh Lạc có thể hiểu được thế nào là đối đãi khoan hồng đối với mọi người. Anh Lạc viết một trăm trang chữ “nhẫn” vẫn không thể làm Hoàng hậu hài lòng. Bởi vì Hoàng hậu luôn hy vọng thấy được sự bao dung, độ lượng ở cô chứ không phải là sự nhẫn nại, chờ đợi thời cơ để ra tay báo thù.

Lúc này, Nhĩ Tình đột nhiên đến bẩm báo về cái chết của Gia Đáp ứng, đồng thời nhắc đến chuyện của Tứ A ca. Cô còn khuyên Hoàng hậu nên có thêm một tiểu a ca cho Trường Xuân cung thêm sinh khí, nhưng khi nghe thấy những lời này, Hoàng hậu liền tức giận rời khỏi. Trực giác nói cho Anh Lạc biết hành động khác với ngày thường này của Hoàng hậu nhất định có điều khó nói. Nhưng Anh Lạc không tiện tìm hiểu sâu.

Trời khuya sương xuống, Hoàng hậu đột nhiên phát run, may mắn có Anh Lạc kịp thời phát hiện. Nhưng điều làm Anh Lạc không hiểu đó là Hoàng hậu thà chịu sự dày vò chứ không chịu để thái y khám.

Ngày thứ hai, Hoàng hậu cho triệu Thuần Phi đến, còn đặc biệt để Minh Ngọc và Nhĩ Tình ở ngoài cửa canh chừng, không lâu sau Nhĩ Tình cũng được gọi vào trong lúc Thuần Phi rời khỏi. Thuần Phi đi rồi trở lại, một mình đi vào tẩm cung của Hoàng hậu, làm cho Anh Lạc thêm phần hiếu kỳ.

Thế nhưng họ lại có những biểu hiện không tránh khỏi khiến người khác hiểu lầm rằng giữa Hoàng hậu và Thuần Phi đang có quan hệ mờ ám sau lưng Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). Cụ thể, mỗi lần hai người gặp nhau đều là gặp riêng trong tẩm thất, không cho bất kì người nào ở bên cạnh hầu hạ, và mỗi lần gặp đều ở cùng nhau đến hai canh giờ. Mối nghi ngờ về chuyện tình bách hợp giữa Hoàng hậu và Thuần Phi đã bị truyền khắp cả hậu cung, thậm chí cả cung nữ Trân Châu của Trường Xuân cung cũng bắt đầu hoài nghi động cơ của Thuần Phi khi liên tục có mặt tại Trường Xuân cung.

Cao Quý phi (Đàm Trác) khi nghe được tin này ban đầu có chút do dự, nửa tin nửa ngờ, nhưng rất nhanh sau đó, cô đã đi đến kết luận của riêng mình. Cao Quý phi nói rằng: “Thì ra hai người bọn họ chính là kiểu quan hệ này, chẳng trách, chẳng trách!”. Sau đó, Cao Quý phi liền sai người góp gió thành bão, ra sức tung tin đồn thất thiệt này lan khắp hậu cung.

Không lâu sau thì mối quan hệ ám muội của Hoàng hậu và Thuần Phi đã trở thành đề tài bàn tán nóng hổi nhất trong cung để các cung nữ, thái giám giải sầu. Sau khi biết được chuyện này, Trân Châu kể cho Anh Lạc nghe. Thông minh và đáo để, Anh Lạc nhận thấy tin đồn lần này là có người cố ý gây ra nhằm mục đích phá hoại danh tiếng của Hoàng hậu. Lúc Anh Lạc đang ở hậu viện nghỉ ngơi lại phát hiện Nhĩ Tình đang giặt đồ cho Hoàng hậu với dáng vẻ có chút hoảng sợ. Anh Lạc vì tránh đánh rắn động cỏ mà lặng lẽ rời đi.

Trong lúc đó, Cao Quý phi đặc biệt dùng chữ của Vương Hi Chi làm mẫu để mời Hoàng thượng đến ngự bút. Nhưng không ngờ rằng ngoài cửa có tiếng hát vang lên, đợi đến lúc Hoàng thượng nghe rõ thì phát hiện đó là ca khúc Liên Hương Bạn. Đây là bài hát nói về câu chuyện tình yêu của hai người con gái xinh đẹp.

Vừa nghĩ đến những tin đồn gần đây của Hoàng hậu và Thuần Phi, một minh quân như Hoàng thượng cũng không thể kiềm chế được, bỗng nổi trận lôi đình và hung hổ đi bắt gian tại Trường Xuân cung. Nhưng không ngờ, người lại bị Anh Lạc ở phía trước tiến đến đụng phải và bị dội cho một chậu nước. Như lửa bén phải củi khô, Hoàng thượng càng thêm tức giận, bằng mọi giá phải đến Trường Xuân cung tìm cho ra sự thật.

Sau khi bước vào phòng, Hoàng thượng liền hỏi Hoàng hậu và Thuần Phi những ngày gần đây đã có những hành động gì. Hoàng hậu và Thuần Phi lúc này đều dùng nét mặt bình thản nhất bẩm báo với Hoàng thượng đầu đuôi câu chuyện. Hai người trình bày rằng mình vì thọ yến của Hoàng thượng mà chuẩn bị tranh sơn thủy không cẩn thận còn làm bẩn cả quần áo nên mới lệnh cho Anh Lạc đến để đổi nước.

Nghe được những lời này, Hoàng thượng đột nhiên hiểu rõ mọi chuyện. Cùng lúc đó, Anh Lạc bị phạt quỳ ở ngoài vì tội lỗ mãng. Hoàng thượng đem chuyện những tin đồn gần đây nói cho Hoàng hậu nghe, Hoàng hậu liền bật cười. Lúc này, Hoàng thượng mới phát hiện rằng mình đối với đợt sóng gió lần này có phần hơi vội vàng.

Sau đó, Hoàng thượng lại đề cập chuyện của Anh Lạc với Hoàng hậu, cho rằng Anh Lạc là cố ý đụng vào mình để “ăn vạ”, sau đó tiếp cận, quyến rũ. Nhưng Hoàng hậu đã giải vây cho Anh Lạc, làm Hoàng thượng không thể nói gì thêm.

Đợi sau khi Hoàng thượng rời khỏi, Thuần Phi và Hoàng hậu liền hỏi xem Anh Lạc vừa rồi đã làm gì để giữ chân thiên tử cuồng nộ. Anh Lạc nói rằng cô vốn không hề biết những việc làm gần đây của Hoàng hậu. Cô không có quyền được biết bí mật đó, song trách nhiệm của cô là phải hết sức bảo vệ chủ tử và bí mật của chủ tử. Vì thế, Anh Lạc mới cố ý làm ướt y phục của Hoàng thượng nhằm đánh động, báo hiệu cho hai nương nương ở bên trong biết tin. Nghe những lời này, Hoàng hậu cảm thấy vô cùng cảm động và càng thêm yêu quý Anh Lạc.

Sau khi Hoàng hậu sinh hạ Nhị A ca thì cơ thể trở nên suy yếu, không ngừng ra mồ hôi nên mới thường xuyên thay xiêm y. Vì không muốn để chuyện này kinh động đến nhiều người, Hoàng hậu đã nhờ Thuần Phi đến chạy chữa. Mượn chuyện chuẩn bị quà cho Hoàng thượng, Hoàng hậu dễ dàng hợp thức hoá lý do Thuần Phi thường xuất hiện ở Trường Xuân cung.

Đối với dòng phim cổ trang thuộc thể loại cung đấu, loại tình cảm khác thường này lại không hề mới lạ. Vì hoàn cảnh trong cung bức bách, những thiếu nữ, cô phụ,.. khó tránh có nhiều mối quan hệ thầm kín. Tuy nhiên, tình tiết này nếu không được xử lý tinh tế thì sẽ trở nên phản cảm khi được đưa lên sóng. Và ekip thực hiện Diên Hi công lược đã rất khéo léo vượt qua được khó khăn, biến tình tiết này trở thành điểm sáng trong tập vừa chiếu.

Thông tin phim “Diên Hi công lược”

Tên tiếng Trung: “延禧攻略”

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Nhà sản xuất: Vu Chính

Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Biên kịch: Chu Mạt

Số tập - Thời lượng: 70 tập - 45 phút/tập

Diễn viên:

Tần Lam (Phú Sát Dung Âm/Phú Sát Hoàng hậu)

Nhiếp Viễn (Ái Tân Giác La Hoằng Lịch/Càn Long Hoàng đế)

Xa Thi Mạn (Huy Phát Na Lạp Thục Thận/Nhàn Phi)

Ngô Cẩn Ngôn (Ngụy Anh Lạc/Lệnh Phi)

Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng)

Đàm Trác (Cao Ninh Hinh/Cao Quý phi)

Phan Thời Thất (Gia Phi)

Vương Viện Khả (Tô Tịnh Hảo/Thuần Phi)

Luyện Luyện (Kha lý Diệp Đặc A Nghiên /Du Phi)

Trương Gia Nghê (Thuận Tần)

Lý Nhược Ninh (Lục Vãn Vãn/Khánh Phi)

Vương Quang Dật (Hải Lan Sát)

Hồng Nghiêu (Hoằng Trú), Tống Xuân Lệ (Thái hậu), Lý Xuân Ái (Nạp Lan Thuần Tuyết/Thư Phi),Tô Thanh (Nhĩ Tình, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu) Khương Tử Tân (Minh Ngọc, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu), Vương Mậu Lôi (Viên Xuân Vọng), Phương An Na (Trân Nhi, cung nữ của Nhàn Phi), Trần Hựu Duy (Ngũ A ca Vĩnh Kỳ), Thi Dư Phỉ (Chi Lan, cung nữ của Cao Quý phi), Hà Giai Di (Trương ma ma), Vương Hạc Nhuận (Công chúa Chiêu Hoa), Vương Nhất Triết (Phúc Khang An), Hứa Hiểu Nặc (Tư Uyển Cách cách), Phương Dương Phi (Tứ A ca Vĩnh Thành), Từ Bách Hủy (Di Tần), Trình Mạt (Ngọc Hồ, cung nữ của Thuần Phi), Bạch San (Dụ Thái phi),Tôn Ngạo (Thập nhị A ca Vĩnh Cơ), Trịnh Long (Tiểu Toàn Tử), Trương Thiên Vận (Trân Châu, cung nữ của Lệnh Phi), Trương Tiệp (Di Châu, cung nữ của Thuận Tần), v.v.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất