Phim Ảnh

Tập 15 'Thâm cung kế': Thái tử phi sảy thai, Thái Bình công chúa trúng độc thổ huyết

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 15 “Thâm cung kế” được xem là tập phim có nhiều tình tiết “loạn” nhất: Thái tử phi thì sảy thai, trong khi Thái Bình công chúa bị trúng rượu độc ngay tại yến tiệc chia tay trước khi trở về Bồ Châu. Còn Thái tử Lý Long Cơ vì trở thành nghi phạm lớn nhất ra tay với cô cô, nên đã bị cấm túc.

Sau bao nhiêu năm cầu tự, phu thê Thái tử cuối cùng đã có được huyết mạch Lý Đường. Nhưng niềm vui con cháu nhà đế vương xưa nay thường rất ngắn ngủi. Chẳng bao lâu sau khi báo hỷ với Tam Lang, Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) đã bị sảy thai.

Cơn ác mộng đáng sợ với sự xuất hiện của cô em gái khác mẹ, người đã bị Vương Trân hủy dung nhan, uất ức mà treo cổ tự tử, một lần nữa khiến Thái tử phi phải hoảng loạn

Trong cơn mơ, Vương Trân nhìn thấy cô em gái với dung nhan xấu xí, hùng hùng hổ hổ đến đòi lại những gì thuộc về cô ta. Khi biết tin Vương Trân đã mang thai, cô ta lại càng không ngừng oán trách người chị của mình đã tước đoạt mất vị trí đáng lẽ nên thuộc về mình. Sự giằng xé trong mộng đã làm cho Thái tử phi hoảng sợ đến tột độ, dẫn đến ngã khỏi giường khi choàng tỉnh dậy. Cú ngã đó đã mang đứa bé rời xa Vương Trân mãi mãi.

Thái tử phi đau đớn bao nhiêu vì chuyện này, thì phu quân của nàng - Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) càng khổ tâm, lo lắng cho nàng bấy nhiêu.

Dù luôn miệng an ủi, dỗ dành Thái tử phi, nhưng Thái tử cũng không khỏi bi ai. Ngay sau đó, Thái tử phải ra ngoài tẩm cung để bật khóc, vì không muốn ái thê trông thấy.

Tin dữ được Mã Thái y lộ càng khiến Thái tử thêm đau lòng. Sau tai nạn lần này, Thái tử phi sẽ không còn khả năng có thai được nữa. Biết rằng đây là điều “đại kị”, không có con kế thừa đại nghiệp, Thái tử suýt nữa là đã nghĩ đến việc động đao khiến Mã Thái y phải im lặng mãi mãi.

Tuy vậy, sau cùng, Thái tử lại đưa cho Mã Thái y một khoản tiền để ông ta cáo lão hồi hương, mãi mãi biến mất khỏi kinh thành. Thái tử không muốn sự thật oan nghiệt này đến tai bất kì người nào khác; tất nhiên, với Thái tử phi lại càng không.

Tướng quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) biết được người cũ gặp chuyện bất hạnh, tâm trạng đương nhiên cũng không vui vẻ.

Vì thế, khi nhìn thấy những món điểm tâm, bánh trái do nữ sử Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) tự tay đem đến, Tam Thứ cũng lạnh nhạt bỏ qua, vạch rõ ranh giới với cô, không muốn cô “càng lún càng sâu” vào bể khổ tình ái giống như mình. Thái độ thẳng thắn của Nhậm Tam Thứ khiến Cam Nhược Thiên vừa tủi thân, vừa giận dỗi.

Thái tử phi thả hoa đăng cầu phúc cho tiểu lân nhi của mình sớm siêu thoát, và cũng đốt giấy cúng tế cho oan hồn người em kế luôn đeo bám hành hạ mình bấy lâu. Thái tử phi tuyên bố chuyện sảy thai lần này coi như đã trả đủ mọi ân oán với cô ta rồi. Nếu sau này cô ta vẫn tiếp tục hiện hồn về quấy phá, Thái tử phi thề nhất định sẽ đào mồ quật xác cô ta.

Trong khi đó, Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) và Hà Li (Tiêu Chính Nam) dường như là hai nhân vật may mắn có “biến cố nhẹ nhàng” nhất trong tập mười lăm này. Họ dường như mơ hồ phát hiện ra tình cảm dành cho nhau ngày càng trở nên sâu đậm sau lần thứ hai chạm môi. Tuy chưa có một lời xác nhận nào nhưng rõ ràng cả Hà Li và Nguyên Nguyệt đều đang trải qua trạng thái “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”.

Về phần Thái Bình công chúa (Trần Vỹ), bà ta hiểu rất rõ hai cháu trai: Thái tử Lý Long Cơ và Tống vương Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường) chỉ muốn mình sớm rời khỏi cung, trở về Bồ Châu nghỉ dưỡng nhân lúc Đường Duệ Tông Lý Đán không có ở trong triều, nên bà ta đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Lúc này đây, Thái Bình công chúa đang ở thế yếu sau vụ tình nghi ám hại Thái tử phi lúc trước. Bà ta đã không còn binh quyền Vũ Long Quân trong tay, cũng không được hoàng huynh hết mực tin tưởng “chống lưng”.

Trước khi tiễn “cố nhân” trở về Bồ Châu, Thái tử Lý Long Cơ tổ chức một thịnh yến xem như chia tay cô cô. Nhóm người Lý Long Cơ khuyên công chúa nên an hưởng vinh hoa, yên tâm tịnh dưỡng sau nửa đời cống hiến sức lực cho Đường triều; ở đất Bồ châu, bà vẫn có thể ngắm nhìn thiên hạ phồn vinh.

Chẳng ngờ vừa mới nhấp môi chung rượu bình an, Thái Bình công chúa đã cảm thấy trong người đột nhiên khó chịu. Bà ta liền cáo buộc phu thê Lý Long Cơ đã tẩm độc trong li rượu. Vài giây sâu, công chúa thổ huyết, ngất lịm đi khiến mọi người trong điện trông thấy hốt hoảng cực độ. Thái tử Lý Long Cơ cũng ngay lập tức truyền triệu Thái y. Phu thê Thái tử ngơ ngác như chẳng hiểu chuyện gì.

Hay tin hoàng muội bị trúng độc, Đường Duệ Tông Lý Đán đã tức tốc hồi cung. Ông tỏ ra vô cùng kinh ngạc trước những gì vừa mới xảy ra.

Nghe nhóm Thái y khám chữa bẩm báo rằng suýt chút nữa thôi là Thái Bình công chúa đã không thể qua khỏi, Thánh Thượng vô cùng tức giận, muốn truy xét chân tướng mọi chuyện cho đến cùng. Đường Duệ Tông không muốn chuyện hoàng thân quốc thích giết chóc nhau ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”. Chưa kể đến, nạn nhân lại chính là hoàng muội mà Thánh Thượng yêu quý nhất.

Đường Duệ Tông túc trực bên giường bệnh của Thái Bình công chúa. Công chúa vừa mới tỉnh dậy, Đường Duệ Tông đã hết lòng ân cần, chăm sóc, hỏi thăm. Thấy Thái Bình công chúa vì buổi truy phong hai vị tiên hậu mà đường sá xa xôi đến Trường An, nay lại bị hãm hại, Đường Duệ Tông vừa xót xa, thương cảm, vừa căm phẫn khôn nguôi.

Thánh Thượng ngay lập tức truyền gọi Thái tử và Tống vương Lý Thành Khí lên điện. Ông giao trọng trách điều tra vụ án lần này cho Tống vương, đồng thời ra lệnh cấm túc Thái tử.

Tất cả mọi người đều biết, Thái tử Lý Long Cơ trước nay luôn là người có mâu thuẫn lớn nhất với Thái Bình công chúa. Đã thế, công chúa còn bị hạ độc ngay trong thịnh yến do Thái tử phụ trách, nghi phạm lớn nhất đương nhiên không ai khác ngoài Thái tử. Trong cung người người đồn thổi “hoàng tộc hại nhau, máu mủ tương tàn”; nên dù Tống vương hết lời biện hộ cho sự trong sạch của Thái tử, Đường Duệ Tông vẫn giữ nguyên ý kiến, buộc Thái tử đứng ngoài cuộc điều tra. Có vẻ như Thánh Thượng đang vừa không muốn người ta bàn tán, vừa chớm tỏ ý e dè, nghi ngờ con trai.

Giữa chốn thâm cung máu chảy đầu rơi, thê lương tang tóc, không biết ai là người, ai là quỷ, thì tình yêu dễ thương, hài hước, hơi “ngôn tình” của Hà Li và Nguyên Nguyệt dường như khá “lệch tông”. Song chính sự “lệch tông” đó khiến người xem cảm thấy được cái “nhân gian hữu tình” của Thâm cung kế. Hi vọng tình cảm của cặp đôi này sẽ như dòng suối mát lành xua đuổi cái căng thằng đến “tóe lửa” của những màn đấu đá trong cung.

Ai là kẻ hạ độc Thái Bình công chúa? Thượng cung cục sẽ chịu hậu quả gì vì vụ án lần này? Mời các bạn theo dõi tập 16 Thâm Cung kế vào tối thứ 2, ngày 11/6/2018 trên TVB, Tencent.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất