Phim Ảnh

Xem phim Tập 15 'Diên Hi công lược': Ngụy Anh Lạc đâm Phó Hằng một nhát dao, Gia Quý nhân mưu hại con ruột giá họa cho Nhàn Phi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 15 phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) vừa lên sóng đã hé mở thêm nhiều thông tin về mối quan hệ của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Phó Hằng (Hứa Khải).

Di Thân vương Hoằng Hiểu bị Hoàng thượng giáng tội

Trong buổi tế của Khôn Ninh cung, các vương công quốc thích đều nhận được vật cúng là thịt heo luộc “chay” (không nêm thêm gia vị) và theo lệ, họ phải xẻ ra ăn tại đại điện. Thế nhưng lúc này Hoàng thượng lại nhận được tin tức rằng có người bỏ muối vào trong vật cúng. Điều này là đại kị đối với nhà Thanh. Thông qua quá trình điều tra tỉ mỉ, Ngô Tổng quản phát hiện người này chính là là Di Thân vương.

Mọi việc xảy đến quá bất ngờ, Di Thân vương không còn đường nào biện bạch, cuối cùng bị Hoàng thượng tước danh vị thị vệ Càn Thanh môn. Sự việc của Di Thân vương làm cho Hoàng thượng nhận ra rằng giang sơn Đại Thanh tươi đẹp của ngày hôm nay đã sớm nổi lên sóng gió. Ngoại trừ Di Thân vương, nhất định có không ít người cũng cho muối vào trong vật cúng. Ngay sau đó, Nội vụ Phủ phải bắt đầu kiểm tra những thị vệ còn lại, may mắn là không có người nào trong số đó cũng làm việc này. Điều đó khiến cho Anh Lạc có chút thất vọng.

Để chứng minh trong sạch, Phó Hằng để Ngụy Anh Lạc đâm một nhát vào vào ngực

Sau khi buổi yến tiệc kết thúc, Phó Hằng kéo Anh Lạc lại để hỏi thăm về việc cô từng đưa cho anh một gói muối tiêu trước đó. Thế nhưng, Anh Lạc tỏ ra là mình không hề biết gì. Phó Hằng vẫn không tin, thấy vậy cô cũng không muốn giấu giếm thêm nữa, thẳng thắn nói ra mục đích của mình.

Hoá ra người tố cáo Di Thân vương chính là cô, hơn nữa bao nhiêu muối đó cũng là do cô cố tình tặng cho Hoằng Hiểu để hãm hại. Tất cả việc làm ngày hôm nay của Anh Lạc đều là vì báo thù cho chị gái. Nghe Anh Lạc nói những lời này, Phó Hằng trong lòng có chút khó chịu, bởi vì anh biết được cô nhiều lần ám toán mình đều là vì A Mãn. Nhưng trước giờ Phó Hằng chưa từng hại A Mãn, để chứng minh sự trong sạch, Phó Hằng rút dao ra đưa cho Anh Lạc. Anh cho phép cô đâm mình một nhát nếu cô cảm thấy anh thật sự là hung thủ. Nguỵ cô nương không chút do dự, một dao đâm thẳng vào lồng ngực của Phó Hằng, nhưng vết thương cũng không quá sâu.

Khi trở về Trường Xuân cung, Anh Lạc còn u buồn hơn. Cô vốn định rời khỏi Trường Xuân cung do đã gây ra lỗi lớn, nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như cô nghĩ. Thật bất ngờ, Hoàng hậu, người luôn khoan dung với Anh Lạc, nay đột nhiên làm khó dễ cô, sau đó còn giáo huấn cô một trận. Nhưng điều mà Anh Lạc không ngờ đến đó là Hoàng hậu nổi giận không phải vì Phó Hằng mà là vì chuyện vạch trần Di Thân vương do cô gây ra. Cũng nhờ vậy mà Anh Lạc mới biết Phó Hằng không hề tố cáo việc cô hãm hại anh với Hoàng hậu.

Phó Hằng dần biểu lộ tình cảm dành cho Ngụy Anh Lạc

Sai sót lần này của Anh Lạc mặc dù làm cho Hoàng hậu tức giận, thế nhưng Hoàng hậu vẫn hết mực yêu thương, khoản đãi khi chỉ yêu cầu cô chép phạt một trăm lần hai chữ “khoan dung”. Sự thiên vị này tiếp tục làm cho Minh Ngọc ở bên cạnh thêm phần không vui.

Sau khi xử lí xong mọi việc, Hoàng hậu sai Anh Lạc mang bát canh đến đưa cho Phó Hằng đang ở võ trường. Vốn dĩ định mang canh đến cho Phó Hằng xong sẽ đi liền, cô vô tình bị Hải Lan Sát hiểu lầm rằng có tình cảm với Phú Sát thị vệ. Hải Lan Sát thậm chí còn chủ động rời đi, để lại không gian riêng tư cho hai người.

Lúc này, Phó Hằng tiếp tục ra sức khẳng định thêm mình không hề làm gì tổn hại đến A Mãn, cũng chưa từng nhìn thấy cô ấy. Về phần miếng ngọc bội kia, thật sự là do bản thân anh bất cẩn làm mất. Nhìn thấy sự chính trực trên khuôn mặt của Phó Hằng, lòng Anh Lạc có chút dao động, nhưng bên ngoài cô vẫn tỏ ra lạnh lùng.

Nhìn thấy Anh Lạc luôn tìm cách đối chọi với mình, Phó Hằng trong lòng không khỏi chua xót. Anh cảm thán với chính mình rằng trước giờ những nụ cười mà Anh Lạc dành cho anh đều là giả vờ. Nghe được những lời này, cô khó tránh khỏi áy náy.

Thực tế, mặc dù Anh Lạc làm cho Phó Hằng bị thương, nhưng anh hoàn toàn chấp nhận. Nghe được những lời thổ lộ thật tình của Phó Hằng, cô có phần xúc động, nhưng vẫn không hề trả lời. Đúng lúc này, Hải Lan Sát đột nhiên bước vào, phá vỡ bầu không khí của hai người khiến Anh Lạc vội vàng rời khỏi.

Gia Quý nhân mưu hại con ruột Tứ A ca

Lúc này trong hậu cung Càn Long tiếp tục dậy sóng dữ dội. Tứ A ca Vĩnh Thành sau khi rời khỏi Trữ Tú cung chuyển đến Thừa Càn cung đã trúng phong hàn nhưng cậu không chịu uống thuốc. Nhàn Phi trông thấy không khỏi đau lòng. Cô dùng sự dịu dàng, ấm áp để hỏi han vì không muốn Tứ A ca vì ương ngạnh mà bệnh càng thêm nặng. Đúng lúc đó, Gia Quý nhân, mẹ ruột của Tứ A ca vội vàng chạy đến, trách mắng kẻ dưới hầu hạ không chu đáo. Cô cố ý chỉ chó mắng mèo đối với Nhàn Phi, nhưng Nhàn Phi lại không hề tức giận, chỉ yên lặng rời khỏi phòng. Đợi sau khi Gia Quý nhân rời đi, Nhàn Phi mới vào lại trong phòng, tận tâm tận lực chăm sóc Tứ A ca suốt một đêm.

Nhưng điều làm người khác không ngờ tới chính là bệnh tình của Tứ A ca không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn. Việc cậu bé sốt cao không ngừng đã làm kinh động đến Hoàng thượng và Quý phi. Khi mọi người đã tập hợp đông đủ thăm hỏi Vĩnh Thành, Gia Quý nhân liền trước mặt Hoàng thượng đem hết mọi chuyện đổ lên người Nhàn Phi. Cô còn giảo hoạt tỏ vẻ là một người mẹ đáng thương phải bất lực nhìn con mình bệnh mãi không khỏi, vờ vịt cầu xin Nhàn Phi buông tha cho con mình. Chính hành động suốt ngày khóc lóc của Gia Quý nhân đã khiến trong cung bàn tán, cho rằng Nhàn Phi khác máu tanh lòng, hà khắc với Tứ A ca. Cao Quý phi bên cạnh thấy vậy cũng thêm dầu vào lửa, thêm gió cho sóng gây khó dễ cho Nhàn Phi hòng buộc Hoàng thượng phải chấp thuận cho Tứ A ca trở về Trữ Tú cung.

Vừa hay, Thuần Phi và Trương Viện phán kịp đến Thừa Càn cung giải vây cho Nhàn Phi. Sau khi chẩn đoán tỉ mỉ, Trương Viện phán phát hiện Tứ A ca Vĩnh Thành chỉ là bị trúng khí lạnh mà nhiễm bệnh. Gia Quý nhân và Cao Quý phi vẫn không buông tay, ra sức đề nghị Hoàng thượng đưa Tứ A ca về bên mình. Những tưởng mọi thứ sẽ diễn ra đúng như tính toán của đám người cung Trữ Tú, thế nhưng Hoàng thượng lại hỏi ý kiến Nhàn Phi. Nhàn Phi chỉ nhỏ nhẹ đồng ý, nhưng Thuần Phi lại nhất quyết không tán thành.

Sau đó, Trương Viện phán đành phải điều tra kĩ lưỡng hơn bằng việc hỏi thăm thêm về việc ăn uống của Tứ A ca những ngày gần đây. Lúc này, mọi người mới vỡ lẽ ra rằng Tứ A ca được vú nuôi cho ăn súp gả và không ít canh cá suốt thời gian đến Thừa Càn cung. Loại thức ăn này không hợp với sức khỏe của Tứ A ca nên đã khiến cậu bé bệnh không thuyên giảm.

Tình hình trước mắt đã không thể cứu vãn, vú nuôi không thể không thừa nhận những việc mình làm đều dưới sự chỉ thị của Gia Quý nhân. Mọi chuyện dù đã bị bại lộ, nhưng Gia Quý nhân vẫn một mực khẳng định do Nhàn Phi gây ra. Nhìn thấy lòng dạ độc ác khó tha của Gia Quý nhân, Hoàng thượng vô cùng tức giận ra lệnh tước bỏ phong hiệu, giáng cô xuống làm Đáp ứng.

Vì tiền đồ của Tứ A ca, Gia Đáp ứng đành phải nhận hết mọi lỗi lầm về mình, không khai nửa chữ dính tới Cao Quý phi. Đợi Gia Quý nhân bị dẫn đi, Cao Quý phi một lần nữa đề nghị Hoàng thượng để mình mang Tứ A ca về nuôi dưỡng. Song, Thuần Phi lại không cho cô có cơ hội đạt được ý nguyện. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Hoàng thượng đồng ý để Tứ A ca ở lại Thừa Càn Cung để dưỡng bệnh.

Sau biến cố lớn ở tập 14, Nhàn Phi vẫn chưa có biến chuyển về tính cách rõ ràng khi cô vẫn nhún nhường trước sự mưu hại của đám người cung Trữ Tú. Liệu rằng đến khi nào Nhàn Phi mới “chuyển mình”? Hãy cùng SAOstar chờ đón xem tập 16 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất