Phim Ảnh

Tập 14 'Thâm Cung kế': Thái Bình công chúa hồi cung, khui tin đồn ngoại tình của Thái tử phi

Nga Cao
Chia sẻ

Sát thủ hoa cúc giết hại hàng loạt người của Thượng cung cục cuối cùng cũng lộ diện. Đồng thời, việc Đường Duệ Tông nhân ngày kị của hai tiên thê: Lưu vương trị phi và Đậu Đức phi để truy phong đã trở thành lí do không thể chính đáng hơn để Thá Bình công chúa hồi cung, lại tiếp tục tạo sóng tạo gió.

Vụ án hai nữ sử bị giết trong cung không rõ nguyên cớ sau cùng đã phá giải được chân tướng. Hóa ra thủ phạm dùng ngân châm làm hung khí chí mạng để giết hại nạn nhân. Hắn rành rẽ y thuật, có sức lực mạnh mẽ dù chiều cao chỉ tầm trung bình. Đồng thời, hắn đặc biệt có ác cảm nặng nề với hoa cúc.

Sau hàng loạt suy luận cùng chứng cứ được tìm thấy, Long Vũ Quân lập tức hướng sự chú ý đến Diệp Linh Sương, một y công của Thái y sứ. Chỉ có cô ta là người duy nhất hoàn toàn phù hợp với phác họa chân dung kẻ sát nhân.

Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) và Hà Li ( Tiêu Chính Nam) đến thái y sứ để điều tra về Diệp Linh Sương thì phát hiện phòng ngủ của cô ta rất kì lạ. Tại đây, họ nhìn thấy một bộ trang phục được treo trên tường cùng với hoa cúc để rải rác xung quanh, được một tấm vải trắng lớn che đậy.

Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) đến ngự hoa viên hái hoa cúc để đăng hoa lẩy Phật tại Phật tự. Diệp Linh Sương cũng đi theo đến đó. Nhìn thấy hoa cúc, cô ta bị kích động mạnh, liền ra tay với Thái tử phi.

Cũng may mắn là Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) vốn đã biết được kẻ hung sát nhắm vào những nạn nhân có liên quan đến hoa cúc; nên vừa nghe nô tì của Thái tử phi bẩm báo lại hành tung của chủ nhân là Nguyên Nguyệt chạy đến Phật tử kịp thời để “hộ giá” ngay lập tức.

Diệp Linh Sương không phải là phụ nữ bình thường, Nguyên Nguyệt dẫu biết vài thế võ cũng bị cô ta gây khó dễ. Trong thời khắc nguy hiểm, Nguyên Nguyệt nhớ lại chiêu thức Hà Li đã truyền lại cho mình phòng thân mấy hôm trước để “đảo ngược tình thế”, hạ được Diệp Linh Sương.

Tại lao ngục, Diệp Linh Sương khai nhận tất cả mọi tội trạng của mình gây ra: từ hai cái chết của Dư Tuệ Cúc, Chung Lập Tâm cho đến vụ tấn công Ti trân Từ Tương Tư (La Lâm).

Quá khứ đau thương và đầy căm hận của Diệp Linh Sương cũng được hé mở. Thuở nhỏ, Diệp Linh Sương thường xuyên bị nhị nương (vợ nhỏ của cha) mặc trang phục có họa tiết hoa cúc bạo hành rồi lột sạch quần áo. Thậm chí bà ta còn không cho Diệp Linh Sương vào nhà, cứ thể cho cô ta phơi thân trần co ro rét buốt giữa trời tuyết. Đó là vết thương không bao giờ lành ở thể xác lẫn tâm hồn Diệp Linh Sương.

Dù sau này, Diệp Linh Sương đã chọn việc hành y giúp người nhưng lại không triệt tiêu được chấp niệm đen tối này. Tuy miệng trách móc nhị nương là kẻ độc ác, nhưng thực ra, chính cô ta còn độc ác hơn cả nhị nương của mình. Chỉ tiếc là khi giác ngộ được chân lí này, đã có hai sinh mạng vô tội phải rời bỏ trần thế.

Nguyên Nguyệt nhờ nhớ lại thế võ Hà Li truyền dạy mới thoát nạn cũng như cứu giá Thái tử phi, điều này chứng tỏ càng ngày càng tâm trí cô ngày càng vương vấn hình bóng của Hà Li hơn. Sau cùng thì Nguyên Nguyệt cũng đã trả lại thanh trúc bình an cho người chủ đích thực của nó. Hà Li cũng không ngờ mình thật sự rất có duyên kì ngộ với cô bé đáng yêu sớm tối chờ thư tỷ tỷ dưới chân núi ngày nào.

Đường Duệ Tông Lý Đán mơ thấy hai tiên thê là Lưu vương trị phi (mẫu thân của Lý Thành Khí) và Đậu Đức phi (mẫu thân của Thái tử Lý Long Cơ) hiện về báo mộng. Hai người này năm xưa bị nghi ngờ lập bùa phép ám hại Võ Tắc Thiên nên đều bị xử tử, xác chết cũng bị hợp táng. Ngay cả một nén nhang mà Đường Duệ Tông cũng không thể thắp. Đường Duệ Tông thời ấy vì nể sợ Tắc Thiên thánh hậu mà không dám cầu xin tha chết cho hai phi tần.

Nay để nguôi ngoai nỗi hổ thẹn, ân hận trong lòng, Đường Duệ Tông quyết định đợi đến đúng ngày kị của Lưu vương trị phi và Đậu Đức phi để truy tặng thụy hiệu, sắc phong làm hậu.

Ngày kị đến gần, Thái tử phi làm chủ hậu cung sắp xếp, trù bị tất cả mọi thứ ở thượng cung cục. Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) khi nghe về lễ truy phong hai vị tiên phi thì bỗng nhiên ngẩn người, tinh thần không được ổn định. Vị nguyên thần bảy đời trung thành này nhớ lại hồi ức năm xưa vì lo sợ mất mạng đã không dám trái lệnh Tắc Thiên thánh hậu. Nên rất có thể bà liên quan không nhiều thì ít đến sự việc bi thảm của Lưu vương trị phi và Đậu Đức phi.

Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) hay tin tiên mẫu được Đường Duệ Tông truy phong thì cũng nhanh chóng hồi cung lo liệu, làm tròn chữ hiếu của một người con. Do mọi thứ quá tất bật, gấp gáp mà Thái tử phi chưa kịp báo hỷ cho phu quân nghe.

Cả Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường) và Thái tử Lý Long Cơ năm xưa đều phải xa mẫu thân từ khi còn rất nhỏ. Buổi thụ phong vẻ vang này có thể nói tuy diễn ra muộn màng nhưng lại khiến cho người đã khuất có thể an nhiên nhắm mắt.

Riêng về phần Thái tử, kí ức về lần chia cắt với mẫu thân Đậu Đức phi vẫn còn hằn nguyên trong tâm trí; dù lúc ấy, Thái tử chỉ là đứa trẻ mới lên 8 tuổi.

Buổi lễ gần như đã hoàn thành thì Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) xuất hiện, khiến tất cả mọi người trong sảnh đường đều muôn phần kinh ngạc. Bà ta phải đến Bồ Châu nghỉ dưỡng sau vụ tình nghi bạo hành Thái tử phi chẳng được bao lâu, thì nay lại trở về.

Với lí do bái tế vong linh của hai vị tiên tẩu đã khuất; Thái Bình công chúa đã khiến cho Đường Duệ Tông cảm thấy người hòang muội này thực sự “nghĩa nặng tình thâm”, không ngại đường sá xa xôi, lặn lội quay về Trường An.

Trong bữa tiệc sau buổi truy phong, hầu cận trung thành của Thái Bình công chúa là Tần Hòe tiết lộ công chúa vì lên núi hứng sương hái hoa dâng tặng hai vị tiên tẩu mà đổ bệnh, điều này càng làm cho Đường Duệ Tông lẫn Hiền phi (Lữ San) quan tâm, ân cần với bà ta nhiều hơn.

Riêng Thái tử Lý Long Cơ cùng hoàng tử Lý Thành Khí lại khéo léo bày tỏ việc sẽ hộ tống cô cô quay trở lại Bồ Châu, hàm ý không muốn công chúa khôi phục lại quyền lực đã mất.

Lấy lại được cảm tình của hoàng huynh, Thái Bình công chúa tiếp tục tỏ ra “người một nhà phải đồng thanh đồng đức” với nhóm người Lý Long Cơ. Bà ta bèn dẫn truyền lại tin đồn giữa Thái tử phi và tướng quân Nhậm Tam Thứ từng qua đêm trên ngôi miếu bỏ hoang tại núi Phượng hoàng lúc trốn chạy khỏi bọn thổ phỉ lúc trước đang râm ran khắp dân gian. Công chúa còn cho rằng nếu bây giờ mà Thái tử phi mang thai, nhất định sẽ còn gây ra tiếng xấu nhiều hơn nữa.

Thái tử ra mặt giải vây cho thê tử, khẳng định chính mình đêm đó cũng có ở trong miếu. Tuy vậy, nỗi lo lắng vẫn ngập tràn trong lòng Thái tử phi.

Đang đàm đạo, Thái Bình công chúa bỗng dưng tỏ ra không được khỏe khiến Đường Duệ Tông và Hiền phi lo lắng ra mặt, nên vô tình chẳng có ai nhìn thấy Thái tử phi cũng đang nôn nghén.

Thái tử phi biết rất rõ đại sự của Lý Long Cơ vẫn chưa thành, lại thêm lời đồn đại độc địa kia sẽ sinh thêm rắc rối bất kì lúc nào nếu loan báo mình mang long chủng; vì vậy, Thái tử phi quyết định giữ im lặng. Cô không muốn làm gánh nặng cho Tam lang lúc “dầu sôi lửa bỏng” này.

Nguyên Nguyệt muốn giải tỏa nỗi lòng của chủ nhân, nên cô đã sắp đặt để cho Thái tử Lý Long Cơ nghe thấy lời thề dưới ánh trăng tỏ rõ sự kiên trinh, chưa từng vượt giới hạn với Nhậm Tam Thứ của Thái tử phi.

Lý Long Cơ chưa bao giờ nghi ngờ phẩm hạnh của Thái tử phi cả, hà cớ gì Thái tử phi phải nghĩ quá nhiều? Nhưng đã sống trong chốn thâm cung hung hiểm, lại còn thêm một Thái Bình công chúa quỉ kế đa đoan đã quay trở về; thì lòng dạ của một “nữ cường nhân” sống bên cạnh đấng quân vương tương lai như Lý Long Cơ nào có thể chỉ biết lo cho thân mình thôi được?!

Tập 14 Thâm Cung kế với vụ án “sát thủ hoa cúc” bị phá giải quá dễ dàng, gói gọn chỉ trong mấy chục phút, hơi thiếu tính thuyết phục. Đồng thời, nghịch lí thay, sự trở về của nhân vật phản diện Thái Bình công chúa lại được khán giả “chào đón” vô cùng nồng nhiệt. Ngoài ra, có nhiều cư dân mạng bày tỏ mong muốn được sớm xem giám chế Mai Tiểu Thanh “trổ tài” tạo ra sóng gió gì cho cặp phu thê Thái tử phi của Mã Tuấn VỹHồ Định Hân; vì những phân cảnh tình nghĩa vợ chồng của họ hơi bị “hý kịch hóa” và thậm chí là có phần sáo mòn, rập khuôn. Theo preview của tập 15, khán giả sẽ được thỏa nguyện bởi Lý Long Cơ có vẻ như hiểu lầm ý tốt của thê tử mình khi giấu nhẹm chuyện có long thai. Đồng thời, họ sẽ nhiều khả năng dính phải “đòn” chia rẽ của Thái Bình công chúa.

Tập 15 Thâm Cung kế tiếp tục được phát sóng lúc 19h tối thứ 6, ngày 8/6/2018 trên TVB. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất