Phim Ảnh

Tập 13 ‘Thâm Cung kế’: Thái tử phi vừa mang long thai, lại có thêm một xác nữ ở hậu viện

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 13 "Thâm Cung kế" tuy không có sự góp mặt của nhân vật Thái Bình công chúa nhưng các tình tiết phim vẫn khá lí kì khi đi theo mô-tuýp quen thuộc: án mạng và những chuyện ma quỉ do con người gây nên. Ngoài ra, Thái tử phi Vương Trân sau nhiều năm cầu tự, cuối cùng đã có tin vui.

Nối tiếp cảnh rượt đánh tại hậu hoa viên ở tập trước, Ti trân Từ Tương Tư (La Lâm) và ti chế Lục Bích Vân (Trương Tuệ Nghi) may mắn gặp quân lính đi tuần ngang qua nên thoát nạn. Sau đó, cả hai cùng Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) báo cáo sự tình cho Long Vũ Quân. Theo như lời miêu tả của họ thì thủ phạm tập kích mình không quá cao, khỏe mạnh, có lẽ không phải hoạn quan.

“Trong họa có phúc”, Từ ti chế và Lục ti trân sau bao ân oán triền miên, nhờ lần thoát nạn này mà cuối cùng cũng chịu giảng hòa. Điều này làm Chương Thượng cung cảm thấy rất hài lòng.

Trong hoàng cung xảy ra hiện tượng hoa tử ni khô héo, cá chết. Chưa kể nữ sử ti thiết phòng Đinh Lan ngay giữa điện bỗng dưng hóa điên dại, nói năng kì lạ rồi ngất xỉu.

Cô ta được đưa đến y sư nhưng lại không chẩn đoán được mắc bệnh gì. Thấy Đinh Lan ngơ ngáo, đờ đẫn “vô phương cứu chữa”, cả bốn ti phòng đều thống nhất đưa Đinh Lan về quê dưỡng bệnh vì không muốn bị hạ cấp “vạ lây”, song Chương thượng cung không đồng ý.

Một lần nữa, nghi vấn có ma quỉ “mượn xác nhập hồn” xuất hiện trong cung lại lan truyền khắp nơi. Tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) cho rằng mọi sự đều là do con người làm. Y khuyên Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) nên điều tra kĩ lưỡng.

Bốn ti thấy y sư bế tắc, nên họ quyết định dùng bí kíp thất truyền chữa bệnh cho Đinh Lan: đó là để kim cương xà độc cắn. Đến lúc này, tất cả mới phát phát hiện ra cô ta chỉ giả vờ điên khùng mà thôi, cũng chẳng có kim cương xà độc nào trong tĩnh rượu cả. “Diệu kế” của Thượng cung cục đã vạch mặt Đinh Lan thành công. Chính Đinh Lan sau đó thú nhận mình bỏ thạch tín thuốc chết hoa và cá để dàn dựng màn kịch này.

Đinh Lan mang tội “hí lộng quỉ thần”, đáng lẽ ra phải bị trừng trị rất nặng, nhưng cuối cùng cô ta chỉ bị Thái tử phi phạt hai năm khổ sai tại bố thất. Hóa ra Đinh Lan chỉ vì muốn gặp người thân đang thoi thóp nên bày ra mọi chuyện để được ân chuẩn xuất cung. Thấy Đinh Lan có tình nghĩa, cộng với việc cả Thượng cung cục cầu xin giảm nhẹ hình phạt; Thái tử phi chỉ “giơ cao đánh khẽ”, đồng thời còn cho cô ta vuốt mắt người thân sắp lìa đời đã được đón vào cung.

Biết thái tử phi Vương Trân phải thay Thái Bình công chúa giải quyết chuyện hậu cung bề bộn rất vất vả, Hiền phi (Lữ San) đến gặp con dâu mình để ân cần, sẻ chia. Đồng thời, Hiền phi nhắc khéo Thái tử phi cần phải sớm tìm cách “khai hoa nở nhụy”. Bà cũng tặng hương lan cho Thái tử phi nhằm thúc đẩy chuyện khuê phòng.

Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) dự định xuất cung đi Linh Châu vì Thái Bình công chúa đang âm thầm “chiêu binh mãi mã” mở rộng binh lực. Khi nghe Thái tử phi nói về chuyện Hiền phi sốt sắng thể hiện mong muốn sớm được thấy đời sau có long thai, Lý Long Cơ bèn vỗ về, an ủi thê tử mình.

Nào ngờ, Lý Long Cơ mới rời đi được vài hôm thì Mã Thái y khẳng định Thái tử phi đã mang huyết mạch Lý - Đường. Nghe xong, Thái tử phi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, vì phu thê cô lấy nhau đã lâu rồi nhưng bấy lâu nay vẫn chẳng hề có động tĩnh gì.

Tuy vui mừng là thế nhưng Thái tử phi lại nhờ Mã thái y giữ kín chuyện này, vì cô muốn đích thân mình chia sẻ với Tam lang. Mã thái y hơi e sợ về việc “biết mà không bẩm”, nhưng Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) hết lời khuyên bảo ông ta nên kiểm tra kĩ lại tình hình của Thái tử phi trước khi báo hỷ cho Thánh thượng Đường Duệ Tông. Cuối cùng, Mã thái y cũng đồng ý.

Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) suốt ngày rình rập khắp nơi chỉ để được nhìn mặt “ý trung nhân” là Nhậm Tam Thứ ở cự li gần. Nguyên Nguyệt hiểu được tâm sự “nhi nữ” của người chị em tốt này nên trêu chọc. Tuy vậy, Cam Nhược Thiên lại không hề hay biết rằng Nhậm Tam Thứ “anh minh thần vũ” của cô lúc này lại chỉ có Thái tử phi Vương Trân ở trong tim. Thậm chí, Nhậm Tam Thứ còn nhắn nhủ Nguyên Nguyệt nhất định phải bảo vệ, chăm sóc Thái tử phi thật kĩ lưỡng.

Nguyên Nguyệt thả hoa đăng để cầu phúc cho long thai của Thái tử phi bình an cũng như ước nguyện cho mình được sớm gặp lại tỷ tỷ ruột đã thất lạc bấy lâu. Hà Li (Tiêu Chính Nam) vô tình đi tuần ngang qua đó nhìn thấy Nguyên Nguyệt, bèn bảo cô không nên lang thang đêm hôm một mình trong cung như thế này; nhất là khi tên cuồng sát giết hại nữ sử Dư Tuệ Cúc hôm trước vẫn còn chưa bị bắt về qui án.

Nguyên Nguyệt bất cẩn vấp ngã làm tắt ngọn nến soi đường, bóng tối bao trùm khắp hậu viện. Hà Li không chỉ bắt đom đóm thay nến mà còn nói những câu nói mà “ca ca đom đóm” năm xưa đã từng nói với Nguyên Nguyệt. Từng hành động, từng cử chỉ như tái hiện lại một lần nữa trước mắt cô dù gần 20 năm đã trôi qua.

“Xa tận chân trời, gần ngay trước mặt”, Nguyên Nguyệt hồi hộp chuẩn bị rút thanh trúc bình an để xác định bước cuối cùng xem liệu Hà Li và ca ca đom đóm có phải cùng một người hay không; thì Hà Li bất ngờ trông thấy một xác chết nữ bị treo trên cây, ngay phía sau lưng của Nguyên Nguyệt.

Hà Li không muốn Nguyên Nguyệt nhìn cảnh tượng kinh hãi nên y nhẹ nhàng bảo cô đừng quay lưng lại, hai tay úp lên má cô. Sự dịu dàng, chu đáo, điềm tĩnh của Hà Li đã làm cho Nguyên Nguyệt vững dạ, nhất nhất đều nghe theo lời y nói, một mình chạy đi báo án cho Nhậm Tam Thứ.

Xác chết nữ lần này là nữ sử ti thiện phòng Chung Lập Tâm, tính cách hoàn toàn khác biệt với nạn nhân Dư Tuệ Cúc lần trước. Trên người Chung Lập Tâm có dấu vết bị đánh đập khắp nơi sau khi tắt thở. Nhậm Tam Thứ và Hà Li cảm thấy Chung Lập Tâm, Dư Tuệ Cúc, Lục Ti chế, Từ ti trân vốn dĩ đều không có điểm gì chung nhưng lại đều bị tên sát nhân chọn làm mục tiêu ra tay, vô cùng khó hiểu.

Tập 13 Thâm Cung kế đánh dấu cột mốc cho sự vắng mặt hoàn toàn của nhân vật Thái Bình công chúa của Trần Vỹ. Khá nhiều khán giả xem phim đều cảm thấy tập này chưa quen với việc này. Họ cũng không cảm thấy sự gia tăng số phân cảnh của Lưu Tâm Du (vai Nguyên Nguyệt) có thể làm cho bộ phim căng thẳng hay lôi cuốn hơn nữa, bởi diễn xuất của cô vẫn còn khá “một màu”.

Nguyên Nguyệt nói hoa cúc là điểm chung của các nạn nhân có nghĩa gì? Nguyên Nguyệt và Hà Li sẽ nhận ra nhau? Triều đình sẽ còn xảy ra phong ba bão táp gì nữa không? Mời các bạn đón xem tập 14 Thâm Cung kế sẽ phát sóng vào tối mai lúc 19h, ngày 7/6/2018 trên TVB và Tencent.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất