Phim Ảnh

Tập 13 'Câu chuyện khởi nghiệp': Trác Định Nghiêu lâm nguy, Trình Khải từ chối Chương Minh Hi

Nga Cao
Chia sẻ

Tiếp nối diễn biến tập 12, tập 13 "Câu chuyện khởi nghiệp" khắc họa ngày càng rõ nét tình cảnh nguy hiểm của Trác Định Nghiêu khi cô ấy không thể giải quyết gọn gàng hành động công nhân của nhóm công nhân Quí Thành.

Trong 10 ngày qua, trước sau Belial bán khống 10% của Ngạo Đường, sau đó mua lại 7% với giá thấp, hiệu quả không cao như những gì họ dự tính, tức là chứng minh Ngạo Đường đích thực rất chắc chắn. Nhưng tiếp tục như vậy không ai dám đảm bảo chừng nào Ngạo Đường chịu không nổi.

Thực ra Đường Vĩnh Thành có ý hợp tác với Belial hay không hay chỉ đang làm giá? Quí Thành có chuyện, giá cổ phiếu hai công ty không ngừng đi xuống, Cao Triết (Lâm Văn Long) rất muốn chống mắt lên xem liệu Đường Vĩnh Thành giữ được bao lâu. Vì chuyện này càng để lâu, người bất lợi chính là ông ta. Đường Vĩnh Thành không tin Cao Triết, cũng chẳng tin Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An). Trong khi chỉ cần giá cổ phiếu đi xuống thì nhóm Ủy viên sẽ sớm đưa ra quyết định. Đến lúc đó, nhất định sẽ có người đứng về phía Cao Triết.

Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) gặp người đứng đầu nhóm công nhân Quí Thành là Phó Kiến Nghiệp để có thể tìm ra một điểm chung với mục đích chính là công nhân có thể đi làm một cách yên ổn, còn công ty có thể hoạt động lại bình thường. Kéo dài chuyện hành động công nghiệp mãi thì chẳng có lợi cho đôi bên. Nhưng câu nói đó ai mà không biết nói. Trác Định Nghiêu trong mắt Phó Kiến Nghiệp là không hề có hành động nào chứng tỏ cô ấy có thành ý cả.

Công ty Quí Thành có bao nhiêu công nhân, hàng ngày phát bao nhiêu kiện hàng, xử lí bao nhiêu đơn hàng… tất cả Trác Định Nghiêu đều không biết. Những chuyện cơ bản như thế cô ấy còn không rõ, liệu cô ấy còn thấu tỏ chuyện gì nữa được đây? Nếu thực sự có tâm, có lẽ Trác Định Nghiêu nên tự về tìm hiểu công ty và công nhân của mình trước đi.

Phó Kiến Nghiệp nói rất đúng, nếu không biết công nhân có vấn đề gì, Ngạo Đường sẽ chẳng giúp gì được cho họ. Vận chuyển Ngạo Đường và vận chuyển Quí Thành đã hợp tác 7, 8 năm. Trước đó, dịch vụ giao hàng đều do Ngạo Đường tự sắm đội xe phụ trách, sau đó mới thầu lại cho Quí Thành cũng là do vấn đề tiền bạc. Tự sắm đội xe cũng là do nhân viên của Ngạo Đường. Tất cả chi tiêu và phúc lợi cũng là do Ngạo Đường phụ trách. Nếu như giao thầu ra ngoài thì có thể tiết kiệm được nhiều chi phí phúc lợi, giá thành thấp hơn nhiều. Rất nhiều công nhân hành động công nghiệp Quí Thành cũng là người của đội xe Ngạo Đường. Muốn hiểu rõ nhóm công nhân này, phải bắt đầu từ đội xe Ngạo Đường. Trác Định Nghiêu đã đi bước đầu tiên giải quyết việc hành động công nghiệp như thế.

Chương Minh Hi (Dương Di) định đầu tư 30 triệu HK tệ cho nhóm người Trình Khải (Châu Bách Hào), Chu Tiểu Tuệ (Đặng Bội Nghi) và Nguyễn Lệnh Kiều (Thang Lạc Văn) lập công ty, phát triển dự án “sư phụ cận thân”. Những chuyện làm ăn được tập đoàn Qúi Sinh của Hạ Thiên Sinh để mắt thì giá trị tăng ít nhất gấp 10 lần. Cuối cùng thì họ đã “nghía” đến Trình Khải rồi! Sáng tạo kĩ thuật chú trọng sáng tạo, rất nhiều thanh niên trên mạng chú ý đến đoạn phim khởi nghiệp của Trình Khải. Họ cũng có hi vọng rất lớn đối với ý tưởng của anh ấy.

30 triệu mà Chương Minh Hi hứa đầu tư cho Trình Khải mở công ty sẽ là “thánh địa” để những thanh niên đam mê sáng tạo kĩ thuật tìm tới, còn anh ấy hứa hẹn sẽ trở thanh tiêu điểm mới nhất, “hot” nhất. Nhưng nhóm người Trình Khải đang dự thi cuộc thi khởi nghiệp do Thiên Âm rót vốn, nếu nhận lời đề nghị của Chương Minh Hi tức là họ sẽ phải rút khỏi cuộc thi.

Chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp chỉ có 3 triệu HK tệ tiền thưởng thôi. Trong khi sáng tạo kĩ thuật chú trọng nguồn vốn, trong chớp mắt sẽ sử dụng hết, đến lúc ấy lại phải công khai kêu gọi góp vốn. Vấn đề thời gian chưa chắc kiểm soát được, mà cho dù kiểm soát được cũng chưa chắc thu thập được đủ số tiền. Chương Minh Hi đưa ra con số gấp 10 lần phần thưởng cuộc thi khởi nghiệp, quá đủ để nhóm Trình Khải tùy ý chơi, tùy ý sáng tạo.

Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) hay tin Trình Khải đang cân nhắc về lời đề nghĩ hấp dẫn khó chối từ của Chương Minh Hi thì nổi giận kịch liệt. Cuộc thi khởi nghiệp của Thiên Âm nếu thêm một Trình Khải không nhiều, thiếu một Trình Khải không ít. Vậy có phải thêm một người anh em lâu năm như Phương Trạch Vũ không nhiều, thiếu một Phương Trạch Vũ cũng chẳng ít? Giữa tiền bạc, danh vọng và tình nghĩa anh em, bài toán này với Trình Khải có phải khó tính toán lắm không?

Và cuối cùng, tình anh em đã chiến thắng.

Trương Chí Quang và Trần Gia Vinh vốn là hai người mà Hạ Thiên Sinh cài cắm vào nhóm công nhân Quí Thành hành động công nghiệp bấy lâu. Họ không ngừng giật dây những công nhân khác, gây ra rất nhiều rắc rối cho Ngạo Đường. Chính vì điều này mà Trác Định Nghiêu phải đích thân xách loa đứng ra giải quyết.

Ngạo Đường chưa bao giờ mướn người ngoài thay cho Ngạo Đường, cũng chưa bao giờ vì hành động công nghiệp của nhóm công nhân này mà đuổi việc. Trác Định Nghiêu cúi đầu xin lỗi vì công ty chưa có sự trình bày ngay lập tức. Cô ấy đặt ra kì hạn ba ngày để giải quyết. Nhưng nào ngờ, Trương Chí Quang và Trần Gia Vinh lại cho rằng cô ấy “mèo khóc chuột”, lấy lòng thương hại, là cô tiểu thư nhà giàu “ăn no không biết lo”. Hạ Thiên Sinh lại “kịp thời” xuất hiện như đúng kịch bản đã dàn dựng sắn, kéo Trác Định Nghiêu thoát khỏi nhóm công nhân đang xô xát qua lại.

Chuyện hành động công nhân đang ngày càng diễn ra theo chiều hướng tiêu cực hơn làm cho Trác Định Nghiêu cảm thấy thấm thía sự lẻ loi, lạc lõng, vô dụng của mình trên thế gian này. Thật may mắn là cô ấy vẫn còn một “bờ vai” mang tên Phương Trạch Vũ. Hóa ra tình cảm Phương Trạch Vũ dành cho Trác Định Nghiêu bao lâu nay vẫn chưa hề thay đổi. Anh không cần cô hứa hẹn gì cả. Bất cứ khi nào cô ấy buồn, cô ấy cần người chia sẻ tâm sự, anh ấy vẫn luôn luôn ở đó.

Tập 14 Câu chuyện khởi nghiệp phát sóng lúc 20h tối thứ năm, ngày 27/9/2018 trên TVB và SCTV9 . Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất