Phim Ảnh

Tập 13-14 'Diên Hi công lược': Nhàn Phi tan nhà nát cửa, bắt đầu đổi tính, Gia Tần mất con vì hại Ngụy Anh Lạc

Joyce
Chia sẻ

Diễn biến của "Diên Hi công lược" đang trở nên cao trào với những bước ngoặc mới của các nhân vật.

Nối tiếp với diễn biến của tập trước phim Diên Hi công lược, Phó Hằng phát hiện ra da cẩu mà Ngụy Anh Lạc giao cho Hải Lan Sát là giả, sau đó anh tìm đến Anh Lạc để chất vấn hỏi rõ. Sau khi gặp Anh Lạc, Phó Hằng đã thắc mắc hỏi rằng vì sao cô nói với Hải Lan Sát là đã giết chết Tuyết Cẩu. Thế nhưng da cẩu đó vốn dĩ không phải của Tuyết Cẩu, sau đó anh muốn kéo cô đến gặp hoàng thượng để nói rõ mọi việc.

Ngay lúc này Tuyết Cẩu đột nhiên chạy ra và Anh Lạc đã trả lời câu hỏi của anh rằng: “Tuyết Cẩu chẳng qua cũng chỉ là động vật, vốn dĩ không hiểu được thiện ác, tôi không thể trơ mắt nhìn nó bị giết như thế”. Lúc này Phó Hằng mới hiểu ra anh đã hiểu lầm Anh Lạc, sau đó anh đã giúp Anh Lạc đem Tuyết Cầu xuất cung và giao cho gia đình nọ chăm sóc.

Còn về Cao Quý phi vẫn luôn bị cấm túc, Gia Tần sau khi bị giáng xuống làm Qúy Nhân cũng sống những ngày tháng không như ý. Cô đã thề hứa trước mặt Cao quý phi rằng sau này sẽ luôn làm việc cho cô mặc cho có “thịt nát xương tan”, và còn bảo đảm rằng sẽ làm cho Ngụy Anh Lạc không thể nào xuất hiện trước mặt Cao Quý phi nữa.

Trong lúc này, Nhàn phi ở trong cung vẫn luôn lo lắng cho em trai Thường Thọ ở trong lao tù của mình. Ngay lúc này Hoàng thượng đến phủ của Nhàn phi và nói rằng phụ thân Na Nhĩ Bố của cô đã đích thân hiến ngân bạc cho Di Thân Vương, mà Di Thân Vương là chủ thẩm xử lí vụ án lần này của Thường Thọ.

Sau khi nghe xong, Nhàn phi luôn miệng trả lời rằng không thể có chuyện này xảy ra, vì phụ thân cô một đời thanh bạch liêm khiết, làm sao có thể làm ra chuyện đút lót ngân bạc này được, Nhàn phi còn lấy mạng mình ra bảo đảm rằng phụ thân cô không hề làm ra việc sai trái này. Hoàng thượng khi nhìn dáng vẻ không chấp nhận được sự thật này của Nhàn phi liền phê chuẩn cho cô vào lao tù thăm phụ thân, khi ấy sẽ biết được chân tướng thật sự.

Khi Nhàn phi gặp được phụ thân mới biết được ông thật sự đã làm ra việc đút lót này “Thường Thọ là con trai duy nhất của ta, ta không thể nhìn nó xảy ra chuyện, vì vậy chỉ có thể đút lót Di Thân Vương mà thôi”. Sau khi nghe xong những lời này, nước mắt của cô không ngừng rơi.

Nhàn phi vừa quay về phủ liền gặp mẫu thân đang đứng đợi cô, mẫu thân khóc và nan nỉ cầu xin cô cứu lấy Thường Thọ và Na Nhĩ Bố. Nhàn phi nghe xong liền quay sang chỉ trích mẫu thân cô “Nếu không phải vì sự ham mê phú quý của bà thì cả nhà cô đã không thể nào lâm vào đại nạn như ngày hôm nay”, mẫu phi cô sau khi nghe xong liền không ngừng khóc và nói rằng bà sau này không muốn vinh hoa phú quý gì nữa, chỉ muốn năn nỉ cô cứu lấy Thường Thọ và phụ thân.

Thế nhưng ngay lúc này đây, Nhàn phi và mẫu thân nhận được hung tin Thường Thọ ở trong lao tù vì bệnh tình quá nặng nên đã qua đời. Mẫu thân sau khi nghe xong liền không ngừng khóc và trách móc Nhàn phi rằng đây chính là lỗi của cô “Sự không mưu cầu, không dục vọng của con đã khiến cho cả nhà nhà tan cửa nát”. Nói xong câu này, mẫu thân của Nhàn phi trực tiếp đập đầu vào cột cửa và qua đời, Nhàn phi vô cùng hoảng hốt, liền ôm lấy mẫu thân và không ngừng rơi nước mắt.

Cũng ở thời gian này, Hoàng hậu đang dạy Ngụy Anh Lạc viết chữ, tuy rằng chữ viết của Anh Lạc bị Minh Ngọc bên cạnh chê xấu nhưng Hoàng hậu không vì thế mà nôn nóng, trái lại còn tận tâm chỉ dạy tận tình. Ngay lúc này hoàng hậu và Anh Lạc nhận được tình báo về sự việc của Nhàn phi, hoàng hậu ngay lập tức đi đến Dưỡng Tâm Điện để gặp hoàng thượng. Song bên cạnh đó Cao quý phi lúc này vô cùng đắc ý, cô muốn dựa vào kế hoạch của Gia quý nhân, lợi dụng thế lực mạnh của Di Thân Vương để bức hại Anh Lạc.

Sau khi hoàng hậu gặp được hoàng thượng, cô liền giúp Nhàn phi năn nỉ ân tình “Hiện giờ mẫu thân và đệ đệ của Nhàn phi đều đã qua đời, nếu như phụ thân Na Nhĩ Bố cũng bị phán chém đầu thì Nhàn phi sẽ trở thành cô nhi, đau khổ mà sống cả đời này”. Sau những lời nói năn nỉ của hoàng hậu, hoàng thượng cũng quyết định ân xá cho phụ thân Na Nhĩ Bố.

Sự việc năn nỉ ân tình này của hoàng hậu cũng lọt đến tai Nhàn phi, thế nhưng lúc này đây trong lòng Nhàn phi lại chỉ suy nghĩ về câu nói của mẫu thân cô trước khi qua đời. Và từ đây cô cũng bắt đầu có ý nghĩ không thể nào “ngồi yên chờ chết”, cô phải bắt đầu thay đổi bản thân mình.

Ngày thứ 2 vào sáng sớm, Nhàn phi đã đi đến thỉnh an hoàng hậu, thế nhưng lúc này Nhàn phi đã có một chút gì đó khác trước, Anh Lạc sau khi nhìn thấy Nhàn phi cũng cảm giác rằng cô đã có gì đó “không bình thường” nữa.

Lúc này đây, Di Thân Vương tìm Khánh Tích để bắt đầu kế hoạch của Cao quý phi. Phó Hằng khi thấy Di Thân Vương và Khánh Tích đi cùng nhau cũng bắt đầu cảm thấy quái lạ. Sau khi kế hoạch hãm hại Anh Lạc được thực hiện, ngay lúc Di Thân Vương muốn bắt cô đến Thận Hình Ti thì Phó Hằng ngay lúc này xuất hiện giải nguy và ủy thác cho hoàng thượng giải quyết. Sau một lúc đưa ra bằng chứng nhằm hãm hại Anh Lạc nhưng lại bị sự thông minh cơ trí của cô phản kích, cuối cùng Di Thân Vương và Khánh Tích bị hoàng thượng trừng phạt nặng nề.

Sau khi nghe Phó Hằng bẩm báo rằng anh tận mắt nhìn thấy Di Thân Vương cùng với cung nữ bên cạnh Gia Quý nhân có hiện hệ qua lại với nhau, hoàng thượng liền nổi giận đùng đùng và lệnh cho Lý tổng quản đem con trai Vĩnh Thành của Gia Quý nhân từ nay trở đi giao cho Nhàn phi chăm lo nuôi dưỡng và tước bỏ đi danh phận mẹ ruột của Gia Quý nhân.

Những tình tiết đầy cao trào của các nhân vật ở hai tập này cũng là nguồn khởi đầu cho những sự thay đổi đột phá đầy bất ngờ của các nhân vật sau này. Hãy cùng chờ đón xem những tập tiếp theo của Diên Hi công lược để biết xem số phận sau này cũng họ thay đổi như thế nào nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất