Phim Ảnh

Xem phim Tập 12 'Diên Hi công lược': Cao Quý phi bị Ngụy Anh Lạc 'gậy ông đập lưng ông'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 12 phim "Diên Hi công lược", khán giả một lần nữa lại được chứng kiến tài trí xuất chúng của Ngụy Anh Lạc.

Ở cuối tập 11, người xem Diên Hi công lược suy đoán âm mưu của Cao Quý phi đối với Lệ Chi yến của Hoàng hậu cũng như đẩy Ngụy Anh Lạc vào chỗ chết. Bước sang tập 12, khán giả phải khâm phục trước kẻ bày mưu lẫn người hóa giải.

Lệ Chi yến náo loạn, Ngụy Anh Lạc dùng kế của chính Cao Quý phi

Tại Lệ Chi yến, các phi tần đều đã đến đủ. Ngụy Anh Lạc ở bên ngoài đặc biệt chú ý đến Phương Thảo. Không lâu sau, thị nữ của Gia Tân - A Song xuất hiện mang theo một cái túi đến đưa cho Phương Thảo. Lúc này, Anh Lạc mới xuất hiện giật lấy túi. Nhưng không ngờ, bên trong chỉ là túi hương bình thường mà thôi. Điều này chứng tỏ Gia Tần đã thăm dò và biết được kế hoạch của Anh Lạc.

Nguyên nhân rất có thể là do Phương Thảo vì muốn lấy công chuộc tội nên khi báo cáo với Gia Tần đã nói quá nghiêm trọng nên đã đánh rắn động cỏ. Hôm nay, A Song đến đây để kéo dài thời gian, chắc chắn có quỷ kế gì trong đó. Không thể nghĩ nhiều, Anh Lạc lập tức trở về Trường Xuân cung, các cây vải thiều trước mắt đều đã bị người khác cố tình tưới nước nóng gây chết. Các cành vải đều rơi gãy hết.

Đúng lúc này, Hoàng thượng cũng đã đến buổi tiệc vải, vừa đến đã hỏi han ân cần Hoàng hậu làm cho Cao Quý phi lấy làm ghen ghét. Tiếp theo đó, Hoàng hậu đã đem đồ tốt nhất của ngày hôm nay tặng cho Nhàn phi, còn ban thưởng một số tiền làm cho Nhàn phi có chút kinh ngạc.

Ở bên này, Anh Lạc nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng quyết định chủ động khai chiến. Trước tiên, lấy một ít cành vải đưa đi Ngự Thiện phòng cho họ làm thành ra những vật phẩm ngọt. Sau đó, lại đi bẩm báo hoàng hậu có hai cành vải được làm thành món ăn, chỉ còn lại một cành. Vì để cho mọi người không phát hiện ra chân tướng vì sao có sự tàn lụi của những cành vải này, Anh Lạc lại nảy sinh một kế hoạch khác.

Sau khi xử lý xong cành vải còn lại, Anh Lạc để Phỉ Thúy ở lại trong coi, còn mình thì chạy đến cung điện của Du quý nhân . Nhưng Du quý nhân vẫn là bộ dạng nhát gan đó, bất đắc dĩ Anh Lạc đành phải nhắc đến cái chết của Di Tần mong muốn Du quý nhân có thể thức tỉnh.

Bên này, các phi tần đều đã ăn được cây vải đồ ăn do Ngự Thiện phòng chuẩn bị, nhưng Cao quý phi cố ý tìm kiếm một cành vải tươi ngon. Thì ra, những cành vải héo tàn kia là do Gia Tần gây ra. Hôm nay Cao quý phi muốn nhìn thấy được dáng vẻ hoảng hốt của Hoàng hậu. Hoàng hậu lúc này cũng đang tìm Anh Lạc, không muốn lúc nào cũng không thấy bóng dáng.

Đúng lúc Du quý nhân đến thỉnh an, phá vỡ cục diện. Anh Lạc chậm rãi bước tới, đồng thời để Hoàng hậu đích thân hái những cành vải này, nhưng không muốn tháo miếng vải đỏ. Lúc này, chú chó cưng Tuyết Cẩu của Cao Quý phi đột nhiên lao đến làm cho Hoàng hậu và các phi tần đều hoảng sợ, trong đó Du quý nhân là người sợ nhất.

Nhìn thấy cảnh hỗn loạn và bộ dạng sợ hãi của Du quý nhân, Hoàng thượng không tránh khỏi tức giận, đồng thời hỏi Du quý nhân về mọi chuyện. Thuần phi thấy vậy liền đem chuyện của một tháng trước tại Ngự Hoa viên bẩm báo lại hoàng thượng làm cho Cao Quý phi nổi giận nhưng không dám ra mặt giải thích.

Nhưng điều Cao quý phi không ngờ nhất là người vốn nhát gan như Du quý nhân lại dám đứng ra chỉ tội mình. Vốn không thể nói được gì, Cao quý phi định đem mọi chuyện đổ lên người của Tuyết Cẩu. Nhìn thấy Cao quý phi muốn đem mọi tội lỗi của mình cho qua, Anh Lạc không đồng ý, dùng một số ngôn ngữ ám hiệu để chỉ ra mọi tội lỗi đều do chủ nhân của Tuyết Cẩu gây ra.

Nhưng không ngờ, mọi chuyện càng làm cho Hoàng thượng thêm chán ghét. Vốn định phạt Anh Lạc tội trông coi cây vải không nghiêm, nhưng không ngờ hoàng hậu ra mặt nên chỉ phạt Anh Lạc tội nhẹ và đẩy mọi tội lỗi lên người Cao quý phi.

Tình thế cấp bách trước mắt, Gia Tần không thể không ra mặt giải thích, gánh hết mọi tội lỗi lên người của mình, xin hoàng thượng, hoàng hậu tha tội. Nhưng không ngờ rằng Hoàng hậu lại để Gia Tần cho Du quý nhân xử tội. Sau đó, hoàng thượng đã ra lệnh xử trảm Tuyết Cẩu, giáng Gia Tần xuống làm quý nhân, ngoài ra còn phạt Cao quý phi mất bổng lộc một năm.

Không trách cứ, Hoàng hậu còn ngợi khen Ngụy Anh Lạc và tỏ lòng chỉ dạy

Đợi sau khi mọi chuyện kết thúc, Anh Lạc đem hết mọi chuyện xảy ra ngày hôm nay bẩm báo lại với Hoàng hậu. Khi nghe được những phương pháp được Anh Lạc nghĩ ra trong lúc cấp bách như vậy, Hoàng hậu không giận ngược lại còn cười vui vẻ, khen ngợi Anh Lạc. Một người thông minh tài trí như Anh Lạc lại không có nhiều cơ hội để phát huy. Vì để đền bù những khuyết điểm này, hoàng hậu quyết định bắt đầu từ ngày mai sẽ chỉ dạy Anh Lạc việc học hành, hy vọng cô ấy có thể lĩnh hội được những kiến thức trong sách vở.

Cùng lúc đó, Nhàn Phi đem những thứ ban thưởng của hoàng hậu đến tìm Thuần phi. Thuần phi nói rằng mọi việc làm lần này của hoàng hậu không phải là do cô ấy tác động, mà là muốn quang minh chính đại đem tiền giao cho Nhàn Phi để giải quyết tình thế cấp bách. Thế nhưng, Nhàn phi biết rõ tâm cơ của Thuần phi, muốn biết nếu như không phải Nhàn phi đem tình hình của bản thân bẩm báo với hoàng hậu, muốn biết hoàng hậu cũng sẽ không nghĩ ra cách để giải quyết một cách toàn vẹn đôi đường.

Lý Ngọc Ân, vì sợ sẽ gây thù chuốc oán với Cao quý phi cho nên đã đem Tuyết Cẩu giao cho thị vệ Tác Luân xử lý, lại càng không muốn Anh Lạc mang con chó đi từ trong tay Tác Luân. Không lâu sau, Anh Lạc đem cái đuôi của Cầu Tuyết gia cho Tác Luân để anh ấy có thể giao phó lại. Trác Luân đơn thuần cũng không có gì hoài nghi cả, nhưng Phó Hằng lại phát hiện ra bên trong có gì đó không đúng.

Ở một diễn biến khác, Hoàng thượng lại nghĩ đến hình ảnh của cây vải đó, những chỗ cao của cây vải cũng phát hiện cây vải đã bị tổn hại. Đoán rằng cây vải là bị phá từ trước. Từ trên nét mặt của hoàng thượng có thể khẳng định không thể tránh khỏi việc có liên quan đến Cao quý phi. Hoàng thượng trước giờ đều làm việc rất quả quyết, nhưng không nghĩ là là tha cho Anh Lạc.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục đón xem tập 13 của phim Diên Hi công lược.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất