Phim Ảnh

Tập 11 'Thâm cung kế': Phu thê Thái tử âm mưu đẩy Thái Bình công chúa rời khỏi hoàng cung

Nga Cao
Chia sẻ

Nếu những tập trước đây phu thê Thái tử cứ mãi phải chịu đựng liên tiếp những đợt công kích của Thái Bình công chúa; thì sang đến tập 11 này, họ đã quyết định “chuyển thủ thành công”, khiến cho cô cô bị đánh “úp” đến không kịp trở tay.

Nối tiếp diễn biến ở cuối tập 10, bọn thích khách áo đen bất ngờ tấn công nhóm người thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) tại biệt viện đã tạo nên tình thế vô cùng nguy hiểm. Nhưng xung quanh minh chủ tương lai luôn có hiền tài phò trợ. Tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) và Tham quân Hà Li (Tiêu Chính Nam) đã kịp thời hộ giá cứu chủ thành công, thể hiện thành ý “tiến thoái cùng nhau” thật đáng quí. Song vẫn có điều đáng tiếc là bọn thích khách đều trúng độc chết ngay tức khắc, không thể truy tìm, tra xét được manh mối gì. Tuy vậy, họ đều biết được người duy nhất có thể tiến hành vụ mưu sát không khoan nhượng này: Thái Bình công chúa (Trần Vỹ).

Suýt nữa là Thái tử Lý Long Cơ đã bị thích khách ám sát tại biệt viện hẻo lánh

Bộ ba Lý Long Cơ - Hà Li - Nhậm Tam Thứ “vào sinh ra tử”

Thích khách đã bị diệt khẩu gọn ghẽ nhưng nhóm người Thái tử cũng biết người nào gây ra vụ này

Cùng lúc đó, Thái tử còn biết được tin mật Thái Bình công chúa đang không ngừng củng cố, nâng cao quyền lực khắp nơi. Dù là trong hay ngoài thành, bà ta đều có tai mắt rải rác. Cách duy nhất để chặt đứt mọi vây cánh của công chúa, chính là phải khiến cho bà ta không còn ở bên cạnh Đường Duệ Tông Lý Đán nữa. Vì vậy, phu thê Thái tử lần này đã đi một nước cờ hiểm: chủ động dụ Thái Bình công chúa “rơi vào tròng”, khiến cho lòng tin của Đường Duệ Tông dành cho bà ta sụt giảm.

Thái Bình công chúa bành trướng quyền lực, ngang nhiên hạ sát hoàng thân quốc thích…

…Phu thê Thái tử quyết định đi nước cờ “hiểm”

Đầu tiên, Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) cố ý dùng lời lẽ nặng nề bất kính, công kích Thái Bình công chúa để nhóm thành nội thị (Vi Gia Hùng) cùng thái giám đi tuần ngang qua vô tình làm nhân chứng cho việc công chúa suýt bạt tai Thái tử phi, cũng như hăm he cháu dâu: “chính ngươi đã tự tìm đường chết cho mình”.

Đầu tiên, Thái tử phi Vương Trân cố ý dùng lời lẽ nặng nề bất kính, công kích công chúa khiến bà ta muốn tát tai cháu dâu…

…để nhóm thành nội thị (Vi Gia Hùng) cùng thái giám đi tuần ngang qua đó vô tình làm nhân chứng.

Tiếp theo, Thái tử Lý Long Cơ trình báo việc thê tử mình đã bị mất tích cho Đường Duệ Tông biết. Từng câu, từng chữ chữ Thái tử thốt ra đều ám chỉ chính cô cô gây ra vụ bắt bớ này. Thái Bình công chúa nghe vậy thì tuyên bố bản thân trong sạch nên không sợ, nếu có chứng cứ thì cứ xử theo quân pháp.

Đường Duệ Tông Lý Đán lại phải đứng ra dàn xếp vụ án Thái tử phi mất tích cho em gái và con trai mình

Từng câu, từng chữ Thái tử Lý Long Cơ thốt ra đều ám chỉ cô cô gây ra vụ bắt bớ thê tử mình

Thái Bình công chúa nghe cáo buộc từ Thái tử thì tuyên bố mình vô tội, nếu mình có làm thì cứ xử theo quân pháp

Sau một lúc tìm kiếm, Long Vũ Quân phát hiện ra Thái tử phi bị giam cầm, đánh đập tại Hồi Tâm Viện hoang phế. Nhậm Tam Thứ cũng tìm được chiếc khăn tay của công chúa tại đây, còn Thái tử phi cũng chỉ thẳng mặt công chúa ám hại mình.

Tướng Quân Nhậm Tam Thứ dẫn Long Vũ Quân tìm được chiếc khăn tay của Thái Bình công chúa tại Hồi Tâm Viện

Sau một lúc tìm kiếm, Long Vũ Quân phát hiện ra Thái tử phi bị giam cầm, đánh đập tại Hồi Tâm Viện hoang phế.

Thái tử phi Vương Trân với đầy vết tích của việc bị hành hạ đã chỉ đích danh Thái Bình công chúa là kẻ chủ mưu hãm hại mình

Nhân chứng, vật chứng đầy đủ; Thái Bình công chúa phen này khó lòng thoát tội. Bà ta bèn cúi xin hoàng huynh Đướng Duệ Tông cho mình xuất cung với lí do đã quá ngán ngẩm tình cảnh gia đình đế vương lục đục, xâu xé, nghi kị lẫn nhau. Không ngờ Đường Duệ Tông dần nghiêng về phía con trai và con dâu, lập tức ân chuẩn lời đề nghị của bà ta. Đường Duệ Tông giờ đây đã không còn muốn giữ chặt vị hoàng muội này bên cạnh như lúc trước nữa.

Thái Bình công chúa cúi xin Đường Duệ Tông cho mình rời triều vì bị Thái tử Lý Long Cơ kết tội giam cầm Thái tử phi…

…Bà ta chẳng ngờ hoàng huynh lại phê chuẩn cho mình rời cung dễ dàng, không còn níu giữ như lúc trước nữa

Cùng lúc đó, tuy nữ sử Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) đã là tâm phúc của Thái tử phi nhưng cô vẫn nhớ đến người tỷ muội ở ti thiết phòng “đồng cam cộng khổ” là Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh). Họ vẫn thường xuyên gặp gỡ, tâm tình với nhau. Qua đó, Nguyên Nguyệt đã kể với Cam Nhược Thiên về sự tồn tại của một người có tên gọi là “ca ca đom đóm” cô gặp lúc còn bé.

Nguyên Nguyệt đã là tâm phúc của Thái tử phi…

…nhưng cô vẫn không quên người tỉ muội sinh - tử Cam Nhược Thiên của ti thiết phòng

“Ca ca đom đóm” này không chỉ biết dùng đom đóm soi đèn cho cô bé Nguyên Nguyệt lạc đường mà còn không ngừng động viên, an ủi cô bé phải luôn luôn lạc quan, hi vọng dù cho phía trước tăm tối, mịt mờ thế nào. Kỉ niệm này đã khắc sâu vào tâm trí của Nguyên Nguyệt lúc trưởng thành, khiến cô luôn luôn ghi nhớ.

Nguyên Nguyệt và “ca ca đom đóm” tuy chỉ gặp gỡ thoáng chốc thuở bé…

…nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí Nguyên Nguyệt khi cô trưởng thành

Quả nhiên Trái đất tròn. “Ca ca đom đóm” luyện võ bên sườn núi ngày nào lại chính là tham quân Hà Li uy phong, anh tuấn dưới trướng Thái tử Lý Long Cơ; sớm tối đấu khẩu với Nguyên Nguyệt. Chuyện họ nhận ra nhau dường như chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, bởi Nguyên Nguyệt đã vô tình nhặt được thanh trúc bình an mà Hà Li luôn đeo bên người. Đây đã là lần thứ hai, Nguyên Nguyệt nhặt được bảo vật quí giá này, và cũng chính là lần thứ hai Hà Li bất cẩn lạc mất nó.

Vị sư huynh đom đóm này thường luyện võ trên núi rồi chọc cười Nguyên Nguyệt…

…Chẳng ngờ lại trở thành đôi oan gia khắc khẩu bây giờ

Và thanh trúc bình an Hà Li luôn đeo bên người mà Nguyên Nguyệt từng trông thấy lúc nhỏ…

…lại một lần nữa rơi vào tay Nguyên Nguyệt khi cô đã tiến cung.

Có thể nói tập 11 Thâm Cung kế là màn phản công không mấy bất ngờ của phu thê Thái tử để đối phó với Thái Bình công chúa tàn độc vốn chẳng chừa đường lui cho máu mủ ruột thịt. Vụ ám sát thẳng tay của đám thích khách khi nhóm người Lý Long Cơ xuất cung dường như đã thực sự là “giọt nước tràn li” cho mối quan hệ cô - cháu không thể nào hàn gắn. Thông qua đó, Thái tử phi Vương Trân tiếp tục thể hiện sự mưu mô, quỉ kế chẳng còn kém công chúa bao xa.

Ngoài ra, tuyến tình cảm giữa Hà Li - Nguyên Nguyệt trong chốn thâm cung đấu đá cũng được nhận xét là phát triển theo đúng kiểu “Mai Tiểu Thanh”. Nếu từng xem Cung Tâm kế Công chúa giá đáo - các bộ phim ăn khách của giám chế này, hẳn chúng ta không thể quên hai mối tình được hình thành từ những lần gặp gỡ thuở bé tương tự là: cặp đôi “mứt sen” Lý Di - Lưu Tam Hảo và cặp đôi “chuồn chuồn giấy” Kim Đa Lộc - Chiêu Dương đều do Trần HàoXa Thi Mạn thủ diễn.

Tập 12 Thâm Cung kế sẽ tiếp tục được phát sóng vào tối thứ 3, ngày 5/6/2018 lúc 19h trên TVB và Tencent.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất