Phim Ảnh

Tập 11 'Mỹ nhân Sài Thành': Khánh My trở thành 'cô Ba xà bông' trong truyền thuyết

Phương Thảo
Chia sẻ

Tập 11 "Mỹ nhân Sài Thành kết thúc", mở ra nhiều câu hỏi cho người hâm mộ về số phận của các cô gái: "Liệu Bạch Trà có rung động trước Thiếu tá người Pháp?", "Thanh Trà có được bố mẹ Thành chấp thuận?", "Hồng Trà có thực hiện được kế hoạch kinh doanh mới mẻ, mạo hiểm của mình?".

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1950, do đạo diễn Lê Cung Bắc cầm trịch. Phim quy tụ dàn diễn viên như Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ Linh, Lý Hùng, Lê Bình, Huỳnh Đông, Thành Được, Đình Hiếu, Bryan David, Mai Sơn Lâm, Bích Hằng, Quốc Tân, Khánh Huyền, Nguyễn Hậu, Yu Dương… Tập 10 phim bỏ lửng ở tình tiết Thanh Trà (Ngân Khánh thủ vai) bị ép lấy Lý Tắc để trả nợ cho mẹ, đẩy phim lên đến cao trào.

Ngân Khánh trong vai Thanh Trà.

Ngay khi Lý Tắc cố gắng chiếm đoạt thân thể Thanh Trà, Thành đã xuất hiện kịp thời và đem theo một khẩu súng. Anh giận dữ đe dọa Lý Tắc sẽ nổ súng nếu hắn không buông tha cho cô gái anh yêu. Không những thế, Thành còn mang tới một vali tiền để trả nợ giúp Thanh Trà, giải cứu người đẹp khỏi nguy cơ phải làm vợ bé Lý Tắc.

Giải cứu được Thanh Trà, nhưng hành động trên của Thành đã chọc giận Lý Tắc, điều này khiến bố mẹ anh không khỏi lo lắng và mong anh chấm dứt quan hệ với Thanh Trà. Tuy nhiên, Thành vẫn hết lòng yêu thương và muốn ở bên người đẹp. Thậm chí, anh ngỏ lời đưa Thanh Trà về chơi cùng gia đình. Cả hai có không ít khoảnh khắc ngọt ngào khi lên đường trở về nhà Thành, ngay cả khi phải đi nhờ chiếc xe ngựa vì xe hơi gặp sự cố.

Nếu như em út Thanh Trà đang có những tháng ngày ngọt ngào bên tình yêu mới, thì Bạch Trà (Dương Mỹ Linh thủ vai) dần mở lòng hơn với Thiếu tá Jacque. Thậm chí, cả hai cùng đi dạo bờ biển và hàn huyên, tâm sự. Bản thân người đẹp cũng cho rằng mình không trách Thiếu tá, vì mỗi dân tộc đều có một số phận riêng, và quân đội Pháp, Việt Minh, Bạch Trà hay Thiếu tá Jacque đều phải làm tròn nghĩa vụ và mục tiêu được đặt sẵn của bản thân.

Tuy nhiên, những hình ảnh chụp lén Hoa khôi Sài Gòn và Thiếu tá người Pháp đã được đưa lên trang đầu tất cả mọi tờ báo, với các cái title như: “Người đẹp lãng mạn bên bờ biển cùng chàng trai Pháp hào hoa”, “Hoa khôi Sài Gòn trở thành báu vật của sĩ quan người Pháp”… Điều này khiến Bạch Trà không khỏi tức giận và lo lắng sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần Cách mạng của mọi người.

Đặc biệt, trong tập 11 Mỹ nhân Sài Thành, tình hình chính trị diễn ra khá căng thẳng khi Việt Minh tấn công bất ngờ, làm Thiếu tá Jacque và Trung tá Andrey phải nhanh chóng tập hợp lực lượng đến xử lý. Chi tiết này hứa hẹn những động thái trả đũa tiếp theo, có nguy cơ gây ra nguy hiểm cho Bạch Trà và những người cùng hoạt động Cách mạng khác.

Về phía Hồng Trà do Khánh My thủ vai, ở tập 11 Mỹ nhân Sài Thành, các cửa hàng vải Sài Gòn thời điểm đó đều bị giảm sút về doanh thu, do hàng hải ngoại với chất lượng tốt và giá thành rẻ đã tấn công thị trường. Trước tình hình đó, Hồng Trà vô tình phát hiện và nảy ra ý tưởng sản xuất và buôn bán xà bông.

Chi tiết này khiến người xem không khỏi thích thú, khi thực tế, nhân vật Hồng Trà lấy cảm hứng từ cô Ba Thiệu, hay còn gọi là “cô Ba xà bông”. Theo cuốn Sài Gòn tạp pín lù, học giả Vương Hồng Sển kể về việc hình ảnh cô Ba Thiệu được hiệu buôn xà bông của ông Trương Văn Bền sử dụng làm người mẫu trên các sản phẩm bán ra thị trường, cô là người mẫu đầu tiên gắn liền một thương hiệu Việt. Đánh bật sự độc quyền của hàng Pháp thời điểm đó, hãng xà bông Việt này bán rất chạy và được nhiều người sử dụng.

Trở lại với tập 11 phim Mỹ nhân Sài Thành, Hồng Trà gặp không ít ý kiến phản đối trước ý tưởng sản xuất và kinh doanh xà bông, khi hầu hết mọi người, trong đó có Trung, khẳng định rằng quá khó để làm và tìm kiếm khách hàng cho mặt hàng vốn đang bị hãng hàng Pháp độc quyền. Tuy vậy, riêng ông Phú Cường vẫn quyết định ủng hộ con gái và khuyến khích cô thực hiện điều mình muốn.

Tập 11 Mỹ nhân Sài Thành kết thúc, mở ra nhiều câu hỏi cho người hâm mộ về số phận của các cô gái: “Liệu Bạch Trà có rung động trước Thiếu tá người Pháp?”, “Thanh Trà có được bố mẹ Thành chấp thuận?”, “Hồng Trà có thực hiện được kế hoạch kinh doanh mới mẻ, mạo hiểm của mình?”. Tập 12 bộ phim sẽ chính thức phát sóng vào ngày 04/06/2018!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất