Phim Ảnh

Xem phim Tập 11 'Diên Hi công lược': Cao Quý phi - Gia Tần ba lần bốn lượt bày mưu hại long chủng của Du Quý nhân

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 11 của "Diên Hi công lược", màn tranh sủng của Cao Quý phi và Gia Tần đối với Du Quý phi thật là cao tay.

Bộ phim truyền hình cung đấu Diên Hi công lược tiếp tục mang đến những màn tranh đấu và sóng gió hậu cung. Vẫn là nhân vật phản diện trung tâm, sau khi bắt nạt Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) tại hoa viên lúc nửa đêm ở tập 10 thì trong tập 11, Cao Quý phi (Đàm Trác) lại bày mưu tính kế để hại long thai của Du Quý nhân.

Du quý nhân bị Cao Quý phi và Gia Tần ám hại

Vì tâm trạng của Du quý nhân gần đây không được vui, hoàng hậu đã cố tình hẹn Du quý nhân đến Ngự hoa viên. Không ngờ, Du quý nhân lại bị con chó của Cao Quý phi bất ngờ từ đâu lăn tới dọa làm cho hoảng sợ. Khi chuẩn bị rời khỏi thì bất ngờ Cao quý phi buộc Du quý nhân phải đến thỉnh an mình.

Gia Tần ở bên cạnh cũng nhân cơ hội này đem Tuyết Cẩu đến bên cạnh Du quý nhân, làm cho người vốn rất sợ động vật như Du quý nhân kinh hãi. Trước tình hình đó, hoàng hậu đã sai người mang quả cầu tuyết đi, nhưng thật không ngờ Anh Lạc lại dùng chân đá làm cho Tuyết Cẩu bị thương.

Nhìn thấy tình cảnh trước mắt, Cao quý phi tức giận định ra tay trừng phạt Anh Lạc, nhưng Anh Lạc đã nhanh tay tự phạt mình để giúp Cao quý phi tránh khỏi hiểu lầm rằng Cao quý phi muốn mưu hại Hoàng Tự. Nghe những lời này, Cao quý phi không thể nói được gì đành phải hậm hực rời khỏi.

Khi về tới Thanh Tú cung, Cao quý phi liền đánh Gia Tần một tát tai vì tội tự cho mình thông minh. Nhưng những gì Gia Tần làm cũng là muốn giúp Cao Quý phi cũng cố địa vị. Cao quý phi trong lòng biết rõ, việc làm của Gia Tần là muốn giúp con trai mình Tứ a ca diệt trừ những kẻ chống đối. Chỉ cần làm cho Du quý nhân sảy thai mất đi đứa con trong bụng thì việc tham dự vào hậu cung của Du quý nhân cũng giảm đi.

Ngụy Anh Lạc phá giải vụ án bột trân châu đầu độc thai nhi của Du Quý nhân

Cùng ngày hôm đó, Anh Lạc thay hoàng hậu đến Vĩnh Hòa cũng tặng bột chân châu cho Du quý nhân. Từ sau khi chuyện của Tuyết Cẩu làm cho tinh thần của Du quý nhân không được ổn định, phải dựa vào bột trân châu mới có thể ngủ. Vô tình, Ngụy Anh Lạc phát hiện thị nữ Phương Thảo bên cạnh Du quý nhân trên tay có dính bột, vội vội vàng vàng đi rửa sạch.

Ngụy Anh Lạc phát hiện bên trong có điều bất thường liền kéo Phương Thảo đến trước mặt của Du quý nhân. Bột phấn ban đầu là màu trắng, thế nhưng trên tay Phương Thảo lại là màu ố vàng. Điều đó chứng minh thứ dính trên tay của Phương Thảo không phải là bột chân châu. Khi nghe những lời của Anh Lạc, Phương Thảo trở nên bối rối, cho rằng mình không biết gì cả và khóc lên. Anh Lạc thấy vậy tất nhiên không tin, lấy bột chân trâu của Phương Thảo ra kiểm tra, đó chính là hỗn hợp phấn từ vỏ sò.

Tình hình trước mắt đã bị bại lộ, Phương Thảo không thể không thừa nhận, những bột phấn từ vỏ sò này đều bị thuốc nhuộm làm mất đi màu sắc. Hơn nữa, những thuốc nhuộm này đều có độc. Đây đều là chỉ thị của Gia Tần với mục đích nhằm hãm hại đứa con của Du quý nhân để bà sinh ra một đứa con không có sức khỏe, yếu ớt, còn bản thân là vì tham lam mà chấp nhận yêu cầu của họ.

Nghe đến những lời này, Du quý nhân cảm thấy rất đau lòng, còn Anh Lạc trong lòng cảm thấy bất bình. Nếu chuyện này bại lộ, Gia Tần cũng có thể đổ hết mọi chuyện lên trên người hoàng hậu (vì hoàng hậu cũng tặng bột phấn cho Du quý nhân ) đúng là nhất tiễn song điêu. Nhưng hiện giờ, bọn họ đều thiếu chứng cứ không thể đánh rắn động cỏ. Ngụy Anh Lạc đề nghị Du quý nhân giữ Phương Thảo lại bên cạnh, đồng thời để Phương Thảo báo cáo lại với Gia Tần rằng bột chân trâu dùng cho nữa tháng sau đã dùng hết, cần thêm lượng mới gấp.

Hoàng thượng ban cây vải thiều cho Trường Xuân Cung: Là phước hay họa?

Không lâu sau, Hoàng thượng đặc biệt cố tình đem ba gốc cây vải thiều được tiến cống tặng cho Trường Xuân cung. Thật không ngờ Hoàng hậu lại đem chuyện này giao cho Anh Lạc xử lý, làm cho Minh Ngọc Thập không cam lòng. Trong mắt Hoàng hậu, Trường Xuân cung rộng lớn như vậy nhưng cũng chỉ có Ngụy Anh Lạc và Nhĩ Tình mới là người làm cho bà yên lòng.

Tiếp theo đó, Ngụy Anh Lạc dựa vào các gốc cây vải thiều tính toán đo lường một cách kỹ lưỡng tránh để xảy ra vấn đề gì vào buổi tiệc vải. Cùng lúc đó, Gia Tần cho người thám thính nghe được Du quý nhân thường xuyên lên cơn đau, vốn dự tính sẽ ngừng lại một thời gian, đợi đến khi buổi tiệc vải sẽ đến giá họa cho hoàng hậu. Thế nhưng, những chuyện này đã bị Anh Lạc phát hiện và bẩm báo lên hoàng hậu.

Cùng lúc đó, khi đang rơi vào cảnh túng quẩn, Nhàn Phi đang mượn tiền khắp nơi. Nhìn thấy tình cảnh khó khăn Thuần Phi đã chủ động ra tay giúp đỡ. Nhưng Nhàn Phi trong lòng hiểu rõ, nếu như nhận số tiền này đồng nghĩa cô sẽ phải về phe của hoàng hậu. Cho nên Nhàn Phi không thể nhận nó.

Cuối tập 11, Lệ Chi yến diễn ra với sự có mặt của tam cung lục viện. Hoàng hậu mời các phi tần đến dự tiệc cùng Hoàng thượng, đồng thời sẽ chiêu đãi trái vải quý giá. Trong lúc đó, Ngụy Anh Lạc bày kế hòng tìm ra bằng chứng Cao Quý phi - Gia Tần dùng bột vỏ sò và thuốc nhuộm hãm hại Du Quý nhân. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại khi cả hai người kia “trộm long tráo phụng”, thay túi đựng bột vỏ sò bằng cẩm nang cho Nhị A Ca. Phát hiện có điều không lành, Ngụy Anh Lạc nhanh chóng rời khỏi hoa viên và bắt đầu suy nghĩ nhằm tìm ra mưu kế của Cao Quý phi.

Liệu rằng hai họ Cao - Gia đang âm mưu gì khi gài bẫy Ngụy Anh Lạc? Lệ Chi yến của Hoàng hậu sẽ ra sao? Xin mời độc giả đón xem tập 12 của Diên Hi công lược.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất