Phim Ảnh

Tập 1 webdrama huyền sử 'Nỏ Thần': Làm quen với dị giới song song của Âu Lạc, cười nghiêng ngả cùng Tộc Búa to béo

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim webdrama Nỏ Thần đã ra mắt tập 1 với câu chuyện huyền sử quen thuộc dựa trên truyền thuyết thời kỳ Thục Phán – An Dương Vương nhưng được xây dựng ở một thế giới song song: Quy Lạc.

Lấy ý tưởng từ truyền thuyết thời kỳ Thục Phán - An Dương Vương, bộ phim web-drama Nỏ Thần gồm 10 tập thuộc thể loại huyền sử xuyên không. Dựa trên cốt truyện về sức mạnh thần kì bắn ra hàng nghìn mũi tên của nỏ thần Liên Châu có thật trong lịch sử, tác phẩm lấy đề tài thế giới song hành kể về cuộc hành trình xuyên không của chàng trai sống ở nước Quy Lạc - thời đại cách xa thực tại, người mang sứ mệnh tạo ra “thần nỏ” cứu đất nước của mình khỏi nạn ngoại xâm.

Vào ngày 14/04/2019, tập 1 của Nỏ Thần đã chính thức lên sóng. Bằng cách dẫn truyện kiểu “Ngày xửa… ngày xưa”, bộ phim tạo sự bí ẩn và gây tò ngay từ những giây đầu tiên. Nhưng đừng lo bị “ru ngủ” nhé, vì ngay từ cảnh mở màn với hình ảnh khá “mặn” của bộ tộc với thân hình to lớn luôn huyên thuyên về sức mạnh đã bắt đầu thấy thú vị rồi. Đây là bộ tộc “Búa”, luôn tự hào về thân hình to lớn nhưng cuối cùng lại chẳng làm được gì ra hồn phải đi cầu cứu Thục Phán. Biểu cảm của tộc trưởng chỉ có thể “cười không nhặt được mồm”.

Sáng tạo ra một đất nước na ná Âu Lạc của người Việt cổ, Quy Lạc là vương quốc tồn tại trong một dị giới song song với thế giới hiện tại mà chúng ta đang sống. Vì thế đừng thắc mắc tại sao vẫn có vua Thục Phán, tướng quân Cao Lỗ, thần Kim Quy; nhưng ơ kìa, lại còn có Tộc Búa, Tộc Ná Bay; và dường như nam chính: Thục Uy - con trai vua Thục Phán là một nhân vật không hề có trong truyền thuyết.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết về chiếc Nỏ thần; những chi tiết đắt giá trong tập 1 của phim phần nào giúp chúng ta hình dung về nguyên lý chế tạo Nỏ thần Liên Châu - một vũ khí được chứng minh đã từng tồn tại trong lịch sử đất nước Âu Lạc. Với sự thể hiện khá hài hước, phim đem lại cảm giác giải trí nhẹ nhàng mà vẫn có nhiều thông tin đắt giá.

Ngoài tuyến nhân vật tạo tiếng cười, thì hình ảnh Thục Phán, Cao Lỗ,… được xây dựng chỉnh chu, lột tả các điểm sáng của nhân vật cao chí, thông minh hơn người. Trong đó, Thục Phán là nhân vật nhận được nhiều lời khen nhất bởi lối diễn xuất nhập tâm, thể hiện chân thật các lớp cảm xúc trên biểu cảm gương mặt.

Điểm cộng đầu tiên cho bộ phim chính là sự đầu tư về bối cảnh, phục trang và đạo cụ khá chỉn chu trong từng phân cảnh phim, đáng để khích lệ và chờ đợi thêm ở những tập phim sau.

Bên cạnh một số lỗi chuyển cảnh và cài cắm gây khó hiểu, Nỏ Thần được sở hữu dàn diễn viên tuy không phải nổi tiếng và hút view nhưng có diễn xuất ở mức ổn, khá tự nhiên. Ở các phân cảnh chiến đấu với giặc ngoại xâm, Nỏ Thần tạo được sự gay cấn, kịch tính, cuốn sự theo dõi của khán giả vào bộ phim một cách tự nhiên nhất.

So với các bộ phim cổ trang Việt được đầu tư bài bản trước đây, Nỏ Thần vẫn là đứa em non nớt. Nỏ Thần không đến từ một ekip có tên tuổi lớn trên thị trường mà là từ những sinh viên, thầy cô trong trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã ấp ủ dự án trong 2 năm chuẩn bị và thực hiện. Chính vì thế, bộ phim mang đến niềm hy vọng mới cho khán giả Việt, vì từ đây sẽ mở ra nhiều câu chuyện huyền sử khác được chuyển thể làm phim.

Tập 1 Nỏ Thần.

Kết thúc tập 1, khán giả biết đến nam chính - Thục Uy, một chàng trai sống trong dị giới cách đây mấy nghìn năm vô tình bị xuyên không đến hiện tại và gặp gỡ cô gái của đời mình - My Châu, trong sự giằng xé giữa sứ mệnh chinh phục Nỏ thần và tình yêu mang đầy định mệnh. Liệu rằng ở tập sau, Thục Uy sẽ làm quen với thế giới hiện đại này? Câu chuyện huyền sử sẽ có diễn biến ra sao? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 2 của Nỏ Thần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất