Phim Ảnh

Tập 1 'Vườn sao băng 2018' của Thẩm Nguyệt đầy rẫy những khuyết điểm

Joyce
Chia sẻ

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng phiên bản mới "Vườn sao băng" do Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ đóng chính đã được phát sóng trên đài Hồ Nam vệ thị vào 10 giờ tối ngày 9 tháng 7.

Sau khi tập 1 được phát sóng vào tối hôm qua, rating độ quan tâm thu được của Tân Vườn sao băng đã vượt mức 1%, đánh bại luôn cả tác phẩm đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ - Phù Dao. Điều này đã chứng minh được rằng có không ít khán giả luôn quan tâm, theo dõi bộ phim Tân Vườn sao băng này.

Thế nhưng sau khi xem xong tập 1 của Tân Vườn sao băng, không ít khán giả cho rằng ngoại trừ nhan sắc của các diễn viên chính ra, có thể nói toàn bộ đều không ra gì, đầy sự gượng gạo trên màn ảnh nhỏ. Thật ra, các vấn đề xuất hiện ở phiên bản mới này không ngoài sự dự đoán của khán giả, Vườn sao băng được cho là tác phẩm khởi xướng và kinh điển nhất trong thể loại phim thần tượng. Thế nhưng, phim thần tượng lại khá phát triển trong những năm gần đây, đến nay khi áp dụng nguyên tác năm xưa vào thời đại phát triển hiện nay, sẽ thấy được sự thụt lùi rõ ràng, tính đột phá sẽ không còn để thu hút khán giả. Sau đây, hãy cùng SAOstar điểm danh 3 khuyết điểm lớn nhất của Tân Vườn sao băng sau tập 1 vừa qua nhé.

1. Kỹ năng diễn xuất của các diễn viên chính đầy gượng gạo

Trước tiên nói về Thẩm Nguyệt, cô nàng vào vai Sam Thái - một “cô bé lọ lem” vào được ngôi trường đầy quý tộc, gia đình kinh doanh một nhà ăn, thường xuyên đi giao hàng. Thế nhưng, trong suốt tập 1, toàn bộ biểu hiện của cô giống như một người không hề có một chút gì về kinh nghiệm cuộc sống, cả IQ và EQ chỉ dừng ở mức nữ sinh 8 tuổi. Kiểu diễn không có tính thực tế như vậy thì làm sao có thể khiến khán giả tin tưởng và nể phục được? Phân cảnh “oan gia chạm mặt” của Sam Thái Đạo Minh Tự không hề lột tả sự tức giận bùng phát hay tự nhiên theo cảm xúc thật, một cảm giác gượng gạo, khó tả vô cùng.

Tiếp theo là nam chính Vương Hạc Đệ, nam thần thế hệ mới đảm nhận vai diễn Đạo Minh Tự - một “ma vương” hống hách, kiêu ngạo không coi ai ra gì. Kỹ năng diễn xuất kém cỏi của anh chàng đã “thể hiện” toàn bộ ngay từ tập đầu tiên. Có thể thấy, Đạo Minh Tự ở phiên bản này không hiểu biết nhiều lắm về cuộc sống xa hoa của “phú nhị đại”, cách diễn không có nội hàm đầy khoa trương này chỉ trong 5 phút đã khiến cư dân mạng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Một nhân vật có nhiều đất diễn khác đó chính là Hoa Trạch Loại do Quan Hồng thủ diễn. Trong phim, nhân vật của anh tương đối hướng nội, thế nhưng kiểu hướng nội của Quan Hồng lại như kiểu “giả vờ”, không đến nơi đến chốn, cách thể hiện không đạt đến mức tâm trạng cần có. Phân cảnh khi Hoa Trạch Loại chứng kiến Sam Thái bị hai tên lưu manh bắt nạt, đương nhiên anh hùng sẽ đi cứu mỹ nhân, thế nhưng vẻ mặt của Hoa Trạch Loại lại bình thản đến kinh ngạc, không hề có chút lo lắng cho nữ chính.

2. Bối cảnh, mỹ thuật và quay phim giống như bộ phim chiếu mạng “thiếu hụt kinh phí”.

Về phương diện mỹ thuật và trang phục, toàn bộ đều không có chút “hàm ý”, sự xa hoa như các phiên bản trước. Trang phục của nam nữ chính vô cùng rườm rà, nhất là Đạo Minh Tự, phía sau lưng bộ áo vest có hoa văn cộng với chiếc quần đầy sặc sỡ khiến cư dân mạng cứ ngỡ rằng anh là một thiếu niên hip hop chứ không phải là chàng thiếu gia giàu nức đổ vách.

Về phương diện bối cảnh, bên cạnh những ngoại cảnh được quay hoàn toàn không có cảnh vật thì không nhắc đến, thế nhưng rõ ràng đa số phân đoạn được quay trong khuôn viên trường cũng như những cảnh trong những ngôi nhà chung cư từ đầu đến cuối chỉ thấy người mà không thấy cảnh. Cứ ngỡ như chế tác phim đang làm gấp rút, đẩy nhanh tiến độ, không khác gì một bộ phim mạng không đủ kinh phí, hoàn toàn không có sự đầu tư và chặt chẽ mà những bộ phim trọng tâm IP nên có.

3. Tam quan lộn xộn

Phiên bản mới của Vườn sao băng đã thay đổi không ít so với những phiên bản cũ trước đây, có lẽ chính vì vậy mà tam quan ở tập 1 bị bóp méo đến đáng sợ. Điển hình như Đạo Minh Tự vì bản thân giàu có nên muốn gì được nấy, cho rằng bản thân rất ngầu, hơn nữa các bạn học nữ của anh lại coi cái tính lưu manh này là cá tính nổi bật.

Tổng thể mà nói, sau khi tập 1 được phát sóng vào ngày hôm qua, phản ứng của cư dân mạng đối với bản mới Vườn sao băng không mấy tích cực, thậm chí còn đánh giá vô cùng thấp. Khi xem xong tập 1, các bạn cảm thấy như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất