Phim Ảnh

Tập 1 'Về nhà đi con': Những góc khuất không của riêng ai trong căn nhà thiếu bóng hình người vợ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Chính thức phát sóng ngày 08/04, "Về nhà đi con" là bộ phim truyền hình thuộc thể loại tâm lý gia đình xoay quanh câu chuyện "gà trống nuôi con" của người đàn ông cùng ba cô con gái trái ngược từ tính cách đến ngoại hình. Song, cuộc sống của họ ngay ở những thước phim đầu đã không mấy bình yên.

Xây dựng nội dung với motif quen thuộc, Về nhà đi con trở thành dự án truyền hình tiếp theo khai thác những chiều sâu bên trong căn nhà của một người đàn ông góa vợ. Hiện lên với dáng vẻ hao gầy, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) mang nét mặt u buồn cùng đôi mắt luôn ánh lên sự phiền muộn cho thấy nỗi lòng nhiều tâm sự. Mở đầu với bối cảnh trong ngày giỗ của người vợ quá cố, gia đình ông Sơn tái hiện một phần cuộc sống thường ngày.

Nhắc đến ba cô con gái của ông Sơn, Thu Huệ (Thu Quỳnh) là chị lớn trong nhà. Sở hữu dung mạo và tính cách dịu dàng của mẹ, Thu Huệ đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ mái ấm mà mẹ để lại. Xinh đẹp và tài năng không kém chị gái, song Anh Thư (Bảo Thanh) - người con thứ của ông Sơn lại có phần lanh lợi và hoạt ngôn hơn cả. Trái với vẻ ngoài hiền lành của Thu Huệ, Anh Thư dễ dàng nhận được nhiều tình cảm từ mọi người nhờ khả năng ứng biến và tài giao tiếp của mình. Dù vậy, điểm chung giữa hai chị em gái có lẽ chính là tình yêu thương mà họ dành cho người bố của mình.

Tuy nhiên, nếu Thu Huệ luôn âm thầm bày tỏ thì Anh Thư lại thể hiện điều đó một cách công khai đến mức chẳng ai đủ can đảm để tiếp cận ông Sơn. Và minh chứng hùng hồn cho điều này chính là phản ứng hết sức mãnh liệt của cô nàng khi nhìn thấy bố mình đang đối diện với nguy cơ trở thành “mục tiêu” của cô hàng xóm. Chưa dừng ở đó, để “giải vây” cho bố, Anh Thư không ngần ngại viết nên cả một câu chuyện hư cấu rằng con trai của cô hàng xóm đang đánh nhau ngoài phố và kèm theo lời cảnh báo nhẹ đến ông Sơn.

Song góc khuất thật sự lại đến từ những mối quan hệ tưởng chừng như tốt đẹp trong căn nhà của ông Sơn. Luôn bị bố vợ đàn áp, ông Sơn có lẽ vì mang theo nỗi ân hận ở quá khứ mà chưa một lần phản kháng. Nhắc đến điều này, bối cảnh trong phim ngược dòng thời gian để trở về những ngày tháng khi gia đình ông Sơn còn trọn vẹn.

Để rồi, không êm ấm như tưởng tượng, ông Sơn hiện lên qua hình ảnh một người chồng mang tư tưởng cổ hủ và gia trưởng đến nỗi không màng đến sự an nguy của vợ mình. Biết vợ tiếp tục mang thai con gái, ông chẳng thiết bận tâm. Chính vì vậy mà ngày Ánh Dương (Bảo Hân) - cô con gái út của ông chào đời cũng là ngày ông mất đi người vợ dấu yêu.

Từ đây, sự xuất hiện tuy cuối cùng nhưng Ánh Dương lại là nhân vật chất chứa nhiều nội tâm. Bởi ngay từ khoảnh khắc Ánh Dương hiện diện trong cuộc đời của bố thì cô đã được xác định như một “đứa dư thừa”. Thậm chí, vì thái độ thờ ơ mà ông Sơn đã không được phép gặp Ánh Dương trong vòng 6 năm. Còn về phía cô con gái út, cô nàng có lẽ là người có ngoại hình đặc biệt nhất trong ba chị em. Tạo cho bản thân lớp vỏ bọc đầy cá tính, Anh Dương có vẻ ngoài giống hệt một cậu con trai.

Nối tiếp câu chuyện của thực tại, biến cố lập tức ập tới gia đình ông Sơn tuy không lớn nhưng đủ để khiến cả nhà xào xáo ngay trong chính ngày giỗ lại vô tình bắt nguồn từ Ánh Dương. Do cá cược với nhóm bạn xấu, Ánh Dương xảy ra xung đột và khiến Thu Huệ gặp tai nạn trên đường tìm cô. Chứng kiến chị gái nằm bất động, Ánh Dương hoảng loạn đến không thốt nên lời, song sự có mặt của bố lại khiến cô thay đổi sắc mặt. Bởi, tình thương mà Ánh Dương dành cho chị và khoảng cách của cô bé đối với bố là tỉ lệ thuận.

Không những vậy, xung đột càng lên cao khi ông Sơn thậm chí không cần nghe lời giải thích của Ánh Dương mà mạnh tay đánh con gái. Nhưng trái ngược với sự căm phẫn, phản ứng bình thản đến mức chai sạn cảm xúc của cô mới là điểm nhấn tạo nên nỗi đau trong nhân vật này. Để rồi, chi tiết ấy vô hình trung đang ngầm biểu lộ nét tính cách hai chiều ở ông Sơn - một người đàn ông chôn dấu nhiều xúc cảm đằng sau cái vẻ ngoài tưởng như trầm lặng.

Kết thúc tập 1, Về nhà đi con tiết lộ nhiều mặt trái còn tồn đọng trong gia đình của ông Sơn. Song tất cả thực chất mới chỉ là sự bắt đầu để khơi nguồn cho những câu chuyện đầy kịch tính ở phía trước. Đón xem tập 2 của Về nhà đi con, mời quý vị khán giả cùng SAOStar theo dõi phim thông qua lịch chiếu vào lúc 21h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất