Phim Ảnh

Tập 1 'Trò chơi vương quyền - Game of Thrones' mùa 8: Arya đến cùng là muốn Gendry chế tác thứ gì?

Đông Hải
Chia sẻ

Màn tái ngộ giữa Arya và Gendry trong Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 cũng khiến khán giả háo hức không kém, thậm chí mong chờ một cái kết trọn vẹn cho cả hai.

Trong tập phát sóng đầu tiên của Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8, “tiểu công chúa” nhà Stark là Arya đã không khỏi nôn nao và phấn khích khi chào đón đoàn quân của Jon Snow và Daenerys cập bến Winterfell. Trong số đó, sự xuất hiện của Gendry đã gây sức ảnh hưởng đến cô nhất, bằng chứng là sau đó Arya đã tìm ngay Gendry để nhờ anh giúp cô chế tạo một loại vũ khí mới.

Ánh mắt ngập tràn mừng rỡ của Arya.

Ở những mùa trước, cả hai đã chia xa nhau khi Gendry chọn ở lại với hội Anh Em Không Cờ Hiệu, trong khi Arya nhất quyết lựa chọn về với Braavos. Trong sự tái ngộ này, nhiều thứ đã hoàn toàn thay đổi, như Arya đã trải qua thời gian dài hạ thủ, chém giết, nhưng Gendry vẫn chỉ là một anh thợ rèn chân chính. Giờ đây, cô đã gặp lại anh, và cũng không quên làm giàu thêm nguồn lực vũ trang của riêng mình khi yêu cầu anh chế tác những món vũ khí mới, chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

Arya vui mừng khi gặp lại Gendry thân thương.

Gendry giữ nhiệm vụ chế tác vũ khí trong cuộc chiến lần này.

Vậy, thứ vũ khí trên bức vẽ mà Arya đưa cho Gendry là gì? Nếu xem xét kĩ, đó có thể là một loại máy phóng tên với chất liệu là đá rồng. Có nó, cuộc đại chiến Winterfell sắp tới sẽ tiện lợi hơn với Arya, chí ít là trong những màn giao đấu tầm xa mà những thứ như Kim Gươm hay dao găm Valyria không mấy hữu dụng.

Bản vẽ vũ khí mới mà Arya nhờ Gendry rèn.

Cũng trong tập 1, Gendry không chỉ nhận “đơn đặt hàng” từ Arya, mà còn tập trung sản xuất số lượng lớn các loại gươm, giáo phục vụ cho trận địa. Tuy nhiên, việc làm thêm nhiều giáo mác, mũi tên từ đá rồng là một chiến thuật hay để bổ trợ cho lực lượng vũ trang miền bắc, và chính bản thiết kế máy bắn giáo của Arya sẽ khơi dậy óc sáng tạo của Gendry. Nhưng có lẽ Arya chỉ muốn anh chế tạo vũ khí này cho riêng cô, cũng giống như Chó Săn từng nhờ anh rèn một cây rìu đá rồng độc quyền cho gã.

Liệu sẽ có đám cưới giữa Gendry và Arya trong mùa 8?

Có thể thấy, việc nhận được nguồn tài nguyên đá rồng trong mùa 7 đã giúp Winterfell khá nhiều về mảng quân sự, nhất là trong thời điểm cận kề cuộc chiến chống lại Bóng Trắng sắp tới. Máy bắn giáo của Arya, hay lưỡi rìu của Chó Săn sẽ chỉ là một vài trong số nhiều loại vũ khí tối tân khác mà Gendry cùng các thợ rèn khác sẽ miệt mài chế tác từ đá rồng, và có lẽ trong những tập sau thì sẽ còn nhiều “món hàng” độc lạ khác được ra mắt.

Xem qua trailer chính thức của Game of Thrones mùa 8.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 bắt đầu lên sóng vào 9 giờ sáng Thứ Hai, bắt đầu từ ngày 15/4/2019 trên kênh truyền hình HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất