Phim Ảnh

Tập 1 'Kim chi ngọc diệp: Ôi hoàng tử Mông Cổ, xin chàng hãy tha thứ cho Công chúa Chiêu Hoa hống hách ngang tàng

Như Hồ
Chia sẻ

Lá ngọc cành vàng – Kim chi ngọc diệp (ngoại truyện của Diên Hi công lược) là bộ phim xoay quanh về câu chuyện của công chúa Chiêu Hoa – con gái của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). 

Kim chi ngọc diệp (ngoại truyện Diên hi công lược) đã chính thức trình làng lên sóng hôm nay với mở màn là phần làm khó dễ nô tì của Thất công chúa Chiêu Hoa. Tiếp đến là phân cảnh Lạp Vương Đa Nhĩ Tề xin Hoàng thượng từ hôn với công chúa Chiêu Hoa sau khi chàng từ phương Bắc trở về. Cùng lúc đó, Thất công chúa Chiêu Hoa cố tình đến gặp Lạp Vương Đa Nhĩ Tề nhưng lại vô tình nghe thấy được màn xin từ hôn này đã vội vã đuổi theo Đa Nhĩ Tề để hỏi rõ nguyên nhân.

Theo như Đa Nhĩ Tề, lúc Thất công chúa được 10 tuổi, nàng đã đuổi nhũ mẫu của mình ra khỏi cung. Lên 12 tuổi, con chó yêu quý của Thất công chúa chết, công chúa nổi cơn thịnh nộ và đổ tội cho một tiểu thái giám, lại làm khó dễ nô tì. Một con người xinh đẹp như hoa nhưng lại có lòng dạ độc ác, không biết hối cải, cao cao tại thượng như Thất công chúa thì Đa Nhĩ Tề hoàn toàn cảm thấy chàng không “xứng” với cô chút nào.

Sau khi Đa Nhĩ Tề bỏ đi, Thất công chúa liền được Phúc Khang An “thả thính” và dùng nụ hôn thay cho màn chào hỏi. Tiếp nối sau đó là cuộc tranh cãi gay gắt giữa hai người và phần thua tạm thời nghiêng về công chúa Chiêu Hoa dù trước đó cả hai đã từng hai lần gặp nhau (theo như lời Phúc Khang An nói). Một mặt vừa bị từ hôn, mặt khác lại bị người khác chọc ghẹo, công chúa Chiêu Hoa quyết trả mối thù bằng cách cầu xin Hoàng thượng giết chết Đa Nhĩ Tề và Phúc Khang An nhưng đều bất thành.

Mẫu hậu Ngụy Anh Lạc kịp thời xuất hiện và đưa ra lời cảnh tỉnh dành cho con gái: “Hôn sự có thể nhờ Hoàng thượng định đoạt nhưng để có được trái tim của Đa Nhĩ Tề thì phải dựa vào bản lĩnh của chính mình…. Ngoài sống chết do trời định thì việc gì ta cũng có thể làm được”.

Ở diễn biến khác vì tranh thủ giành lấy trái tim của Đa Nhĩ Tề mà công chúa Chiêu Hoa và Tư Uyển cách cách - cháu ngoại Hòa Thân Vương đã xảy ra xung đột trực tiếp. Do yếu thế hơn nên Tư Uyển cách cách đành phải nhờ đến Đa Nhĩ Tề - người vừa xuất hiện cách đó ít giây ra mặt để cứu lấy nô tì đang bị vả miệng của mình.

Vốn công chúa Chiêu Hoa đến để cầu hòa nhưng với những gì đã trải qua thì chuyện đó đã không còn cần thiết nữa. Nàng vội vã quay về xin thoái hôn nhưng một lần nữa thất bại. Cùng lúc đó, công chúa lại được Phúc Khang An “thả thính” lần hai đồng thời cũng nhận được lời hứa sẽ giúp nàng lấy lại được trái tim của Lạp Vương Đa Nhĩ Tề.

Có lẽ đã hơi xiêu lòng với Phúc Khang An nên công chúa Chiêu Hoa cho người điều tra và biết được “tình sử huy hoàng” của con trai Nhĩ Tình. Phúc Khang An lén lút qua lại với một cung nữ tên Hương Nhi dẫn đến có thai, bị đầy khỏi cung một năm. Nhưng công chúa Chiêu Hoa và Phúc Khang An hòa thuận không bao lâu thì lại trở về như “nước với lửa” giống lúc trước.

Sau khi bất hòa với công chúa, Phúc Khang An vì muốn cầu xin cho mẹ con Hương Nhi đang bị bệnh nặng xuất cung đã nhận 80 trượng của Hoàng thượng. Đồng thời, chàng hứa rằng chỉ cần Hoàng thượng thả cho hai người họ xuất cung thì Phúc Khang An cả đời cũng sẽ không thành thân. Cũng may công chúa Chiêu Hoa có ở đó nên đã đỡ lời thay cho Phúc Khang An, vì yêu thương con gái cũng như nể mặt Phú Sát hoàng hậu và Phó Hằng nên Hoàng thượng đã quyết định tha cho ba người họ lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất