Phim Ảnh

Tập 1 'Game of Thrones' Season 8: Quân đội đang hình thành, mùa đông đã đến

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Phần cuối cùng của loạt phim truyền hình ăn khách từ nhà đài HBO Game of Thrones Season 8 (Trò chơi vương quyền) được dự đoán là nặng nề về bối cảnh, nhưng vẫn có những cú twist lớn, khoảnh khắc đầy cảm xúc của nhân vật và những con rồng kỹ xảo khiến người xem mãn nhãn.

Vào tối ngày 14/04/2019 (theo giờ Mỹ), tập 1 của Game of Thrones Season 8 (Trò chơi vương quyền) đã trình chiếu trên kênh HBO trong sự mong đợi của đông đảo khán giả, người nổi tiếng và giới phê bình chuyên môn. Bởi lẽ đây cũng là phần cuối cùng kết thúc hành trình nhiều năm của series phim ăn khách này, rất nhiều người đã đặt kỳ vọng lớn vào từng tập phim sắp được ra mắt. Và dưới đây là một bài review ngắn của chuyên gia khi thưởng thức phim, nội dung của phim có thể được tiết lộ (spoil) nên độc giả cần cân nhắc trước khi đọc.

“Chúng ta không còn thời gian cho tất cả” - đây là lời bình luận của chuyên gia Bran Stark (Isaac Hempstead Wright), cũng thay lời muốn nói của tất cả khán giả đã xem tập 1. Thực tế, khán giả chỉ còn đúng 6 tập nữa để thưởng thức những “trò chơi” trong Game of Thrones. Thời lượng 6 tập là khoảng thời gian người xem có thể chứng kiến cuộc cạnh tranh, đè bẹp lẫn nhau để leo lên vị trí ngai vàng quyền lực.

Nội dung chứa trong đó nhiều gấp đôi, thậm chí gấp 3 những gì diễn ra trong phần 7 (ra mắt hồi tháng 8/2017), nhưng thời lượng thậm chí ít hơn 1 tập. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu rằng có các quy tắc làm phim có khác nhau không khi chỉ còn 6 tập phim? Điều gì xảy ra khi bộ phim thu hẹp trọng tâm xuống một vài địa điểm và phần nhỏ của xung đột, trận chiến giữa các nhân vật?

Trailer season 8

Nếu bạn cho rằng tập 1 là cần thiết để hé lộ những kẻ phản diện đang rình rập vì không có quá nhiều thời gian để trình bày dài dòng, thì bạn sẽ thất vọng, hoặc thậm chí phát bực bởi nửa sau của mùa cuối cùng cho khán giả đi chặng đường “vòng vèo” quá mức cần thiết. Còn nếu bạn vui mừng khi thấy những nhân vật có thể trở lại, tương tác lẫn nhau và tạo nên một số phân đoạn hài hước thì tập phim đã đem đến một niềm vui nho nhỏ, xen lẫn một số chi tiết kinh dị, sợ hãi và khá kịch tính rải rác bên trong.

“Khá hài lòng” là đánh giá của người viết về tập phim này. Các review thường bao gồm một số tóm tắt cốt truyện và điều đó không phù hợp và vô nghĩa đối với Trò chơi vương quyền. Bởi lẽ, khán giả toàn cầu vẫn muốn tự mình xem phim hơn cả thảy.

Về cơ bản, sau khi trải qua 6 hoặc 7 phần đầu tiên với các nhân vật trải rộng khắp 7 vương quốc, phần cuối cùng chủ yếu dành cho việc hợp nhất các vương quốc lại với nhau. Vì vậy, chúng ta có Jon Snow (Kit Harington) và nữ hoàng Daenerys (Emilia Clarke) đến Winterfell. Có một đội quân khổng lồ hiện đang hoạt động tại Winterfell và các nhân vật đang hiện diện nơi này bao gồm Tyrion (Peter Dinklage), The Hound (Rory McCann), Sam (John Bradley), Gendry (Joe Dempsie), và Arya (Maisie Williams).

Tới vùng đất của vua, chúng ta có Cersei (Lena Headey) hiện đang nắm giữ ngai vàng và mang thai đứa con của anh trai cô. Cersei không quá quan tâm tới những nguy hiểm ngoại xâm đang rình rập ở miền Bắc mà chỉ chờ đợi Euron (Pilou Asbaek) đến với những lính đánh thuê để hỗ trợ triều đại của mình. Tập 1 cũng giới thiệu thêm các nhân vật bao gồm Theon (Alfie Allen), Yara (Gemma Whelan), Tormund (Kristofer Hivju) và Beric (Richard Dormer) cùng một vài người khác ở Bức tường, khi con zombie xuất hiện vào trận chiến cuối cùng.

Chẳng có gì nhiều để tóm tắt về cốt truyện Game of Thrones ở thời điểm hiện tại ngoài một số cụm từ ngắn gọn: Quân đội đang hình thành, mùa đông đã đến. Những người chết đang diễu hành khắp nơi và họ là kẻ xấu.

Trong suốt thời gian gần 1 giờ phát sóng, khán giả không hề thấy được một cảnh quay quan trọng nào có liên quan đến trận chiến lớn cuối cùng. Các tiểu đoàn diễu hành vào Winterfell dường như kéo dài mãi mãi và… chẳng có gì đặc biệt. Rốt cuộc thì nửa sau của tập phim có một cảnh hồi hộp kéo dài. Mặc dù đó cũng chẳng phải là một cảnh chiến đấu kéo dài nhưng có dự cảm rằng nó sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho mùa 8 của loạt phim.

Tập 1 cũng có chứa một vài câu trả lời và tiết lộ cho những thắc mắc của khán giả trước đó. Còn những cảnh quay yêu thích trong Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) thì sao? Người viết thích nhất là cảnh dòng người đều đặn tiến vào Winterfell trên lưng ngựa, mỗi người đi ngang qua Arya đang ẩn nấp trong đám đông, bởi biểu cảm đôi mắt của cô ấy hết sức tuyệt vời với vai trò của từng người khi bước qua mình.

Khá nhiều thời gian trong tập 1 đã được dành cho các đoạn đối thoại. Tuy nhiên, điều này cũng không khiến người xem cảm giác quá khó chịu:

“Tôi thà xem Sansa và Tyrion nhón chân bên nhau trong 2 phút, nhớ hoàn toàn cảnh họ xuất hiện trên màn hình lần cuối còn hơn xem cảnh mọi người mặc áo giáp chém nhau trên chiến trường. Tôi trân trọng 20 giây của Lyanna Mormont: Teenage Truth-Teller hơn là ngắm nhìn con rồng bằng kỹ xảo CG. Tôi có thể xem Cersei kiêu ngạo, xem Tormund bối rối một cách cường điệu, xem Sam nói lắp trong sự tha thiết đầy ý nghĩa, xem Brienne (Gwendoline Christie) vượt qua mọi người và vô cùng thích thú khi xem Daenerys và Jon tán tỉnh lẫn nhau,…”.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục đón xem tập 2 Game of Thrones Season 8 (Trò chơi vương quyền) được công chiếu vào Chủ nhật, tối ngày 21 tháng 4 trên HBO theo giờ Mỹ, tức 8h sáng ngày 22 tháng 4 theo giờ Việt Nam nhé.

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất