Phim Ảnh

Tập 1 'American Horror Story 6' - Cẩn thận đừng để biên kịch đánh lừa…

Trà Fiew
Chia sẻ

Sau gần một năm chờ đợi, cuối cùng fan của series phim truyền hình kinh dị American Horror Story đã được gặp lại những diễn viên yêu thích của mình trong tập đầu tiên ra mắt tối 14/9.

Nhà sản xuất giữ bí mật tới phút cuối cùng 

Trong nhiều tháng, những người hâm mộ đồn đoán về dàn cast sẽ có mặt trong mùa mới của American Horror Story, dù mọi thứ liền kề vẫn còn chưa chắc chắn. Trên Wikipeadia chỉ có thông tin từ tập 1 đến tập 5. Tuy nhiên, dựa trên credit chạy cuối tập đầu tiên, chúng ta có thể sẽ được gặp lại những gương mặt yêu thích bao gồm: Denis O’Hare, Wes Bentley, Evan Peters, Finn Wittrock, Matt Boomer và Lady Gaga.

Theo truyền thống của show truyền hình được yêu thích này, thì cứ một năm lấy bối cảnh ở thời quá khứ lại tới một năm lấy bối cảnh ở cuộc sống hiện đại. Lần lượt, Murder House có câu chuyện ở năm 2011 tại California, Asylum là câu chuyện ở nhà thương điên tại Massachusetts năm 1964; Coven là cuộc chiến của các phù thủy ở Louisiana năm 2013, Freak Show diễn ra ở năm 1952 ở Florida và Hotel ở California năm 2015.

Một cảnh trong tập 1.

Một cảnh trong tập 1.

Năm nay, My Roanoke Nightmare dựa trên một câu chuyện có thật về những người bị mất tích ở vùng Roanoke ở phía Bắc Carolina nước Mỹ vào những năm 1590, qua trải nghiệm tại căn nhà ma ám của cặp vợ chồng trẻ ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, phần lớn những điều thú vị của mùa 6 vẫn còn là ẩn số. Các trailer, teaser và poster vẫn được lan truyền trên mạng nhưng thật khó mà nói được nội dung của My Roanoke Nightmare. Đây chắc hẳn là mục đích chính của nhà biên biên kịch lừng danh Ryan Murphy: đánh lạc hướng kỳ vọng của người xem, tăng độ bí ẩn để thu hút rồi từ đó khẳng định đẳng cấp kể chuyện của mình.

My Roanoke Nightmare được kể như một cuốn phim tài liệu, vừa có lời kể của nhân chứng lịch sử, vừa có diễn viên tái hiện lại câu chuyện đã xảy ra (tuy nhiên cả “nhân chứng” cũng được thể hiện bởi diễn viên).

tumblr_odjooyxh9l1ui45hlo1_500

tumblr_odjooyxh9l1ui45hlo3_1280

Matt là một trình dược viên, còn Shelby là giáo viên Yoga, cặp vợ chồng đang sống hạnh phúc tại Los Angeles và định sinh con tại đây. Không may vì một tai nạn ngoài ý muốn, Matt bị thương và Shelby bị sẩy thai, cả hai quyết định chuyển tới Bắc Carolina để bắt đầu cuộc đời mới để quên đi những ký ức buồn bã, một cách bình yên và để gần gia đình hơn. Tại đây, họ đã mua được một căn nhà lớn, tương đối đẹp với giá rẻ đáng ngờ. Nhưng chuyển vào sống chưa được bao lâu thì những chuyện quái dị như mưa răng từ trên trời rơi xuống, những tiếng động lạ lúc nửa đêm,…cứ lần lượt xuất hiện.

Để yên tâm về vợ mình những lúc vắng nhà, Matt đã nhờ chị gái Lee đến sống cùng. Vốn dĩ Lee và Shelby vốn chẳng ưa nhau, cho đến khi họ cùng phát hiện thêm những bí mật ở căn nhà ma ám và cả khu rừng gần đó…

Thực đơn cũ liệu có bất ngờ mới? 

screen_shot_2016-09-15_at_11-11-27_am-0

Người hâm mộ series tiếp tục được chìm trong câu chuyện đen tối với những màn jump scare thót tim. Câu chuyện hứa hẹn những bí mật không dễ tin và cuộc hành trình khám phá - chiến đấu với những bóng ma. Nhân vật trong phim - Shelby - đã nói ở câu mở đầu “Ngay từng giây phút đầu tiên, tôi đã cảm thấy nguy hiểm ở đó”. Song diễn biến câu chuyện vẫn khiến người xem cảm thấy… có gì sai sai.

Với người xem bình thường, cốt truyện của My Roanoke Nightmare tính đến hết tập 1 chưa có gì đặc sắc. Nhưng với fan ruột của series American Horror Story thì câu chuyện hiện nay đang giống hệt phần 1 là Murder House: ngôi nhà ma ám, người vợ vừa bị sảy thai, cặp vợ chồng đang tìm kiếm một sự khởi đầu tại một nơi mới và những chuyện quái lạ xảy ra trong căn nhà.

maxresdefault

Đây phải chăng sẽ là một Murder House nữa? Với phần phim đã trình chiếu, nhiều nhà phê bình đánh giá Chapter 1 chỉ đạt mức độ B. Dù diễn xuất của Sarah Paulson và Angela Bassett có tuyệt vời thế nào, thiết kế bối cảnh đạt hiệu quả ra sao, sẽ là vô ích nếu khán giả có cảm giác họ được ăn lại thực đơn đã cũ.

Dù sao đi nữa, lúc này vẫn còn quá sớm để đánh giá về một series ăn khách đã đi đến tận mùa 6. Đừng quên rằng khi những tập đầu tiên của American Horror Story: Hotel ra mắt, người xem vẫn nghi ngờ về diễn xuất của Lady Gaga cũng như mức độ ăn khách của phim. Thế nhưng mùa 5 của thương hiệu lừng danh này vẫn đạt rating khá cao và được các nhà phê bình ủng hộ. Ryan Murphy chưa bao giờ ngại phá vỡ những công thức để dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Vậy nên, hãy đợi phần tiếp theo của câu chuyện lên tiếng.

Tập 2 sẽ được ra mắt vào ngày 21/9 và sẽ được cập nhật tại SAOstar với những bài viết bình luận, phân tích và dự đoán xoay quanh.

Chia sẻ

Bài viết

Trà Fiew

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất