Phim Ảnh

Tập 1 '12 truyền thuyết': Có hay không hồn ma cô dâu quay về đòi mạng?

Nga Cao
Chia sẻ

Nguyên một thác nước bỗng đỏ quạch như màu máu, cá chết trôi sông, có hay không hồn ma tân nương chết đuối năm xưa quay về đòi mạng?

Truyền thuyết là câu chuyện được kể để che đậy một sự thật nào đó liên quan đến những điều cấm kị, hay luân thường đạo đức. Những chuyện bí ẩn ẩn chứa còn quan trọng hơn cả những thứ được thể hiện.

Trong tập 1 12 truyền thuyết, khán giả được tiếp xúc với những câu chuyện ma quái ở khúc cua Tân nương đàm - nơi 7 năm có 10 người chết và thác nước Tân nương đàm - nơi đã từng có một cô dâu xuất giá vì gặp phải trận nước lũ lớn, mà cả người và kiệu đều bị nhấn chìm. Cũng tại đây, ba nhân vật chính là trợ lí giáo sư dân tộc học Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vi), tay săn tin nóng sốt Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam) và cô dâu sắp cưới chồng, cũng là đồng nghiệp cũ của của Phó Tử Bác là Hoàng Ngọc (Lưu Bội Nguyệt) chạm mặt nhau lần đầu.

Thì ra, 18 năm trước, cha mẹ của Hoàng Ngọc cũng từng gặp tai nạn giao thông tại khúc cua tử thần Tân nương đàm khi đi tìm cô, để lại nỗi ân hận sâu sắc trong lòng cô.

Cũng tại thác nước Tân nương đàm, đã có một sự kiện kì dị xảy ra ngay trước mắt mọi người: Nước suối bỗng dưng đổi màu đỏ quạch như màu máu, hàng loạt cá chết nổi lình phình, chú chồng sắp cưới của Hoàng Ngọc lẫn Phó Tử Bác đều khẳng định chân họ đều dường như cảm thấy bị ai đó nắm chặt, không thể nhúc nhích.

Nhiều người nói rằng vụ việc vừa rồi xảy ra là do hồn ma cô dâu quay về tìm thế thân. Nhưng Phan Đóa Lạp lí giải là, câu chuyện về ma kéo giò xuất phát từ truyền thuyết cổ xưa, tương truyền những người chết đuối sẽ biến thành ma quay về tìm một oan hồn mới có thể đầu thai được. Đó gọi là truyền thuyết cảnh cáo trong dân tộc học, nhằm cảnh báo con người không nên đến gần những nơi sông suối, đầm lầy.

Không ngờ, khi mới về nhà, Hoàng Ngọc cùng chồng chưa cưới Kiện Phong phát hiện trong phòng của họ gồm toàn bàn tay máu, nhưng lạ ở chỗ là ngoài họ ra, không ai nhìn thấy gì cả. Chính vì thế, Hoàng Ngọc quyết định tìm đến đại sư trừ tà Phan Đắc Lợi (Lâm Tử Thiện), cũng là anh trai của Phan Đóa Lạp nhằm tịnh hóa.

Phan Đóa Lạp cũng phát hiện ra là có kẻ dùng tảo biển số lượng lớn tạo thành thủy triều đỏ, giống y hệt như màu máu, cũng như có người dùng xảo thuật để biến thành hiện tượng cá chết. Không ngờ, khi Hoàng Ngọc đốt xô thơm trong toilet thì gặp một “bóng ma” tóc dài dùng tóc bịt chặt lấy cô. Sau đó thì cô mất tích. Mãi một lúc sau, mọi người mới phát hiện Hoàng Ngọc bị bất tỉnh nằm giữa đường nhựa.

Hoàng Ngọc khi tỉnh dậy kể lại mình cảm nhận xung quanh ướt sũng, trơn trượt. Nhờ nhạc chuông điện thoại của Phó Tử Bác dẫn đường, vừa trả lời anh, cô thấy mình bị nguồn năng lượng kì lạ kéo xuống nước. Nhưng rõ ràng là nhóm người Phó Tử Bác và Phan Đắc Lợi đã đến cả hai thác nước gần đó, mà lại không thấy cô, rút cục, cô đã thực sự bị lôi đến đâu?

Liệu Hoàng Ngọc đã gặp chuyện gì? Có sự liên quan nào giữa cái chết của cha mẹ cô năm xưa với những chuyện cô đang gặp phải? Phan Đóa Lạp và Phó Tử Bác còn khám phá ra manh mối gì về Tân nương đàm? Mời các bạn đón xem tập 2 12 truyền thuyết phát sóng lúc 20h tối nay, thứ 3, 16.7.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất