Phim Ảnh

'Táo Quậy 2019': Tái hiện lại giai thoại '2 ông 1 bà' dựa trên bối cảnh thời hiện đại đan xen cuộc chiến giành lại 'ngọn lửa' của Thần Táo

Đinh Huyền
Chia sẻ

Lần đầu mang đề tài Táo Quân lên màn ảnh rộng, "Táo Quậy" trở thành một ẩn số bởi nội dung lạ mà quen được dựa trên cốt truyện dân gian. Biến tấu tài tình bằng những phân đoạn hài hước, kịch tính nhưng vẫn giữ được vẹn nguyên giá trị văn hóa, Toàn Joshua đã thêm sắc cho bộ sưu tập phim Hài Tết 2019.

Sau khi tung đoạn trailer dài hơn 2 phút bằng nội dung mới lạ gây tò mò cho khán giả trong thời gian vừa qua, Táo Quậy 2019 chính thức gia nhập đường đua phim Hài Tết năm nay. Bên cạnh những tác phẩm đình đám khác, với dự án lần này, đạo diễn Toàn Joshua mang đến một làn gió mới cho nền điện ảnh Việt khi quyết định chuyển thể câu chuyện dân gian “2 ông 1 bà“, kết hợp với những pha hành động đầy kịch tính nhằm dẫn dắt người xem trở về với cội nguồn nhưng đồng thời cũng làm nổi bật vai trò quan trọng của Thần Táo - vị Thần Bếp trong mỗi gia đình người Việt.

Táo Quậy được biết đến với nội dung xoay quanh câu chuyện Táo Quậy (diễn viên Hứa Minh Đạt), vị thần cai quản căn bếp nhà Minh (do POM thủ vai) - cậu thiếu gia ham chơi. Định mệnh của cả hai: một người - một Thần chính thức dính chặt vào nhau bởi sợi dây thần kì sau tai nạn bất ngờ nhưng hữu ý. Từ đây, mọi bí ẩn được giải đáp trên hành trình thoát khỏi duyên nợ từ hàng ngàn năm về trước đã gây ra không ít sóng gió và làm đảo lộn cuộc sống của dàn nhân vật chính. Cũng nhờ vậy mà họ vô tình phát hiện ra một thế lực đen tối do Quỷ Lửa (Vân Trang) cầm đầu đang ngầm thu thập tất cả nguồn năng lượng của các Táo để nắm giữ ngọn lửa quyền lực, thống trị nhân loại. Để trả lại quyền năng cho các Táo hoàn thành nhiệm vụ “giữ nhiệt” trong mỗi căn bếp, Táo Quậy bắt tay với Minh mở ra hàng loạt những tình huống “dở khóc dở cười” nhưng không kém phần cao trào bởi những ngã rẽ của số phận. Tạo sự liên kết xuyên qua thời gian từ quá khứ đến thực tại để làm sáng tỏ câu chuyện thần thoại, Táo Quậy mang đến không khí ấm cúng những ngày cận Tết, đậm đà bản sắc dân tộc.

Sợi dây “duyên nợ” trói buộc hai số phận của Táo Quậy và Minh

Minh hoảng loạn khi gặp Thần mà cứ ngỡ gặp ma

Cặp “oan gia” có nhiệm vụ tiêu diệt Quỷ Lửa (Vân Trang)

Thường xuyên xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh hay dự án Web Drama triệu view như Giải Cứu Tiểu Thư, Giang hồ chợ mới, Lật Mặt 2,… dù chỉ đóng những vai phụ nhưng diễn viên Hứa Minh Đạt luôn khiến mình nổi bật bởi lối diễn xuất hài hước, duyên dáng và khả năng nhập vai tài tình. Như một dấu ấn cho sự nghiệp diễn xuất của mình, Táo Quậy vừa là tác phẩm điện ảnh nhưng đồng thời cũng là vai diễn đầu tiên mà Hứa Minh Đạt trở thành nam chính trên màn ảnh rộng. Trong phim, anh hóa thân thành vị Thần Thổ Địa cai quản căn nhà của Minh. Là một vị thần trách nhiệm và luôn làm việc có quy củ nhưng bị vướng phải tình huống trớ trêu và đứng trước nguy cơ bị biến thành “cá chép chiên giòn” khiến ông bộc lộ bản chất mạnh mẽ bên trong của mình. Tuy ban đầu tỏ ra khó chịu và hời hợt đối với đại cuộc nhưng trải qua bao sự việc, Táo Quậy đã tìm ra được chân lý thực sự và trách nhiệm cao cả của một vị Thần. Bằng lối diễn tự nhiên, lời thoại mang tính hài hước, tinh tế và nhẹ nhàng nhưng vẫn lột tả được nội tâm trong những phân đoạn cảm xúc hay gay cấn, Hứa Minh Đạt dễ dàng mang lại tiếng cười và tạo được thiện cảm khi vào vai ông Thần Thổ Địa đầu tiên trên nhân thế.

Thần Thổ Địa siêu lầy lội do Hứa Minh Đạt thủ vai…

cũng có những lúc trở nên vô cùng nghiêm túc

Đồng hành cùng Táo Quậy trên hành trình “giải cứu nhân loại” không ai khác là chàng diễn viên trẻ tuổi Trần Quốc Minh An hay còn được biết đến với cái tên POM trong vai vị Thần Thổ Công đầu tiên trước khi trở thành chàng Minh bình thường. Cùng đó là “nàng vợ chung” từ kiếp trước - Thần Thổ Kỳ do nữ diễn viên Nhi Katy thủ vai. Cả hai sẽ trở thành những cánh tay đắc lực luôn kề cận bên Táo Quậy và tái xuất với đội hình bộ ba huyền thoại năm xưa. Có thể nói, cuộc chiến đấu chống lại Quỷ Lửa để mang lại “ngọn lửa” cho nhân gian chính là cách gián tiếp thay đổi lối tư duy của một người, mà trong đó tiêu biểu là Minh - đại diện cho giới trẻ ngày nay với tiềm thức đổi mới, ít quan tâm đến các lễ nghi hay dần quên ý nghĩa gia đình những ngày đoàn viên.

POM và Nhi Katy luôn “kề vai sát cánh” bên Táo Quậy

Cả ba có một mối liên kết không đơn giản

Ngoài ra nếu đã từng được nghe đến thần thoại “2 ông 1 bà” thì chắc hẳn chúng ta đều biết đó là kết thúc cho một chuyện tình tay ba ngang trái và đau thương. Tuy nhiên, ở Táo Quậy sẽ mang lại một “ngoại truyện” làm thần thoại ấy trở nên đầy tính nhân văn và mang hơi hướng gia đình hơn bao giờ hết.

Poster phim “Táo Quậy”

Tuy nhìn chung bố cục tổng thể còn thiếu sự liên kết, hình ảnh còn thiếu sự đầu tư kỹ lưỡng nhưng về mặt nội dung, Táo Quậy đã phần nào truyền bá được những giá trị văn hóa của dân tộc và làm mới nhận thức cho giới trẻ về những ý nghĩa đặc biệt trong ngày cúng ông Công ông Táo. Chính vì lẽ đó, Táo Quậy dự kiến được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày Mùng 1 Tết Kỳ Hợi (05/02/2019) này vẫn là một trong những bộ phim đáng để thử.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất