Phim Ảnh

'Táo Quân 2018': Quang Thắng 'đá đểu' màn đón U23 phản cảm của Vietjet, Minh Vượng catwalk với nhạc Chi Pu

Phương Thảo
Chia sẻ

Format chương trình hoàn toàn mới, nhưng "Táo Quân 2018" mang đặc trưng quen thuộc, vẫn là tiếng cười trào phúng, chân thật mà khán giả vừa giải trí, vừa ngẫm nghĩ, và có chuyện để bàn, để cười suốt những ngày Tết sau!

Kỉ niệm chặng đường 15 năm Táo Quân chính thức phát sóng, chương trình đã có nhiều đổi mới về format. Trong đó, màn chầu của dàn Táo cũng không còn là báo cáo đơn thuần, mà được lồng ghép đầy hài hước, mới lạ. Khi những cuộc thi về sắc đẹp năm vừa qua có không ít vấn đề nổi cộm, thì Gặp nhau cuối năm 2018 để các Táo chầu trời qua màn… trình diễn thời trang.

Dẫn dắt đến màn báo cáo đặc biệt của dàn Táo, chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 phát clip ngắn với gam màu hoài niệm, nhìn lại chặng đường 15 năm thăng trầm mà Táo Quân đã đi qua, khiến người xem không khỏi xúc động, bồi hồi.

Ngọc Hoàng vội vàng “chữa cháy”.

Nhân dịp buổi chầu kỷ niệm 15 năm, các Táo thể hiện mong muốn được “bung lụa” thoải mái, và đáng ngạc nhiên, Ngọc Hoàng đồng ý. Không còn những bản báo cáo khô cứng, không lo cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu “củ hành”, dàn Táo có thể tham gia trò chơi mà Ngọc Hoàng yêu cầu Bắc Đẩu đứng ra tổ chức theo tiêu chí “Vui, hoành tráng nhưng phải… tiết kiệm”!

Hoàng tráng và “màu mè” nhất có lẽ luôn là Táo Kinh tế, vai diễn do nghệ sĩ Quang Thắng đảm nhận. Đặc biệt, màn trình diễn đề cập đến nét mới trong nền kinh tế Việt Nam là việc giới trẻ đứng lên khởi nghiệp, nhà đầu tư cung cấp vốn cho doanh nhân trẻ đang ngày một phổ biến. Mặt khác, hình ảnh Ngọc Hoàng hứng thú với dàn “chân dài” xinh đẹp và liên tục hẹn họ chơi trò “khởi nghiệp” cũng lên án một số mặt tối ở xu hướng này.

Ngọc Hoàng tặng vàng cho các “chân dài” khởi nghiệp.

Trích đoạn Táo Quân “đá đểu” màn tiếp đón U23 Việt Nam của Vietjet Air.

Ngoài ra, Táo Quân còn thẳng thắn đề cập đến 12 đại dự án kinh tế thua lỗ thông qua bộ trang phục gồm 12 cái khuy áo của Táo Kinh tế.

Trở lại Táo Quân sau những năm vắng bóng, danh hài Minh Vượng vào vai Táo Hưu. Trên nền nhạc do Chi Pu thể hiện, Táo Hưu xuất hiện với trang phục là chiếc váy xùm xòe, rắc rối và cực “chằng chịt”. Theo miêu tả về bộ váy, vị Táo cho rằng đây là tượng trưng cho nền giáo dục cải cách liên miên, các thay đổi mới không theo hệ thống mà được chắp vá, coi học sinh là chuột bạch.

Nhân việc đề cập đến những màn trình diễn thời trang mà các Táo biểu diễn, Ngọc Hoàng cùng cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu nhắc đến sự kiện “nóng” gây nhiều ý kiến tranh luận trên các trang mạng xã hội thời gian qua: Hãng hàng không Vietjet Air đón tuyển thủ U23 Việt Nam: “Bikini chả ra bikini, vải quấn không ra vải quấn”, “Noel qua lâu rồi mà vẫn cắm sừng tuần lộc trên đầu”, “Mấy con đuông dừa”, “Õng a õng ẹo đi đi lại lại trên khoang máy bay”.

Đúng như dự đoán, sự việc Vietjet Air đón tuyển thủ U23 Việt Nam đã kịp thời xuất hiện trong “Táo Quân 2018”.

Sau Táo Hưu là sự xuất hiện của Táo Y tế do nghệ sĩ Vân Dung đảm nhận. Cô xuất hiện trong trang phục váy trắng cùng đôi cánh thiên thần nhưng chân để trần. Giải thích về ý nghĩa bộ váy áo, Táo Y tế cho hay cô đi chân đất với mục đích chạy cho nhanh mỗi khi bị người nhà bệnh nhân… đuổi đánh! Thông qua đó, Táo Quân 2018 lên án gay gắt vấn nạn nhập khẩu hàng giả, thuốc chữa ung thư giả, cũng như việc cấp phép cho công ty buôn bán thuốc giả, không đủ điều kiện cho người dùng!

Ngọc Hoàng ngã ngửa khi nghe Táo Y tế “thú tội”.

Vẫn mang nét duyên dáng của vị Táo bà xuất hiện thường xuyên nhất ở Táo Quân, Vân Dung làm chủ sân khấu bởi lối diễn có lửa, không ngại lăn lộn, gào khóc khi bị bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu xỉa xói, lên án.

Trích đoạn Táo Hưu và Táo Y Tế.

Không còn thông qua những màn tấu độc lập, riêng lẻ, vấn đề nổi cộm trong xã hội năm vừa qua được thể hiện nhờ các tình huống duyên dáng, hài hước, có liên kết đến trang phục mà dàn Táo mặc trên người. Format chương trình hoàn toàn mới, nhưng Táo Quân 2018 mang đặc trưng quen thuộc, vẫn là tiếng cười trào phúng, chân thật mà khán giả vừa giải trí, vừa ngẫm nghĩ, và có chuyện để bàn, để cười suốt những ngày Tết sau!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất