Phim Ảnh

'Táo Quân 2018': 'Con ông cháu cha' Bi Béo lên chức Táo… ta!

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong "Táo Quân 2018", "Con ông cháu cha" Bi Béo không chỉ "thừa kế" chức Táo ta trên Thiên Đình, mà còn kế thừa khả năng gây cười trên sân khấu của bố "Nam Tào", khiến người xem không khỏi thích thú.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chương trình hài kịch đặc biệt - Táo Quân lại được đón nhận mạnh mẽ từ người hâm mộ. Mang đến tiếng cười trào phúng, thâm sâu, Gặp nhau cuối năm phản ánh, đả kích những hiện tượng, vấn đề nóng bỏng, nổi cộm ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giao thông, y tế, như một bản tổng kết hài hước của năm vừa qua.

Những hình ảnh trong “Táo Quân 2018”.

Xuất hiện trong Táo Quân số kỷ niệm 15 năm phát sóng, thể hiện nội dung chương trình cũng như mang đến màu sắc riêng cho Gặp nhau cuối năm là dàn gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Quốc Khánh - Ngọc Hoàng, Xuân Bắc - Nam Tào, Công Lý - Bắc Đẩu, Vân Dung, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung đảm nhận vai diễn các Táo. Ngoài ra, Táo Quân 2018 chào đón sự trở lại của danh hài gạo cội Minh Vượng, Minh Hằng, và không ít nhân tố mới, có thể trở thành những người kế thừa và phát triển chương trình ở tương lai.

Không những thế, Táo Quân 2018 khiến người xem không khỏi bất ngờ, hào hứng trước sự xuất hiện của “biệt đội nhí”, là ba “nhóc tì” đáng yêu. Đặc biệt, hai “quý tử” nhà nam danh hài Xuân Bắc là Bi Béo và Khánh Minh cũng góp phần thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm. Cụ thể, ba diễn viên nhí vào vai “Con ông cháu cha” trên Thiên đình.

Táo nhí “con ông cháu cha”.

Trong trang phục truyền thống Việt Nam, đậm không khí Tết, cùng màu sắc đỏ, vàng, xanh như… cột đèn giao thông, dưới sự chỉ dẫn của “cấp dưới” (Đỗ Duy Nam và Trung “Ruồi” thủ vai), ba quý tử tập hát, nhảy bài hát về việc có bố làm quan to. Thông qua lối diễn xuất hài hước, ngây ngô, “biệt đội nhí” cho rằng không phải tài năng, hay giáo dục, người các em cần biết ơn nhất là người bố, bởi vì… bố là quan!

Nguồn ảnh: VTV.vn

Ba “nhóc tì” gây cười với lời thoại: “Làm con quan không đơn giản đâu. Mệt phết đấy!”.

Vẫn là phong cách gây cười duyên dáng, quen thuộc, đậm “chất Táo Quân“, nhưng sự thể hiện của dàn diễn viên nhí khiến phân cảnh trở nên đáng yêu, mới mẻ. Ngoài việc những đứa trẻ non nớt đã bị “tiêm nhiễm” tư tưởng sai lệch về chuyện “Con ông cháu cha”, chương trình Gặp nhau cuối năm còn lên án hành động xu nịnh giả tạo của kẻ bề dưới lấy lòng cấp trên thông qua các cậu ấm, cô chiêu.

Nguồn ảnh: VTV.vn

Đặc biệt, trong cuộc chạy đua chức quyền, không phải những người bề dưới có trí tuệ, chăm chỉ hay giàu kinh nghiệm, người giành chiến thắng là “Con ông cháu cha”. Cậu quý tử do Bi Béo thể hiện đã trở thành quan, với giọng điệu kẻ bề trên, kiêu ngạo mà vẫn chưa hết ngây ngô, em tự đắc: “I am an Apple” (Ta là Táo), mà còn là… Táo ta!

Nguồn ảnh: VTV.vn

Không những vậy, Bi Béo còn dõng dạc nhắc đi nhắc lại một bài học mà bố vẫn hay răn dạy: “Cầm tiền thì sợ tiền rơi/ Cầm tờ A4 đời đời ấm no” khiến khán giả không khỏi bật cười bởi nét diễn ngây ngô và sự tình quá ngược đời! Ngoài ra, hình ảnh vị quan mới nhỏ bé, mặt “búng ra sữa”, chễm chệ ngồi trên chiếc kiệu được tạo bởi hai người bề dưới thua cuộc đã tạo ra tiếng cười trào phúng, thâm sâu - đặc sản của Táo Quân 2018.

Bi Béo làm Táo…ta.

Có khả năng gây cười không kém NSƯT Xuân Bắc, từ chương trình thực tế Bố ơi, mình đi đâu thế! đến Táo Quân 2018, Bi Béo luôn “đốn tim” mọi khán giả bởi sự thông minh, lém lỉnh mà vẫn quá đỗi hồn nhiên, ngây thơ. Mặt khác, em tự tin thể hiện khả năng diễn xuất khi không ngại ngần đứng trên sân khấu, đóng một phân cảnh khá dài và không ít lời thoại. Nét diễn chân thật, tự nhiên của Bi Béo, cũng như hai “nhóc tì” còn lại tạo nên nét chấm phá trong Táo Quân số đặc biệt, kỉ niệm 15 năm phát sóng.

Chuyện “Con ông cháu cha” vẫn là vấn đề luôn tồn động trong xã hội, và trở đi trở lại nhiều lần ở Táo Quân. Tuy nhiên, mỗi năm, chương trình Gặp nhau cuối năm lại có cách thể hiện, tạo tiếng cười trào phúng khác nhau. Riêng đối với Táo Quân 2018, sự xuất hiện của ba “nhóc tì” và vị quan mới do bé Bi đảm nhận khiến người xem không khỏi bất ngờ, thích thú. Chưa bàn đến những vấn nạn được đề cập, hay mức độ thỏa mãn khán giả, thì Gặp nhau cuối năm 2018 đã trở thành số đặc biệt bởi số lượng diễn viên góp mặt, không ngoại trừ độ tuổi nào, từ nghệ sỹ gạo cội đến… đời con của danh hài!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất