Phim Ảnh

Táo Quân 2018: Cắt phần khen U23 Việt Nam, chỉ phê phán sự việc Vietjet đón cầu thủ

Phương Thảo
Chia sẻ

Không uổng công mong đợi từ người hâm mộ, chương trình "Gặp nhau cuối năm 2018" như "gãi đúng chỗ ngứa" khi đề cập đến một số mặt tối xoay quanh sự việc đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước.

Như một bản tổng kết cuối năm nhằm phản ánh, đả kích những vấn đề nổi cộm ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, quy hoạch, y tế thông qua tiếng cười trào phúng, Táo Quân từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, được khán giả Việt Nam chờ đón mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm, dàn nghệ sĩ không chỉ luyện tập nhuần nhuyễn, mà còn cần gấp rút thay đổi nội dung trước các tình huống đột xuất, khi mối quan tâm của khán giả thay đổi hay xuất hiện sự kiện “nóng”. Việc đội tuyển U23 Việt Nam thành công ngoài kì vọng tại mùa giải U23 châu Á 2018 là một minh chứng điển hình, cùng với đó là hàng loạt sự kiện đáng khen, đáng chê khác.

Sự kiện của U23 Việt Nam xảy ra trước thời điểm ghi hình Táo Quân không lâu, chính vì vậy, không ít khán giả đặt ra câu hỏi: “Liệu Gặp nhau cuối năm có kịp thời bổ sung nội dung về U23 Việt Nam?”. Như những gì NSƯT Quang Thắng chia sẻ, việc chương trình hài kịch phê phán đề cập đến kỳ tích U23 là không dễ dàng. Vì vậy, dù thể hiện sự tự hào với đội tuyển U23 ở buổi ghi hình, nhưng Gặp nhau cuối năm 2018 đã cắt bỏ khi phát sóng vào đêm 30 Tết trên truyền hình.

Tuy nhiên, trong bản đầy đủ được đăng tải trên mạng, ngay từ những phút đầu tiên trong buổi ghi hình Táo Quân 2018, tại cuộc đối thoại giữa cô Đẩu (nghệ sĩ Công Lý) và Thiên Lôi, Bắc Đẩu tỏ ra thích thú khi Ngọc Hoàng tỏ ý muốn mời cầu thủ U23 đến thiên đình xem tuồng và dành lời khen cho đội bóng toàn… trai đẹp, một số cái tên được nhắc đến như Duy Mạnh, Công Phượng, Quang Hải,…

Trích đoạn Bắc Đẩu mê mẩn khi nghe Thiên Lôi báo tin U23 lên Thiên Đình.

Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ được khen đẹp trai trong buổi ghi hình “Táo Quân 2018”.

Bắc Đẩu hớn hở khi hay tin Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh lên Thiên Đình.

Không những thế, Ngọc Hoàng do nghệ sĩ Quốc Khánh thể hiện còn được khen phong độ như thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng. Bùi Tiến Dũng là cái tên mà người hâm mộ dành nhiều tình cảm bởi màn thể hiện xuất sắc tại giải U23 Châu Á, cũng như ngoại hình điển trai, tính cách thẳng thắn, giản dị.

Ngoài ra, trong cuộc chạy đua lên chức Táo tại Thiên Đình, không phải những người bề dưới có trí tuệ, chăm chỉ hay giàu kinh nghiệm, người giành chiến thắng là “Con ông cháu cha” do con trai Xuân Bắc - Bi Béo thể hiện. Lúc này, lời thoại ở Táo Quân: “Bạn không phải nhà vô địch, bạn vẫn là người chiến thắng” khiến khán giả nhớ đến U23 Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, bước vào trận Chung kết tại giải đấu châu lục. Tuy nhiên, các chiến binh sân cỏ trượt chân trên đỉnh vinh quang, lỡ ngôi nhà vô địch, cú đá vào của đội bạn ở phút thứ 119 càng nhân đôi tiếc nuối. Dù vậy, đối với người hâm mộ, họ vẫn là những người chiến thắng mà cả dân tộc tự hào, nghênh đón khi trở về nhà. Hàng loạt câu nói: “Bạn không phải nhà vô địch, bạn vẫn là người chiến thắng”, “Thắng làm vua, thua làm anh hùng” được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, những lời thoại đề cập đến các cầu thủ U23 Việt Nam, cũng như thể hiện niềm tự hào đã bị cắt bỏ khi chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 phát sóng vào đêm 30 Tết.

Trong khi đó, Táo Quân 2018 thẳng thắn phản ánh các mặt tối xoay quanh sự kiện chiến thắng U23 Việt Nam. Nhân việc nói về những màn trình diễn thời trang mà dàn Táo biểu diễn, Ngọc Hoàng cùng cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu nhắc đến sự kiện “nóng” gây nhiều ý kiến tranh luận trên các trang mạng xã hội thời gian qua: Hãng hàng không Vietjet Air đón tuyển thủ U23 Việt Nam: “Bikini chả ra bikini, vải quấn không ra vải quấn”, “Noel qua lâu rồi mà vẫn cắm sừng tuần lộc trên đầu”, “Mấy con đuông dừa”, “Õng a õng ẹo đi đi lại lại trên khoang máy bay”.

Trích đoạn phê phán chuyện Vietjet đón cầu thủ.

Đây là những lời thoại chỉ trích một số hành động bị cho là “ăn theo” thành công của thầy trò U23 Việt Nam trong quá trình đón tuyển thủ U23 về nước. Cụ thể là sự kiện hãng hàng không Vietjet Air đưa người mẫu mặc bikini phản cảm để đón tiếp dàn cầu thủ tuổi mười chín, đôi mươi… Sự việc bị người hâm mộ lên án, phản đối gay gắt này đã kịp thời xuất hiện ở Táo Quân, khiến khán giả như được “gãi đúng chỗ ngứa”.

Đưa sự kiện “nóng”, bất ngờ vào kịch bản đã được lên và tập luyện bài bản là điều không hề dễ dàng. Không những vậy, nhà sản xuất và dàn diễn viên phải làm sao cho các chi tiết bổ sung không bị gượng ép, chắp vá. Đó là thành quả của nhiều đêm thức trắng, khiến Táo Kinh tế (Quang Thắng) phải ngủ gục trong hậu trường, hay Táo Hưu trí (Minh Vượng) lau nước mắt lúc chờ diễn. Điều này khiến người xem càng yêu quý, trân trọng hơn Táo Quân - món ăn tinh thần không thể thiếu khi chuyển giao năm mới, năm cũ…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất