Phim Ảnh

Tạo hình trong phim xấu lạ, Ninh Dương Lan Ngọc bị người ngoài tưởng ăn mày, xin đi WC lại bị đuổi ra

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Để đóng phim "Mối tình đầu của tôi" (She Was Pretty Việt Nam), Ninh Dương Lan Ngọc đã phải hóa thân thành một cô gái xấu lạ, có gout thời trang thảm họa và gặp nhiều nghịch cảnh trong quá trình quay.

Mối tình đầu của tôi là phiên bản Việt của phim truyền hình Hàn Quốc She Was Pretty. Sau hai năm thực hiện, bộ phim sắp sửa lên sóng VTV3 vào ngày 16/01/2019. Trước thềm khởi chiếu, Ninh Dương Lan Ngọc - nữ chính của phim - đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường “dở khóc dở cười”.

Trong phim, Lan Ngọc vào vai An Chi, một cô gái xinh đẹp lúc bé, nhưng khi trưởng thành lại trở nên xấu lạ với bớt đỏ trên má cùng gout thời trang kỳ quặc. Thậm chí, cô còn bị người khác gọi là Annabelle vì quả tóc thắt và dung mạo ngang ngửa con búp bê ma quái kia. Theo kịch bản gốc, hơn nửa thời lượng phim, nhân vật An Chi luôn phải xấu lạ như thế và đó cũng chính là nguyên nhân khiến cô trở nên kém tự tin trước nhiều người, đặc biệt là crush Nam Phong (Bình An) và cô bạn thân Hạ Linh (Chi Pu đóng).

Ninh Dương Lan Ngọc kể: “Trên phim đã qua chỉnh màu hậu kỳ nên màu má đỏ cũng đã giảm đi phần nào chứ ở ngoài đời thì đôi má đỏ bầm đáng sợ hơn rất nhiều. Cứ mỗi ngày quay, Ngọc luôn phải là người đến đoàn phim sớm trước tiên khi chưa có ai xuất hiện để hoá trang, làm tóc. Khổ sở nhất là phải giữ bộ mặt đó suốt cả ngày quay”.

Chính vì tạo hình xấu lạ với hai má đỏ, đầu tóc rối bù và phong cách thời trang quái dị đó cũng khiến không ai có thể nhận ra Lan Ngọc khi cô đi lang thang ngoài phim trường. “Có lần đoàn phim quay ở khu nhà mẫu sang trọng, sau khi hoá trang từ bên ngoài xong thì tôi đi vào bối cảnh quay bên trong toà nhà thì bảo vệ chặn lại cương quyết không cho tôi vào vì nghĩ tôi là ăn xin, cuối cùng thì phải gọi người trong đoàn phim ra giải thích thì bảo vệ mới cho tôi vào điểm quay” - Lan Ngọc chia sẻ.

Thậm chí, đạo diễn Bảo Nhân còn tiết lộ, trong lúc quay, đoàn phim thường xuyên đi nhờ nhà vệ sinh của một siêu thị. Thế nhưng, đến lượt Lan Ngọc bước vào thì nhân viên lại không cho vì dung mạo kỳ quặc.

Thêm nữa, vì lịch quay và kịch bản phim có đến hai giai đoạn tạo hình của An Chi, đó là giai đoạn khi An Chi xấu xí và khi An Chi trở nên xinh đẹp hơn nên trong cùng một ngày quay, Lan Ngọc phải thay đổi tạo hình liên tục. Cô kể rằng: “Có những ngày tôi phải thay đổi từ tóc thẳng má không đỏ, sang tóc xoăn tít má đỏ choét… quay vài phân đoạn lại phải đi gội đầu, tẩy trang để lại make up hoá trang thành xinh đẹp trở lại. Cứ như vậy suốt 3 tháng, mỗi ngày đều xoăn tóc rồi làm thẳng ra bằng máy làm nóng khiến tóc tổn thương toàn bộ. Tóc tôi hư đến 80% và rụng gần hết cả đầu tóc đến bây giờ sau 2 năm rồi vẫn chưa hoàn toàn hồi phục”.

Không ít lần Ninh Dương Lan Ngọc giận dỗi với ekip làm phim vì tạo hình kỳ quặc của mình, trái ngược với hình tượng sang trọng, xinh đẹp mà cô luôn theo đuổi. Tuy nhiên, vì kịch bản phim đặc biệt và muốn thoát khỏi những hình ảnh quen thuộc, Lan Ngọc quyết định… phải làm cho tới để nhân vật này trở nên đặc biệt trong mắt người xem.

Trailer phim.

Bộ phim truyền hình Mối tình đầu của tôi sẽ lên sóng từ ngày 16/01, hãy cùng SAOstar đón xem để so sánh với bản gốc She Was Pretty nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất