Phim Ảnh

'Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký' tập 1, 2: Xóa bỏ gốc rễ ra đời tam đại môn phái và tung tích 'Cửu Dương Chân Kinh' nhưng vẫn khá sát nguyên tác

An Hạ
Chia sẻ

Sau bao ngày mong chờ, "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019" đã chính thức lên sóng. Nhìn chung, mạch phim diễn biến khá nhanh và sát nguyên tác. Và với việc cắt bỏ hoàn toàn những cảnh liên quan đến Giác Viễn, Hà Túc Đạo, Quách Tương,... kịch bản phim chính thức trở nên độc lập với "Xạ Điêu Tam Bộ Khúc".

Mấy chục năm qua, trên giang hồ đã xuất hiện một lời đồn rằng:

“Võ lâm chí tôn
Bảo đao Đồ Long
Hiệu lệnh thiên hạ
Mạc cảm bất tòng
Ỷ Thiên bất xuất
Thùy dữ tranh phong”

Không ai biết ý nghĩa thực sự của những lời đó, nhưng họ điên cuồng bất chấp mạng sống cướp Đồ Long đao để trở thành “võ lâm chí tôn hiệu lệnh thiên hạ”. Biết bao người đã chết, các bang phái kết oán thù sâu xa cũng chỉ vì thanh đao này. Và một vị đại hiệp của phái Võ Đang đã bị cuốn vào trường ác đấu đó, dẫn đến tàn phế suốt một đời.

Võ Đang Tam hiệp Du Đại Nham

Ngay trong tập 1 của Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019, hàng loạt cảnh quay kịch tính với nội dung hấp dẫn đã diễn ra. Vô tình nhìn thấy những đám người bí ẩn chém giết lẫn nhau, Du Đại Nham âm thầm đi theo. Họ đến từ nhiều môn phái, đang tranh giành Đồ Long đao. Sau một hồi đánh qua đánh lại, Du Đại Nham đã lấy được đao từ tay một người chết. Chàng thấy tình hình không ổn, có quá nhiều uẩn khúc bèn quyết định đem đao về cho Trương Tam Phong xử lý.

Có rất nhiều người đang tranh giành Đồ Long đao

Phái Hải Sa cũng đã xuất hiện để rải muối độc, thừa nước đục thả câu

Đồ Long đao về tay Du Đại Nham

Chính vì đã cướp được đao nên hành tung của Du Đại Nham bị rơi vào tầm ngắm của Thiên Ưng giáo. Ở đây, chàng đã đánh nhau với Ân Dã Vương rồi bị trúng ngân châm. Sau đó Ân Tố Tố mới mở cửa bước ra.

Ân Dã Vương xuất hiện sớm tận 10 năm, đảo lộn tình tiết hại Du Đại Nham.

So với nguyên tác, chi tiết Du Đại Nham trúng độc đã được cải biên hoàn toàn. Người hạ thủ là Ân Dã Vương, hoàn toàn không có gì liên quan đến Ân Tố Tố. Rõ ràng khi về sau, lý do Trương Thúy Sơn tự sát chính là để tạ tội Du Đại Nham vì khi đó Ân Tố Tố đã là vợ chàng. Việc đẩy hoàn toàn tội lỗi cho Ân Dã Vương khá bất hợp lý. Ngoài ra, điều đó còn khiến chuyện tình giữa “đệ tử danh môn chính phái” và “nữ ma đầu giết người không ghê tay” giảm đi vài phần thú vị, đi ngược với tinh thần ranh giới chính tà mong manh xuyên suốt bộ phim.

Sau đó, Ân Tố Tố thuê Long Môn Tiêu đưa Du Đại Nham về Võ Đang

Một phần vì không muốn kết thù oán với phái Võ Đang, một phần vì sinh lòng cảm phục Du Đại Nham, Ân Tố Tố đã trả Long Môn Tiêu Cục 2000 lượng vàng để đưa chàng lên núi. Nếu Đô Đại Cẩm không hoàn thành việc này, Ân Tố Tố sẽ giết sạch mấy chục mạng người ở Long Môn Tiêu Cục, ngay cả gà chó cũng không tha. Tuy nhiên, Đô Đại Cẩm vẫn giao nhầm người cho một bọn lạ mặt. Trong đó có một tên xuất hiện ở cảnh giành đao đầu phim.

Hắn đã bẻ gãy tay chân Du Đại Nham, thủ pháp vô cùng kinh dị.

Ngũ hiệp Trương Thúy Sơn sốt ruột đi tìm tam ca, kết quả thấy chàng nằm giữa bãi đất, thập tử nhất sinh. Đến cả Trương Tam Phong cũng lo sợ chàng không qua khỏi.

Tình cảnh của Du Đại Nham rất nghiêm trọng

Sau khi Đô Đại Cẩm vào kể lại tình hình, một số nghi vấn được đặt ra. Thủ pháp bẻ gãy chân tay này chính là “Đại lực kim cương chỉ” của phái Thiếu Lâm, mà Đô Đại Cẩm chính là đệ tử tục gia của Thiếu Lâm tự. Nhưng theo những gì khán giả nhìn thấy, rõ ràng Đô Đại Cẩm đã giao nhầm người cho bọn ác nhân. Trông chúng không có vẻ gì liên quan đến Thiếu Lâm. Tất cả những bi kịch này, chung quy là do “Đồ Long đao hiệu lệnh thiên hạ” mà nên nỗi.

Trương Tam Phong sai các đệ tử xuống núi do thám tình hình, riêng Trương Thúy Sơn đến Lâm An tra xét. Tại đây, chàng gặp cảnh 72 mạng người già trẻ lớn bé của Long Môn Tiêu Cục đều đã chết, riêng Đô Đại Cẩm còn thoi thóp và luôn miệng bảo chàng là hung thủ. Xung quanh còn có các nhà sư Thiếu Lâm được Đô Đại Cẩm mời đến tương trợ. Trong chốc lát, những nhà sư ấy đều bị hạ độc thủ, kẻ sống thì chột mắt trúng độc. Cái oan của Trương Thúy Sơn bị truyền đi khắp giang hồ.

Hung thủ ra tay đúng lúc Trương Thúy Sơn ở đó nên chàng không thể bao biện

Sang đến tập 2, Trương Thúy Sơn gặp gỡ Ân Tố Tố, chính là vợ của chàng sau này. Ân Tố Tố kể, chính nàng nhìn thấy Du Đại Nham bị đám người bí ẩn kia bao vây nên ra tương cứu, kết quả bị trúng châm vào tay.

Ân Tố Tố của Trần Hân Dư rất xinh đẹp nhưng thiếu đi sự tinh quái ma mãnh và vài phần độc ác

Chính vì Thiên Ưng giáo đã cướp được Đồ Long đao nên Ân Tố Tố đã tổ chức đại hội ở Vương Bàn Sơn nhằm giương đao lập uy. Tại đây có rất nhiều người đến từ phái Sa Hải, bang Cự Kình đến, phần để chiêm ngưỡng mà chủ yếu là muốn cướp đao. Và cả vị khách không mời “Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn”.

Thiên Ưng giáo Tử Vi đường chủ Ân Tố Tố đầy bản lĩnh khi mở hội giương đao

Tạ Tốn xuất hiện với lông tóc vàng hoe, hai mắt xanh như bi ve ngoại hình không giống người trung thổ.

Ông liên tục vấn tội, vạch trần nhân phẩm đồi bại của đám nhân sĩ xuất hiện ở đó. Trong phần này, phim lại dựng thành ông tỉ võ bình thường với họ chứ không để đối phương quyết định hình thức. Tạ Tốn tuy giết người không ghê tay nhưng luôn rất công bằng, ví dụ như thi bơi với người của bang Cự Kình, nuốt muối độc của phái Sa Hải chứ không đánh tay đôi thế này.

Chỉ khi đấu với Trương Thúy Sơn thì ông mới để chàng quyết định phương thức thi đấu. Trương Thúy Sơn có ngoại hiệu “Ngân Câu Thiết Hoạch”, có sở trường thư pháp nên đã khắc chữ lên đá và thắng Tạ Tốn dễ dàng. Chính xác thì môn này gọi là “Ỷ Thiên Đồ Long Công” do Trương Tam Phong truyền dạy nhưng đã bị cắt mất khỏi nội dung phim.

Tạ Tốn không thắng được Trương Thúy Sơn, giữ lời hứa tha chết cho tất cả mọi người ở Vương Bàn Sơn. Ai ngờ ông lại dùng môn “Sư tử hống” để khiến họ trở thành những kẻ điên, không thể tiết lộ tung tích của Đồ Long đao. Thật là còn tàn nhẫn hơn cả cái chết. Cuối tập, Trương Ân hai người bị Tạ Tốn ép lên thuyền ra biển vì ông không tin tưởng họ sẽ giữ bí mật giúp ông.

Bảo đao Đồ Long có ẩn chứa bí mật gì ? Thế lực đã hại Du Đại Nham tàn phế rốt cuộc là ai ? 3 người Tạ Trương Ân sẽ đi về đâu khi đang lênh đênh trên biển lớn ? Tất cả sẽ được giải đáp trong những tập sau của bộ phim. Hãy cùng Saostar theo dõi những diễn biến mới nhất của “Ỷ Thiên Đồ Long Ký” nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất