Phim Ảnh

‘Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019’ tập 9, 10: Trương Vô Kỵ thập tử nhất sinh, gặp được thần y vẫn không thể chữa bệnh dứt điểm

An Hạ
Chia sẻ

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 tiếp tục diễn biến mới. Từ sau khi Bách Tổn đạo nhân qua đời, người ta luôn cho rằng không còn ai biết sử dụng Huyền Minh thần chưởng nữa. Nào ngờ, chính Trương Vô Kỵ đang bị môn công phu âm độc này hành hạ cực kì đau đớn.

Trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 tập 9, quá sốc trước cái chết của cha mẹ, Trương Vô Kỵ liền ngất đi. Nhận thấy tình hình không ổn, Trương Tam Phong phát hiện cậu bé đang bị trúng Huyền Minh thần chưởng. Trên người bị in dấu bàn tay đen sẫm, hàn độc lan khắp lục phủ ngũ tạng, vô phương cứu chữa. Trương Tam Phong cùng các đồ đệ hao tổn công lực, thay phiên nhau truyền dương khí vào người Vô Kỵ.

Không những thế, Vô Kỵ còn được uống rất nhiều linh đan diệu dược nhưng vẫn chẳng có tiến triển. Cái lạnh thấu xương tủy của hàn chưởng âm độc khiến cậu bé phải sống lay lắt từng ngày, tính mạng như ngọn đèn dầu trước gió.

“Trừ phi sư phụ ta - Giác Viễn đại sư sống lại, đem toàn bộ Cửu Dương thần công truyền cho ta thì Vô Kỵ mới có cơ may sống sót”

Năm xưa, Giác Viễn đại sư trước khi viên tịch từng đọc lại từ đầu tới cuối cuốn Cửu dương thần công. Vô Sắc thiền sư và Trương Tam Phong (khi ấy còn rất nhỏ) mỗi người nhớ được một ít, theo đó mà tu tập võ công tiến triển. Cho nên Thiếu Lâm và Võ Đang có những điểm tương đồng nhất định về nội công.

Trương Tam Phong biết rằng nếu nhớ được vài phần của Cửu dương thần công thì sẽ có cơ hội cứu chữa cho Trương Vô Kỵ, không màng khó khăn tới tận cửa chùa Thiếu Lâm cầu cứu. Nhưng ngày đó ông bị hiểu nhầm là học lén võ công nên trở thành phản đồ Thiếu Lâm, Không Văn phương trượng viện cớ rồi nhất định cự tuyệt giúp đỡ Vô Kỵ.

Không Văn phương trượng dứt khoát từ chối cứu Vô Kỵ.

Trương Vô Kỵ tuổi nhỏ mà hiểu chuyện. Cậu bé cảm thấy rất có lỗi khi làm liên lụy người khác, hơn nữa thương thế của cậu là vô phương cứu chữa, một chút hi vọng cũng không còn. Nhân lúc Trương Tam Phong ngủ say, Vô Kỵ để lại bức thư từ biệt. Trên đường, hàn độc lại dày vò khiến cậu đau đớn khôn cùng. Một cô bé đi ngang qua, đưa Vô Kỵ về nhà chăm sóc rất tận tình chu đáo. Cô bé chính là Chu Chỉ Nhược, một trong hai nữ nhân vật chính sau này của bộ phim.

Chuyện quen nhau thuở nhỏ của Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược được kể chi tiết hơn

Cha của Chỉ Nhược có một bằng hữu là Thường Ngộ Xuân, nói rằng Thường Ngộ Xuân quen biết một vị y tiên có khả năng cải tử hoàn sinh. Ông rất thương xót Vô Kỵ, trên đường đi tìm Ngộ Xuân liền bị quân Nguyên giết chết. Vừa lúc đó, Trương Tam Phong xuất hiện. Thấy Thường Ngộ Xuân là một trang hảo hán nam nhi đại trượng phu, ông ngỏ ý thu nhận cậu về làm đệ tử của Tống Viễn Kiều. Nhưng Ngộ Xuân thân thuộc Minh giáo, nhất mực từ chối “hảo ý” của Trương Tam Phong. Cha của Chỉ Nhược khi chết đã nhờ cậy Ngộ Xuân hết lòng chiếu cố Vô Kỵ nên chàng liền đưa cậu bé đi gặp vị thần y nọ.

Thường Ngộ XuânTiểu Trương Vô Kỵ

Điệp cốc y tiên tên thật là Hồ Thanh Ngưu, ngoại hiệu Kiến tử bất cứu. Nếu là người trong Minh giáo, ông hết lòng giúp đỡ không lấy một đồng nào. Còn là người ngoài thì thân mang bệnh nặng tới đâu ông cũng sẽ mặc kệ. Thường Ngộ Xuân thân bị trọng thương, vốn dĩ Hồ Thanh Ngưu đồng ý cứu. Nhưng chàng lại cầu ông giúp cho Vô Kỵ, Hồ Thanh Ngưu nhất quyết từ chối. Tính khí ông ta thất thường lại cố chấp, giận lây sang cả Thường Ngộ Xuân, để mặc hai huynh đệ không buồn ngó tới.

Hồ Thanh Ngưu do Ninh Văn Đồng thủ vai

Mấy hôm sau, Hồ Thanh Ngưu phát hiện Trương Vô Kỵ bị trúng Huyền Minh thần chưởng. Một đời Hồ Thanh Ngưu chữa thương cho không biết bao nhiêu người, tưởng như đã tinh thông mọi loại bệnh trên thế gian. Giờ là lần đầu ông gặp phải người trúng âm độc kì lạ như vậy, lòng hiếu kì liền nổi lên. Hồ Thanh Ngưu nhẩm tính sẽ thử sức chữa cho Vô Kỵ, sau đó giết cậu bé đi thì không vi phạm lời thề nữa.

Hồ Thanh Ngưu dốc toàn lực chữa trị cho Trương Vô Kỵ

Trương Vô Kỵ ngộ tính cao, học một hiểu mười. Ở cạnh Hồ Thanh Ngưu, cậu bé thường hỏi ông nhiều thứ liên quan đến y dược. Hồ Thanh Ngưu giỏi giang là vậy nhưng không có đồ đệ, thường ngày cũng chẳng có ai để tâm sự. Bao nhiêu hiểu biết của ông phải chôn giấu trong lòng, giờ đã có người để ông giảng giải cho nghe.

Thấy Vô Kỵ thông minh, Hồ Thanh Ngưu đem tất cả sách ông viết ra cho cậu bé đọc. Trong đó toàn là những tâm huyết, kinh nghiệm chữa bệnh nhiều năm của vị y tiên nổi danh giang hồ này. Trương Vô Kỵ xem nhiều sách, hiểu thêm nhiều thứ, đánh liều chữa thương cho Thường Ngộ Xuân. Cách trị bệnh của cậu thật vụng về song không khỏi khiến Hồ Thanh Ngưu phải ngạc nhiên. Mấy năm qua đi, tình hình của Vô Kỵ có khởi sắc. Hồ Thanh Ngưu bề ngoài lạnh nhạt nhưng trong lòng yêu thương Vô Kỵ, không muốn giết cậu bé như ý định ban đầu nữa.

Được người đời ca tụng về “y thuật”, song thứ khiến Hồ Thanh Ngưu tự hào là thành tựu “y học” của ông

Trương Vô Kỵ chữa bệnh cho Thường Ngộ Xuân, dùng thuốc quá liều khiến chàng bị giảm tuổi thọ

Trong lịch sử, Thường Ngộ Xuân (1330 - 1369) là công thần khai quốc của nhà Minh.

Ở một diễn biến khác, Hồ Thanh Ngưu thực chất có người vợ tên là Vương Nạn Cô. Hai vợ chồng danh xưng độc tiên, dược tiên của Minh giáo. Vốn dĩ tình cảm giữa họ rất thắm thiết, nhưng vì so tài cao thấp mà nhiều lần xích mích. Nạn Cô rất hiếu thắng, còn Thanh Ngưu lại cả nể sợ vợ. Để tránh bất hòa, Hồ Thanh Ngưu từ đó chỉ cứu người trong Minh giáo.

Đảo chủ đảo Linh xà - Ngân Diệp tiên sinh cùng vợ là Kim Hoa bà bà thân mang trọng bệnh đến nhờ cậy Hồ Thanh Ngưu chữa trị. Kim Hoa bà bà nhẹ hơn có thể tự chữa, nhưng Ngân Diệp tiên sinh thương thế quá nặng. Điệp cốc y tiên kiến tử bất cứu, kết oán với bà bà. Bà bà lập độc thệ, chỉ cần sau này Hồ Thanh Ngưu chữa bệnh cho ai ngoài Minh giáo, bà bà sẽ đến trả thù. Nhưng chờ đến cả mấy năm cũng không hạ thủ được, Kim Hoa bà bà liền chủ động hại người để khích Hồ Thanh Ngưu.

Kim Hoa bà bà già cả nhưng lại có đôi mắt xanh biếc, thân thủ mau lẹ dị thường như vẫn còn trẻ.

Bà bà làm giả ám hiệu của một số môn phái, dụ họ đến một địa điểm tập trung. Tất cả những người này đều bị đánh trọng thương rồi chịu cực hình kì dị. Tai bị đổ thủy ngân và chì, mắt trét sơn sống, đầu bôi vôi, thả rết vào bụng và bao nhiêu trò độc thủ tai quái khác. Trong đám người đó có cả Kỉ Hiểu Phù của phái Nga Mi. Nhiều năm về trước, nàng phát hiện mang thai con của Dương Tiêu rồi từ đó trốn biệt khỏi giang hồ để nuôi đứa trẻ. Nhận được tín hiệu đồng môn, nàng lập tức đến tương trợ rồi bị vạ lây.

Cảnh hạ độc ghê rợn để trả thù của Kim Hoa bà bà

Kim Hoa bà bà chỉ cho bọn họ đến chỗ Hồ Thanh Ngưu xin chữa bệnh. Tuy nhiên, chính Hồ Thanh Ngưu lúc đó đang bị bệnh đậu mùa không thể gặp ai, mà gặp rồi thì giải quyết được gì. Trương Vô Kỵ thấy tình hình những người đó quá thảm hại, dựa vào lời chỉ bảo của Hồ Thanh Ngưu cố gắng chữa cho họ.

Trương Vô Kỵ gián tiếp hỏi Hồ Thanh Ngưu cách chữa bệnh mà không phạm quy tắc của ông

Tuy nhiên, không hiểu sao những người đó càng chữa càng hỏng, bệnh ngày một nặng thêm. Hóa ra chính là do Vương Nạn Cô mỗi đêm âm thầm hạ độc vào thuốc. Bởi vì nếu họ khỏe lại, Kim Hoa bà bà sẽ đến giết hai vợ chồng ngay lập tức.

Đêm hôm ấy, Nạn Cô bị phát giác, Kỉ Hiểu Phù nhanh chóng điểm huyệt bà đưa đến cho Hồ Thanh Ngưu. Nào ngờ, Vương Nạn Cô tính tình bướng bỉnh hiếu thắng, tự hạ độc chính mình để thách thức chồng. Hồ Thanh Ngưu lập tức cho bà uống thuốc nhưng chỉ được tạm thời. Đến cuối cùng, Hồ Thanh Ngưu không thể tìm ra phương pháp giải độc, phải nhận thua với vợ. Ông uống thuốc độc để hai vợ chồng chết chung một chỗ thật là mãn nguyện.

Vương Nạn Cô với tài dùng độc xuất quỷ nhập thần

Bà là người của Minh giáo nên sẽ chỉ hạ độc người ngoài

Thương thế của Vô Kỵ mới chỉ thuyên giảm, mạng sống không còn được bao lâu mà Hồ Thanh Ngưu đã đi trước. Liệu cậu sẽ làm thế nào để tiếp tục sống ? Còn cả Kỉ Hiểu Phù và đứa con, thật sự khó khăn cho hai người nếu tương lai phải đối diện với giang hồ hiểm ác. Tất cả sẽ được bật mí trong những tập tiếp theo của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin mới nhất