Phim Ảnh

'Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019' tập 7, 8: Toàn cảnh ngũ đại môn phái bức tử phu phụ Trương Thúy Sơn

An Hạ
Chia sẻ

Trong "Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019", Đại thọ Trương Tam Phong 90 tuổi, Du Đại Nham tàn phế, Trương Thúy Sơn mất tích. Đại thọ Trương Tam Phong 100 tuổi, quần hùng bao vây Võ Đang, Trương Thúy Sơn tự sát.

Trong Ỷ thiên đồ long ký 2019, trên đường trở về Võ Đang, Du Liên Châu và gia đình Trương Thúy Sơn gặp phải một toán quân Nguyên ngang nhiên hiếp đáp dân lành giữa chợ. Võ Đang nhị hiệp lập tức xông lên trừ gian diệt ác. Biến cố xảy ra, Trương Vô Kỵ bị một tên đại cao thủ trà trộn vào Nguyên binh bắt mất. Du Liên Châu cùng hắn đối chưởng, tự biết mình không phải đối thủ, đành gương mắt nhìn đứa cháu yêu bị cướp đi.

Tên cao thủ ẩn mình trong đám quan binh, võ công cao cường dị thường

Ân Tố Tố  rất lo lắng cho con trai. Trái lại, Trương Thúy Sơn  vẫn tỉnh táo, phân tích tình hình an ủi Tố Tố. Kẻ bắt cóc muốn giết cả ba người dễ như trở bàn tay nhưng hắn lại chỉ bắt Vô Kỵ theo. Chứng tỏ tên này muốn dò la tung tích Tạ Tốn và Đồ Long đao. Nếu Vô Kỵ nhất quyết không chịu khai ra thì cậu bé sẽ giữ được tính mạng.

Trên đường đi gặp phải nhiều khó khăn, mãi mới về được đến chân núi. Sau 10 năm Thúy Sơn biệt tích, cuối cùng thất hiệp Võ Đang đã được đoàn tụ. Hình ảnh các sư huynh đệ tình thân như máu mủ ruột thịt gặp lại nhau khiến nhiều khán giả rất xúc động.

Tuy nhiên, ngoại trừ Tống Viễn Kiều, những người còn lại đều không vui vẻ gì khi Thúy Sơn lấy “nữ ma đầu Thiên Ưng giáo” Ân Tố Tố làm vợ. Riêng Ân Lê Đình ăn nói khó nghe nhất, bôi nhọ Tố Tố ngay trước mặt mọi người. Lê Đình vẫn luôn thương nhớ Kỉ Hiểu Phù bị Dương Tiêu bắt đi, sinh lòng thù hận với Ma giáo, coi tất cả những người họ đều xấu xa như nhau. Thậm chí, Lê Đình còn nghĩ Tố Tố dùng yêu pháp mê hoặc Trương Thúy Sơn. Chàng cho rằng cuộc hôn sự này không phải do hai bên nảy sinh tình cảm, tự nguyện đến với nhau.

Ân Lê Đình “giận cá chém thớt” vì vị hôn thê Kỉ Hiểu Phù mất tích do Ma giáo

Trương Tam Phong đã chấp nhận Ân Tố Tố nhưng nàng vẫn cảm thấy không an tâm. Phần vì xuất thân tà giáo của nàng làm ảnh hưởng thanh danh Võ Đang, phần vì lỗi lầm với Du Đại Nham che giấu suốt nhiều năm qua.

Lời dạy bảo của Trương Tam Phong nêu rõ chính tà nằm ở hành vi con người chứ không liên quan đến xuất thân, môn phái

Đại thọ bách tuế của Trương Tam Phong được tổ chức giản dị, không mời người ngoài. Nào ngờ, bao nhiêu “vị khách” từ Côn Lôn, Nga Mi, Thiếu Lâm, Không Động, Hoa Sơn đều hẹn nhau đồng loạt gõ cửa. Tất cả đều chung một mục đích: kiếm Tạ Tốn trả thù và tranh giành bảo đao Đồ Long. Những người ở đây đều có cha mẹ vợ con bị Tạ Tốn vô cơ hại chết, không chịu chờ đến đại hội Hoàng Hạc Lâu ba tháng nữa mà quấy nhiễu tiệc thọ của Trương Tam Phong.

Mang danh chúc thọ Trương Tam Phong nhưng ai nấy đều đem binh khí, có tính toán là sẽ gây sự

Tống Viễn Kiều đã có nhiều đất diễn hơn, chủ trì buổi lễ rất có uy phong

Tạ Tốn gây thù kết oán trong giới võ lâm, tội nghiệt chồng chất. Riêng phái Thiếu Lâm còn đến để trả thù cho các tăng nhân chết ở Lâm An phủ. Hung thủ không phải Trương Thúy Sơn nhưng lại là Ân Tố Tố khiến chàng rơi vào thế bị động khó xử. Nay Tố Tố đã là người của Võ Đang, tuyệt đối không ai thể đem nàng ra chịu tội.

Tuy nhiên, Tống Viễn Kiều nhanh trí lật ngược thế cờ. Vụ việc tam hiệp Du Đại Nham bị đứt hết gân tay gân chân do Đại lực kim cang chỉ được nhắc lại. Bên Thiếu Lâm có nhân chứng, bên Võ Đang có bằng chứng. Cả hai môn phái đều không nhận lỗi về mình nên vụ việc được hóa giải nhanh chóng.

Song, Tạ Tốn dùng Thất thương quyền giết Không Kiến Thần tăng là thật. Chủ mưu đứng sau đó là Thành Côn vẫn chưa hề lộ diện. Trương Thúy Sơn đã kết nghĩa kim lang với Tạ Tốn, sao có thể bội nghĩa tiết lộ nơi ở của đại ca ? Vợ chàng là đại ma đầu, nghĩa huynh chàng cũng là đại ma đầu. Giang hồ không còn coi Trương Thúy Sơn vào đâu nữa rồi. Chỉ còn hạ sách động thủ, nếu ba vị tăng nhân Thiếu Lâm thua thì lục đại môn phái lập tức rút lui.

Thiếu mất Du Đại Nham nên các huynh đệ bàn kế đưa Ân Tố Tố vào đứng thay vào đó để thi triển Võ Đang Thất tiết trận. Vừa dẫn Tố Tố vào gặp Du Đại Nham để truyền dạy một số vị trí và bộ pháp cơ bản, Đại Nham lập tức nhận ra giọng nói Tố Tố. Đó là người năm xưa hộ tống ông về Võ Đang, và cũng là hung thủ gián tiếp khiến ông bị tàn phế.

Trương Thúy Sơn quá bàng hoàng và tức giận. Chàng đâu có ngờ người vợ đầu gối tay ấp suốt nhiều năm qua chính là hung thủ hại tam ca mà chàng tìm kiếm bấy lâu nay. Hai người trong sinh tử hoạn nạn có nhau, từng thề mãi mãi không xa cách. Ân Tố Tố yêu Trương Thúy Sơn sâu đậm, nếu tiết lộ chuyện này ra, chắc chắn Thúy Sơn sẽ không còn để ý đến nàng nữa. Tố Tố rất sợ sự thật được phơi bày, giá như họ có thể mãi sống trên băng hỏa đảo thì thật hạnh phúc. Nhưng cũng chính nàng đề xuất việc phải trở về, vì tương lai của Vô Kỵ họ nhất định phải trở về. Nỗi khổ tâm của Ân Tố Tố, ai có thể hiểu thấu đây ?

Đi đến bước đường này, chỉ có tự sát mới là lối thoát duy nhất. Nếu Trương Thúy Sơn chết đi, sẽ không còn ai biết được tung tích của Tạ Tốn nữa. Và cả phái Võ Đang cũng sẽ không bị làm cho khó xử. Hành động này của chàng vẹn toàn tình nghĩa đôi bên, khiến mọi người vô cùng nể phục. Cách giải quyết rất dứt khoát không chần chừ, thật là bậc chính nhân quân tử thà chết không chịu để liên lụy đến người khác.

Cái chết - sự lựa chọn cuối cùng, sự giải thoát toàn vẹn nhất

Khoảnh khắc xuất thần của Ân Tố Tố

Vừa lúc đó, Trương Vô Kỵ đã được tên cao thủ kia đưa về Võ Đang làm con tin uy hiếp. Hắn bị Trương Tam Phong đánh đuổi ngay lập tức. Vô Kỵ sững sờ trước cái chết của người cha yêu quý. Vừa về đến trung thổ, cậu bé đã phải chịu biết bao cú sốc và đau thương.

Thúy Sơn đi rồi, Ân Tố Tố cũng chẳng thiết sống nữa. Trước khi chết, Ân Tố Tố còn bày mưu lừa gạt các môn phái lần cuối cùng. Nàng ghé tai Không Văn phương trượng, giả vờ nói cho ông nghe về tung tích Tạ Tốn. Quần hùng đều chứng kiến cảnh đó, liên tục thúc giục Không Văn nói ra bí mật. Đại sư làm sao có thể biện hộ cho mình được, giang hồ đều cho rằng phái Thiếu Lâm vì tham Đồ Long đao nên không chịu tiết lộ. Việc phiền phức này dai dẳng đến gần chục năm sau vẫn không dứt.

Ân Tố Tố công khai lừa gạt, “đổ tiếng ác” cho phái Thiếu Lâm

Ân Tố Tố lừa được quần hùng rồi, vội giải thích ngay với Trương Vô Kỵ. Cha cậu bé thà chết không chịu nói ra nơi ở của Tạ Tốn, Tố Tố sao có thể tiết lộ đây. Nàng còn lời dặn dò dành cho đứa con trai yêu quý, câu nói như một sự tiên đoán về tương lai của Vô Kỵ sau này.

Lời thoại kinh điển không thể thiếu trong bất cứ bản phim nào

Ân Tố Tố đã tự sát, vẻ mặt vô cùng hạnh phúc và nhẹ nhõm. Ngũ đại môn phái lập tức rút lui, không gây khó dễ cho Võ Đang nữa. Cuộc tình của hai người đi đến hồi kết buồn. Bị giang hồ coi khinh, thông gia không hòa hợp, ép phản bội nghĩa huynh, và việc đả thương Du Đại Nham. Tất cả đều dồn Trương Ân phu phụ vào góc chết, phải đánh đổi mạng sống để bảo toàn đại cục.

Trương Vô Kỵ là nam chính hiếm hoi được sống trong vòng tay cha mẹ từ khi mới ra đời, và cũng chính cậu bé mười tuổi ấy phải tận mắt chứng kiến cha mẹ tự sát ngay trước mặt mình. Bi kịch này gây chấn động mạnh cho tâm hồn non nớt của Vô Kỵ. Tại sao cha mẹ phải chết ? Tại sao họ gọi mẹ là nữ ma đầu ? Tại sao mọi người đều muốn giết nghĩa phụ ? Những thắc mắc này, Vô Kỵ trưởng thành rồi sẽ từ từ hiểu tường tận.

“Sang kiếp sau, chúng ta vẫn sẽ là phu thê”

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 hiện đang trình chiếu. Hãy cùng SAOStar theo dõi những diễn biến mới nhất của phim nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất