Phim Ảnh

'Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019' tập 3, 4: Thay đổi khá nhiều so với nguyên tác, Diệt Tuyệt Sư thái làm mất Ỷ thiên kiếm

An Hạ
Chia sẻ

Đã quá quen với việc những tập đầu của bộ phim chỉ kể về Trương Thúy Sơn, Ân Tố Tố, Tạ Tốn, nay khán giả hết sức ngạc nhiên trước tình huống đối đầu giữa phái Nga Mi và Ma giáo.

Ở tập 2 vừa rồi, nhằm giữ bí mật tung tích Đồ Long đao, Tạ Tốn đã dùng “sư tử hống” khiến cho tất cả mọi người trên đảo Vương Bàn Sơn trở thành câm điếc, thần trí điên loạn. Ai ngờ người tính không bằng trời tính, tên Bạch Quy Thọ vì ngất xỉu từ trước đó nên không bị ảnh hưởng bởi tiếng hống, sống sót an toàn. Hắn lan truyền tin tức về Tạ Tốn và bảo đao, giang hồ lại một phen dậy sóng.

Giữ lời hứa tha chết cho tất cả mọi người nhưng Tạ Tốn ra chiêu còn độc địa hơn cả cái chết

Các môn phái nóng lòng tìm kiếm Đồ Long đao, liên tục xảy ra tranh chấp. Mượn sự kiện này, bộ phim phát triển thêm tình tiết xung đột giữa Thiên Ưng giáo và Nga Mi. Đại đệ tử Đinh Mẫn Quân bị Ân Dã Vương bắt được, đưa về nhốt ở kỹ viện.

Đinh Mẫn Quân xui xẻo bị giam giữ

Quá bẽ mặt, Diệt Tuyệt sư thái (Châu Hải My) đích thân dẫn theo các đệ tử quyết san bằng sào huyệt của Thiên Ưng giáo. Dễ dàng cứu được Đinh Mẫn Quân và hạ gục Ân Dã Vương, nào ngờ lại đụng độ Ân Thiên Chính. Hai người đấu với nhau bất phân thắng bại, Thiên ưng giáo chấp thuận thả người.

Nàng Chu Chỉ Nhược ngày nào nay đã trở thành Diệt Tuyệt sư thái

Thiên Vi đường chủ giờ chuyển sang kinh doanh kỹ viện

Và rất nhanh chóng bị đánh gục

“Bạch Mi Ưng Vương” Ân Thiên Chính trông hài hước hơn là oai phong

Trong số các đệ tử Nga Mi ở tập này có mặt Kỉ Hiểu Phù (Ô Tĩnh Tĩnh). Nàng xuất hiện với dáng vẻ yếu đuối hơn hẳn các đồng môn sư tỉ muội. Người được Diệt Tuyệt sư thái hết lòng coi trọng, có ý định truyền y bát lại là cô gái yểu điệu, thiếu chính kiến như vậy thật không hợp lý chút nào.

Dù được khen ngợi là người có ngộ tính cao

Nhưng Kỉ Hiểu Phù lại nhút nhát cúi mình, luôn trong tình trạng như sắp khóc

Tương lai phái Nga Mi sẽ đi về đâu nếu một người như nàng lên làm chưởng môn ?

Tệ nhất phải nói đến đoạn Nga Mi chạm trán Quang Minh Tả sứ Dương Tiêu (Lâm Vũ Thân). Năm xưa, hắn giết cả huynh trưởng lẫn tình nhân của Diệt Tuyệt sư thái, trở thành kẻ thù không đội trời chung với bà. Vậy nên vừa nhìn thấy Dương Tiêu, Diệt Tuyệt sư thái đã không thể kìm nén sự tức giận.

Lâm Vũ Thân trong tạo hình Dương Tiêu . Tuy nhiên phong thái diễn xuất của nam diễn viên lại giống Âu Dương Khắc (Anh Hùng Xạ Điêu) hơn

Dương Tiêu tuy thuộc hàng cao thủ nhưng Diệt Tuyệt sư thái đứng đầu Nga Mi cũng đâu thua kém. Vậy mà chỉ sau vài chiêu, Dương Tiêu hoàn toàn chiếm thế thượng phong, bắt giữ cả Kỉ Hiểu Phù. Sau đó, Dương Tiêu uy hiếp Nga Mi phải đi tìm Đồ Long đao rồi mới thả người. Diệt Tuyệt sư thái cùng các đệ tử rút lui lập tức. Bỏ mặc sinh mạng đệ tử để tìm kiếm bảo đao võ lâm chí tôn, Diệt Tuyệt sư thái đang đi quá xa so với nguyên tác.

Tình huống gặp mặt đầy bất ngờ giữa Dương Tiêu và Kỉ Hiểu Phù

Chỉ bằng một lời uy hiếp, Dương Tiêu hoàn toàn khống chế được phái Nga Mi

Một Diệt Tuyệt nổi danh hành sự tàn nhẫn không kiêng dè ai, lại cứng nhắc giáo điều và rất cổ hủ, nay gặp kẻ thù giết người thân bỗng “hoãn binh” một cách khó hiểu để đi tìm Đồ Long đao. Chưa kể, người mà Dương Tiêu bắt giữ chính là “chưởng môn nhân tương lai” của phái Nga Mi. “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” đã biến Diệt Tuyệt sư thái thành người tham lam, hành động thiếu quyết đoán, gặp đại địch liền bỏ chạy, chỉ biết hư trương thanh thế hiếp đáp kẻ yếu.

Chưa bao giờ sư thái lại nói chuyện nhỏ nhẹ dịu dàng đến vậy

Làm mất cả Ỷ Thiên kiếm (không có trong truyện)

Và bất lực nhìn đồ đệ bị bắt

Hiện tại chỉ còn Đinh Mẫn Quân đúng theo nguyên tác: vẫn ích kỉ và đáng ghét như vậy

Mặt khác, có vẻ như phim đang đề cao Dương Tiêu quá mức, làm đảo lộn trình độ võ công của các nhân vật trong phim. Dương Tiêu mới chỉ luyện được tầng 1 của “Càn Khôn Đại Nã Di” mà đã khiến Diệt Tuyệt sư thái dè chừng. Trong khi sau này Trương Vô Kỵ có căn cơ nội công “Cửu Dương Chân Kinh”, học đến tận tầng 6 của “Càn Khôn Đại Nã Di” mà còn phải lao đao trước một số đại cao thủ.

Thậm chí còn có phân cảnh Dương Tiêu lên tận Thiên Ưng giáo gây sự, ép Ân Thiên Chính quay về Minh giáo. Đúng là thân phận của Dương Tiêu rất cao, chỉ đứng sau giáo chủ. Nhưng lúc này Minh giáo nội chiến nhiều năm, tan đàn xẻ nghé, không ai phục ai. Ân Thiên Chính già cả lại thuộc hàng Tứ đại hộ pháp, Dương Tiêu không thể không nể mặt như vậy được ! Nhất là khi hắn không còn thực quyền. Vậy nên chi tiết này rất thừa và gây lan man cho cả bộ phim.

Về phía Tạ Tốn, Trương Thúy SơnÂn Tố Tố, ba người trôi dạt trên biển nhiều ngày. Tạ Tốn liên tục lên cơn điên, chửi rủa đánh chém không ngừng. Trong tình thế hết sức nguy hiểm, Ân Tố Tố đã phóng độc châm làm mù mắt Tạ Tốn. Sau đó, ba người bị kẹt trên một đảo hoang ở phía Bắc. Trương Thúy SơnÂn Tố Tố nhiều ngày sát cánh bên nhau trải qua đại nạn liền nảy sinh tình cảm. Họ lập tức kết thành vợ chồng, một thời gian sau Ân Tố Tố có thai.

Kim Mao Sư Vương đã bị mù

Phogn cảnh tuyệt đẹp trên Băng Hỏa đảo

Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố bái thiên địa kết phu thê

Ngày Tố Tố lâm bồn, Tạ Tốn lại không kiểm soát được thần trí, đánh nhau với Trương Thúy Sơn. Hắn liên tục rủa xả một người tên là Thành Côn đã giết sạch cả nhà hắn. Trương Thúy Sơn sắp không chống đỡ nổi thì đứa trẻ chào đời, tiếng khóc của nó bỗng khiến Tạ Tốn dịu lại. Ân Tố Tố nhanh trí bảo Tạ Tốn nhận thằng bé làm con nuôi, gắn kết tình cảm giữa bốn người. Trương Thúy Sơn lại nhờ hắn đặt tên cho đứa trẻ là Tạ Vô Kỵ (trùng tên người con đã chết của Tạ Tốn). Từ ngày có thêm Vô Kỵ, cuộc sống của bốn người trên băng hỏa đảo rất hạnh phúc.

Dường như cuộc đời của Tạ Tốn đã gặp nhiều bi kịch trong quá khứ, kẻ thù là Thành Côn. Rốt cuộc hắn là ai, tại sao lại giết hại cả nhà Tạ Tốn ? Hãy theo dõi tập 5, 6 của bộ phim Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 để giải đáp thắc mắc nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất