Phim Ảnh

'Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019' tập 29, 30: Minh giáo giải cứu lục đại môn phái, công đầu thuộc về Phạm Dao

An Hạ
Chia sẻ

Hai tập phim "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019" vừa rồi dựng rất sát nguyên tác từ những câu thoại nhỏ đến từng hành động. Tuy nhiên, tháp cao lửa cháy, Trương Vô Kỵ sẽ làm thế nào để giải cứu lục đại môn phái?

Ở tập phim trước của Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019, khi Triệu Mẫn đang cố học theo các chiêu võ của lục đại môn phái, có một vị đầu đà đứng đằng sau quan sát và dạy lại cho nàng rất kĩ. Vị đầu đà đó mặt mũi đầy sẹo không ra hình thù gì, tóc cháy vàng hoe, giọng nói đơ đớ. Trông hắn có vẻ rất được tín nhiệm ngang hàng Huyền Minh nhị lão nhưng lại không có mặt ở những sự kiện quan trọng trước đó. Đầu đà bám theo Trương Vô Kỵ, chẳng nói chẳng rằng cứ thế động thủ quá chiêu với chàng. Dương Tiêu và Vi Nhất Tiếu không ra tay tương trợ giáo chủ, ngược lại còn cho đầu đà mượn kiếm. Khổ đầu đà đó chính là Quang Minh hữu sứ Phạm Dao của Minh giáo, mất tích đã nhiều năm nay.

Mới xuất hiện, Phạm Dao đã gây ấn tượng nhờ kiến thức võ học rộng rãi và khả năng ghi nhớ tốt

Hồi còn trẻ, Dương Tiêu và Phạm Dao là hai mỹ nam đệ nhất giang hồ. Họ là cặp bài trùng chỉ đứng sau giáo chủ, được khen ngợi là Tiêu Dao nhị tiên

Dương Đỉnh Thiên chết trong bí đạo nên nhiều người vẫn nghĩ ông chỉ bị mất tích. Trong đó có Phạm Dao. Hắn đi khắp đại giang Nam Bắc điều tra chân tướng, giết chết rất nhiều nhân vật của Cái Bang. Một lần nhìn thấy sư huynh của giáo chủ phu nhân là Thành Côn giữa đường, Phạm Dao liền bám theo. Hắn bắt gặp Thành Côn lấy danh nghĩa ủng hộ triều đình đang bàn chuyện với Huyền Minh nhị lão về kế hoạch tiêu diệt Minh giáo. Sau lại tra ra được Huyền Minh nhị lão dưới trướng Nhữ Dương vương phủ, Phạm Dao liền tìm cách trà trộn để làm nội gián phá tan âm mưu của Thành Côn.

Phạm Dao bị Thành Côn hạ độc may mắn không chết

Phạm Dao trời sinh tướng mạo đẹp đẽ, danh tiếng khắp nơi không ai không biết Quang Minh hữu sứ. Vì từng chạm mặt Thành Côn, rất dễ bại lộ thân phận, Phạm Dao bèn hủy đi dung nhan của mình. Hắn dùng dao rạch cả chục nhát trên mặt, dùng thuốc nhuộm tóc vàng, lại nuốt than để làm méo giọng nói. Ai có thể ngờ đệ nhất mỹ nam giang hồ đã biến thành một tên đầu đà quái tướng xấu xí như vậy.

Phạm Dao lại vượt ngàn dặm sang Hoa Thích Tử Mô giả làm dân bên đó. Chờ đợt chiêu mộ nhân sĩ của Nhữ Dương vương phủ, Phạm Dao trổ tài võ nghệ nên được nhận vào ngay. Hắn ẩn nhẫn cả chục năm đã quen đường đi lối lại trong phủ, còn được làm thầy dạy võ của Triệu Mẫn. Phạm Dao âm thầm hi sinh nhiều như vậy, lập được đại công cho Minh giáo. Dương Đỉnh Thiên xếp ông ở vị trí “dưới một người trên vạn người” quả không sai.

Phạm Dao sẵn sàng hủy đi khuôn mặt đẹp vì Minh giáo, không coi tính mạng mình vào đâu. Nên việc hắn đánh chết hai vị hương chủ trong giáo để chiếm được lòng tin của Nhữ Dương vương không có gì lạ.

Theo lời của Phạm Dao, lục đại môn phái trên đường quay về Trung nguyên đã bị hạ độc vào đồ ăn ở khắp các nhà nghỉ. Loại độc đó là Thập hương nhuyễn cân tán. Người trúng phải thuốc vẫn có thể sinh hoạt bình thường nhưng trong tinh thần uể oải, mệt mỏi vì mất hết nội công. Thế nên chỉ trong vòng một tháng, Triệu Mẫn quăng lưới bắt sạch lục đại môn phái đưa về Vạn An tự. Cũng may có đám Chu Nguyên Chương phát hiện manh mối, về đây lại gặp Phạm Dao nên việc giải cứu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Thập hương nhuyễn cân tán do Lộc Trượng Khách và Hạc Bút Ông (gọi chung là Huyền Minh nhị lão) nắm giữ. Nhưng họ luân phiên đổi thuốc độc, thuốc giải cho nhau. Muốn tìm ra giải dược thật không dễ dàng. Dương Tiêu nghe qua lời của Phạm Dao bèn nghĩ ra một kế hoạch.

Phạm Dao còn định kiếm “vài tên nhãi nhép Không Động, Hoa Sơn” để thử thuốc giải

Lộc ham sắc, Hạc ham tửu. Đó chính là điểm yếu của hai kẻ đó. Đầu tiên, Trương Vô Kỵ chế một loại thuốc có tác dụng tương đối giống Thập hương nhuyễn cân tán. Sau đó, Phạm Dao sẽ mời Hạc Bút Ông nhậu một bữa rồi thừa cơ hạ độc. Còn về phía Lộc Trượng Khách, Vi Nhất Tiếu trổ tài khinh công đi bắt ái thiếp của Nhữ Dương vương đặt vào phòng lão ta. Dù Lộc Trượng Khách không dám làm gì cũng sẽ bị vu họa, bắt gian tận giường. Song song hai phía đều bị nắm thóp, giải dược trong tay ai sẽ rõ ngay lập tức.

Kế hoạch triển khai thành công. Hạc Bút Ông chỉ biết qua công hiệu của Thập hương nhuyễn cân tán chứ chưa thử bao giờ nên Phạm Dao vừa nói đã tin ngay mình bị trúng độc nặng. Giải dược nằm trong tay Lộc Trượng Khách. Cả đám Tôn Tam Hủy, Lý Tứ Tồi ham ăn ham uống nên bị vạ lây. Lộc Trượng Khách rất ngạc nhiên vì có mỹ nhân từ trên trời rơi xuống, đoán là do đồ đệ biết ý sư phụ đã bắt cóc về. Hắn đang sung sướng trong lòng thì sư đệ vào cầu cứu.

Hạc Bút Ông biết sư ca quen thói trăng hoa, thấy có cô gái trên giường chẳng có gì làm lạ. Không ngờ Lộc Trượng Khách thuận tay đẩy một cái, biết ngay Phạm Dao giả vờ trúng độc. Phạm Dao mồm miệng sắc sảo ứng biến nhanh, đem chuyện ái thiếp Hàn Cơ của vương gia ra uy hiếp lão Lộc. Phạm Dao lại ba hoa rằng Diệt Tuyệt sư thái là tình nhân cũ của hắn, Chu Chỉ Nhược là con tư sinh của hai người. Lộc Trượng Khách đồng ý giúp Phạm Dao.

Lộc Trượng Khách rất nham hiểm và suy nghĩ thấu đáo

Đổi lại, Phạm Dao nghĩ ra cách giấu Hàn Cơ trên Vạn An tự đang giam giữ lục đại môn phái. Họ bọc nàng vào túi rồi di chuyển lên đỉnh tháp. Nào ngờ Triệu Mẫn vô tình ngang qua phá vỡ kế hoạch cứu người, bảo Phạm Dao cùng đi với nàng đến một chỗ. Lộc Trượng Khách nói dối rằng hôm qua Trương Vô Kỵ náo động nên có ý lên tháp canh giữ các môn phái, chiếc bọc kia là chăn gối. Giấu kín được mỹ nhân rồi, Lộc Trượng Khách giữ lời đi cứu Diệt Tuyệt sư thái.

Sư thái cứng đầu nghĩ mình sắp chết, nhờ Lộc Trượng Khách gọi Chu Chỉ Nhược tới. Hai người nói chuyện quá lâu, Lộc Trượng Khách không chịu nổi bèn đi tìm Hàn Cơ. Trong thời gian sư đồ Diệt Tuyệt tâm sự, Phạm Dao đã trốn Triệu Mẫn quay lại Vạn An tự. Vừa kịp lúc đánh lén được Lộc Trượng Khách để lấy giải dược, tiện đặt luôn hắn lên giường với Hàn Cơ.

Lộc Trượng Khách thấy cảnh này lại càng tin Diệt Tuyệt và Chỉ Nhược là mẹ con

Phạm Dao nhanh chóng đi khắp các tầng tháp để phát thuốc giải cho các phái. Vì hồi trước giả làm quân của Nhữ Dương vương nên nhiều người đã quen mặt Phạm Dao. Hắn phải giải thích một hồi, các môn phái bán tính bán nghi rồi cũng uống thuốc. Tình cảnh vô cùng nguy cấp khi Vương Bảo Bảo (huynh ruột Triệu Mẫn) cho lùng sục khắp các ngóc ngách tìm kiếm Hàn Cơ. Hạc Bút Ông đã khôi phục công lực, lời qua tiếng lại vạch trần Phạm Dao. Dù Phạm Dao đã lấy Lộc Trượng Khách ra làm con tin nhưng Vương Bảo Bảo không coi vào đâu, hạ lệnh châm lửa đốt tháp.

Hạc Bút Ông hết lòng lo lắng cho sư huynh trong tay Phạm Dao

Ngày thường Huyền Minh nhị lão rất được trọng dụng. Vậy mà hôm nay Vương Bảo Bảo hết sức mặc kệ chuyện sống chết của Lộc Trượng Khách.

Trương Vô Kỵ ở xa nhìn thấy đám cháy lập tức chạy ngay đến. Dương Tiêu, Vi Nhất Tiếu hỗ trợ phía dưới, đánh chết rất nhiều quân sĩ Mông Cổ. Mấy trăm mạng người trong lục đại môn phái bị nhốt trên Vạn An tự sẽ ra sao ? Hãy đón chờ những tập tiếp theo của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất