Phim Ảnh

‘Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019’ tập 19, 20: Trùm phản diện xuất hiện, vô tình giúp Trương Vô Kỵ luyện được bí kíp tâm pháp

An Hạ
Chia sẻ

Vì mải đuổi theo Vi Nhất Tiếu, Trương Vô Kỵ đã bị Thuyết Bất Đắc nhốt vào túi đưa lên Quang Minh đỉnh. Những nhân vật trọng yếu của Minh giáo đều tụ hội ở đây vì một mục đích trấn thủ thánh địa trước sự tấn công của lục đại phái.

Từ ngày giáo chủ Dương Đỉnh Thiên mất tích, Minh giáo như rắn mất đầu, tan đàn xẻ nghé. Bọn họ không ai nhường ai, không ai phục ai, không ai đủ tín nhiệm để kế vị chức giáo chủ. Dần dần những bất hòa nội bộ thêm sâu sắc, dẫn đến thảm cảnh hiện nay. Tuy nhiên, khi được tin đại nạn lâm đầu, các huynh đệ đều nghĩ đến tình nghĩa xưa kia, quay trở về bảo vệ Minh giáo.

Thanh dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu thuộc Tứ đại hộ pháp đã có mặt

Ngũ tản nhân gồm: Thuyết Bất Đắc, Chu Điên, Bành Oánh Ngọc, Lãnh Khiêm, Trương Trung năm xưa do tranh chấp với Dương Tiêu đã lập trọng thệ không bao giờ quay trở lại Quang Minh đỉnh. Họ vì việc lục đại môn phái vây đánh tiêu diệt tà ma ngoại đạo mà phá bỏ lời thề, đủ thấy Minh giáo toàn những người trọng tình trọng nghĩa. Thế nhưng, giặc chưa đánh tới nơi thì trong nhà đã nội chiến. Chu Điên gây sự vô cớ, Dương Tiêu ăn nói không nể nang. Còn lại thì kẻ đấm người xoa, có người đứng ra khuyên giải. Không ai chịu thua ai dẫn đến động thủ. Cuối cùng bị nội lực của Dương Tiêu hút vào, dính hết lại với nhau.

“Quỷ mặt lạnh” Lãnh Khiêm không bị cuốn vào vòng xoáy, có ý giúp hai bên ngừng đấu

Đúng lúc đó, một nhà sư Thiếu Lâm từ đâu xuất hiện ám toán bảy người. Lãnh Khiêm đánh hắn một chưởng bị dội ngược lại vô cùng đau đớn. Nhà sư dùng công phu Huyễn âm chỉ không phải của Thiếu Lâm, ra tay tàn độc nham hiểm. Thanh dực Bức vương nội công cao hơn những người còn lại, giả vờ bị thương nghiêm trọng cho nhà sư không để ý rồi bất ngờ đánh lén. Nhà sư bị trúng Hàn băng miên chưởng, Bức vương hai lần trúng Huyễn âm chỉ nặng càng thêm nặng. Chín người ngưng thần giữa đại sảnh, bình tĩnh vận khí dẫn công. Tình thế mười phần hung hiểm.

Bố đại Hòa thượng tưởng Minh giáo tới lúc tận diệt, không khỏi đau lòng khi nghĩ tới cảnh quốc gia bị xâm lược

Thuyết Bất Đắc nhờ Vô Kỵ cứu nhưng chàng đắn đo vì không đối phó người đang bị trọng thương

Nhà sư hồi phục nhanh chóng, chuẩn bị ra tay diệt sạch Minh giáo. Hắn tự xưng đồ đệ của Không Kiến thần tăng, pháp hiệu Viên Chân. Mấy chục năm về trước, uy danh chấn động giang hồ với ngoại hiệu Hỗn nguyên tích lịch thủ. Nhà sư đó chính là Thành Côn, người mà Tạ Tốn tìm kiếm bấy lâu nay đã lộ diện !

Không ai ngờ được Thành Côn lại “nương nhờ cửa Phật” để lên kế hoạch trả thù Minh giáo

Thành Côn nghĩ mình nắm chắc mười phần thắng trong tay, từ từ kể lại cho hội Dương Tiêu nghe chuyện cũ rồi sẽ giết hết bọn họ. Hồi trẻ, Thành Côn và sư muội yêu nhau thắm thiết, là thanh mai trúc mã. Gia đình hai bên có quan hệ lâu đời nên tính đến hôn sự càng dễ dàng hơn. Giáo chủ đời thứ 33 của Minh giáo - Dương Đỉnh Thiên si mê vị sư muội đó đã đem rất nhiều tiền bạc đến hỏi nàng làm vợ. Cha mẹ bà vì tham lam đã đồng ý gả bà cho Dương Đỉnh Thiên, mặc kệ chuyện đính ước với Thành Côn.

Dương phu nhân là người phụ nữ thiếu dứt khoát dẫn đến trường oan nghiệt sau này

Dương Đỉnh Thiên bận giải quyết nhiều chuyện trong giáo, lại thêm tính háo võ nên thời gian quan tâm vợ rất ít. Dương phu nhân lâu ngày buồn chán, Thành Côn hận càng thêm hận. Minh giáo có một con đường hầm bí mật, chỉ có giáo chủ mới được vào. Dương phu nhân năn nỉ đòi xem, Dương Đỉnh Thiên biết là sai những cũng đành đồng ý. Kể từ ấy, bí đạo thánh địa Minh giáo tôn nghiêm trở thành nơi Thành Côngiáo chủ phu nhân lén lút hẹn hò.

Con đường đó Thành Côn đã đi đi lại lại suốt nhiều năm, thông thuộc từng ngóc ngách. Cho đến một ngày, hai người bị Dương Đỉnh Thiên bắt gặp đang tư tình. Dương Đỉnh Thiên khi ấy đang luyện công, gặp phải cú sốc lớn dẫn đến tẩu hỏa nhập ma đột tử tại chỗ. Thành Côn muốn cùng Dương phu nhân bỏ trốn nhưng bà không chịu, lập tức tự sát tạ tội với giáo chủ.

Câu nói gây ám ảnh của Dương Đỉnh Thiên

Dương phu nhân tự sát bằng con dao do tình nhân Thành Côn tặng

Thành Côn trút hận lên đầu những người không liên quan, quyết tiêu diệt trên dưới Minh giáo. Hắn đi gặp ái đồ Tạ Tốn để cùng bày mưu san bằng Quang Minh đỉnh. Chưa kịp mở lời, Tạ Tốn đã kể giờ ông có chức vụ rất cao trong Minh giáo, còn định rủ Thành Côn gia nhập. Hắn liền nghĩ kế mượn tay đồ đệ để trả thù.

Thành Côn giả vờ say rượu cưỡng bức vợ Tạ Tốn, giết hại cả nhà ông. Tạ Tốn vì thế mà điên cuồng mất trí, đồ sát khắp nơi. Tất cả mọi chuyện gây thù kết oán trong võ lâm đều do một tay Thành Côn sắp đặt. Tuy hắn chưa từng xuất đầu lộ diện nhưng lại làm cho lục đại phái liên minh tiến công Quang Minh đỉnh. Lên kế hoạch công phu mấy chục năm như vậy, chỉ để trả mối thù cướp vợ !

Nắm rõ điểm yếu của Tạ Tốn là nóng nảy, Thành Côn coi đồ đệ là công cụ giết người

Trương Vô Kỵ biết Thành Côn là kẻ thù của nghĩa phụ, quá căm tức đã phá túi nhảy ra

Trương Vô Kỵ  chạy đi tìm Thành Côn rồi bị mất dấu. Ở đây, chàng gặp lại cô bé Dương Bất Hối ngày nào đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp. Bất Hối đang trừng trị Tiểu Chiêu - một tiểu nha đầu có những hành động mờ ám. Vô Kỵ thương tình, nói đỡ cho Tiểu Chiêu. Bất Hối nghe được chuyện, vội đi chăm sóc cho cha và các vị thúc bá.

Tiểu Chiêu khám phá ra được cửa bí đạo ẩn dưới giường của Dương Bất Hối. Hai người chui xuống đó, chẳng những không tìm thấy Thành Côn mà còn bị kẹt lại. Trong này còn có rất nhiều thuốc súng Thành Côn dày công chuẩn bị để cho nổ tung Quang Minh đỉnh. Khán giả từng thấy Tạ Tốn mù quáng giết người trả thù nhà đã rợn tóc gáy, giờ đúng là chẳng thấm vào đâu so với Thành Côn.

Lỗi nhỏ của đoàn phim: Tại sao Thành Côn chui xuống bí đạo rồi mà chăn gối vẫn còn nguyên trên giường?

Vô KỵTiểu Chiêu tìm được bức di thư của Dương giáo chủ viết gửi vợ. Thì ra ông ấy luyện Càn khôn đại nã di đến tầng thứ tư, phát hiện chuyện Thành Côn mà tẩu hỏa nhập ma. Biết rõ mình không thể sống bao lâu nữa, ông tính sẽ chết chung với Thành Côn. Sau đó Dương phu nhân theo di mệnh bầu Tạ Tốn lên tạm quyền giáo chủ. Sau này ai tìm được Thánh hỏa lệnh bị thất lạc sẽ chính thức trở thành giáo chủ đời thứ 34 của Minh giáo. Thế nhưng bà chưa kịp đọc di thư của chồng thì đã tự sát. Còn tên ác tặc Thành Côn vẫn sống đến hôm nay, một tay nhuốm máu đảo lộn giang hồ.

Bức di thư đề cập việc Dương Đỉnh Thiên có lỗi với Y giáo chủ đời trước không thể hoàn thành sự nghiệp chống quân Nguyên

Muốn ra khỏi đây phải luyện được Càn khôn đại nã di đẩy cửa đá

Với một người còn trẻ đã chịu nhiều biến cố như Trương Vô Kỵ, mỗi câu hát của Tiểu Chiêu đều thật ý nghĩa

Chỉ còn một tia hi vọng cuối cùng, Trương Vô Kỵ thử luyện Càn khôn Đại nã di biết đâu lại có cơ may sống sót. Tâm pháp ghi: “Tầng 1 người ngộ tính cao bảy năm luyện thành, kém một chút phải mất mười năm”. Còn những tầng sau lại càng khó luyện hơn, tổng cộng tốn thời gian đến hơn nửa đời người. Nào ngờ Vô Kỵ chỉ mất vài canh giờ để luyện thành môn võ công kì diệu này. Thì ra Càn khôn đại nã di là phương pháp vận kình sử lực, mục đích phát huy năng lực tối đa ẩn sâu bên trong mỗi con người. Vô Kỵ có Cửu dương thần công hộ thân, sức mạnh vô biên cuồn cuộn như sóng. Chàng chỉ cần đọc qua tâm pháp Càn khôn đại nã di là có thể khai thác khả năng tiềm ẩn mà không cần đến lúc gặp khó khăn. Một đại lực sĩ cầm một chiếc búa nặng vô cùng dễ dàng, nhưng đứa trẻ con thì không thể. Nguyên lý cơ bản ở chỗ đó, các đời giáo chủ trước luyện công thất bại chính là vì căn cơ nội lực chưa tốt đã học lên quá cao, dẫn đến kiệt lực mà chết.

Nhờ có sự giúp đỡ của Tiểu Chiêu, Trương Vô Kỵ luyện lên nửa tầng thứ 7 của Càn khôn đại nã di. Hai người sẽ thoát khỏi bí đạo, vừa lúc lục đại môn phái đánh lên Quang Minh đỉnh. Nội tình bên trong dẫn đến trận chiến này, Vô Kỵ đã hiểu rõ. Liệu “thiếu niên vô danh Tăng A Ngưu” sẽ làm thế nào để hòa giải ân oán trùng điệp trên giang hồ ? Hãy đón xem các tập tiếp theo của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất