Phim Ảnh

‘Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019’: Quá khứ đầy bi kịch của Tạ Tốn nhưng vẫn còn nhiều uẩn khúc

An Hạ
Chia sẻ

Sống trên hoang đảo đã 10 năm, Tạ Tốn luôn mang bên mình thanh đao Đồ Long nửa bước không rời. Ông ngày đêm suy nghĩ về bí ẩn trong đó, cũng là vì di ngôn của một vị thần tăng

Sau nhiều năm ở chung với gia đình Trương Thúy Sơn, Tạ Tốn lần đầu kể về lý do ông kết thù oán với võ lâm. Khi còn nhỏ, Tạ Tốn bái Hỗn nguyên Tích lịch thủ Thành Côn làm sư phụ. Hai thầy trò tình như thủ túc, Thành Côn đem hết sở học đời mình truyền thụ cho Tạ Tốn. Năm 25 tuổi, Tạ Tốn từ biệt ân sư xông pha giang hồ. Cuộc sống của ông thật hạnh phúc bên gia đình cùng vợ và con nhỏ. Một ngày nọ, Thành Côn đến thăm Tạ Tốn. Cơm no rượu say, hắn giở trò đồi bại với vợ Tạ Tốn. Không những thế còn giết sạch người nhà đệ tử, bao gồm cả đứa trẻ Tạ Vô Kỵ mới đầy tháng.

Tạ Tốn hết sức căm hận trong mơ hồ, đi khắp nơi tìm kiếm Thành Côn mà vẫn bặt vô âm tín. Nghe đồn ở phái Không Động có bí kíp võ công Thất Thương quyền, Tạ Tốn liền đến lấy cắp. Nhưng để luyện thành môn võ này thật vô cùng nguy hiểm. Lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương kinh mạch, thần trí điên loạn không thể kiểm soát.

Mỗi khi lên cơn bệnh, Tạ Tốn sẽ phóng hỏa giết người, tàn sát bừa bãi. Không những thế, ông còn để lại ở hiện trường tên của sư phụ. Làm như vậy, sẽ có hàng ngàn người thay ông tìm kiếm Thành Côn. Xác người chất đống, án mạng khắp nơi nhưng vẫn không thấy bóng dáng Thành Côn đâu cả. Tạ Tốn quyết định làm ra chuyện kinh thiên động địa là giết đại đệ tử Võ Đang Tống Viễn Kiều làm chấn động võ lâm. Chưa kịp ra tay, Thiếu Lâm Thần tăng - Không Kiến đại sư bất ngờ xuất hiện.

Tạ Tốn tàn sát sinh mạng vô tội vì người nhà ông cũng vô tội, một lý lẽ cố chấp và cách thức trả thù mù quáng

Biết được tất cả mọi hành vi của Tạ Tốn, Không Kiến khẳng định rằng là Thành Côn nói cho ông. Hóa ra mấy năm vừa rồi, Thành Côn luôn bám theo Tạ Tốn, âm thầm trợ giúp trong bóng tối. Vị đại sư tấm lòng từ bi này đã hiểu rõ ngọn ngành mối thù sư đồ Tạ Tốn, quyết tâm ra mặt hóa giải một trường ác đấu.

Không Kiến thần tăng (Thẩm Bảo Bình) với vẻ từ bi như bước ra từ tiểu thuyết

Thành Côn giết hại 13 mạng người, Không Kiến giao hẹn sẽ chịu đòn 13 quyền của Tạ Tốn. Nếu không đả thương được ông, thù oán chấm dứt từ đây, còn ngược lại thì Thành Côn sẽ xuất hiện. Hóa ra, Không Kiến thần tăng đã có phòng bị, luyện môn Kim cương bất hoại thể, Tạ Tốn đánh đến 12 quyền vẫn không suy chuyển chút nào. Chìm trong hận thù quá sâu, Tạ Tốn tự đánh vào đỉnh đầu mình tự sát. Thực chất đó là độc kế, Không Kiến thấy vậy sẽ ra tay cứu ông, Tạ Tốn nhân cơ hội dốc toàn lực đánh ra chưởng cuối cùng.

Giả sử đại sư không cứu Tạ Tốn thì ông sẽ tự sát lập tức vì không trả được thù

Không Kiến thần tăng sức cùng lực kiệt rồi, vẫn không thấy Thành Côn đâu. Ông luôn miệng xin lỗi Tạ Tốn, bảo rằng Thành Côn lừa cả ông. Trước lúc lâm chung, Không Kiến chưa kịp nói ra bí mật Đồ Long đao thì đã tắt hơi. Tạ Tốn vô cùng ân hận, thề sẽ không giết người bừa bãi, sử dụng chính bản lĩnh của mình tìm ra Thành Côn. Cho đến tận bây giờ đã hơn 10 năm đeo đao bên mình, Tạ Tốn vẫn không thể khám phá ra điều ẩn giấu trong đó.

Có quá nhiều nghi vấn được đặt ra. Tại sao Thành Côn luôn đi theo Tạ Tốn, giúp ông thuận lợi giết người cướp đồ ? Vì lý do gì mà hắn tìm đến cả Thiếu Lâm tự, nói mọi chuyện cho Không Kiến biết và lừa cả tính mạng ông ? Bao nhiêu năm giang hồ đổ máu, người chết xuống đến âm phủ toàn là quỷ hồ đồ, nguyên do sâu xa chính bởi Thành Côn. Tạ Tốn trọng tình cảm, tính tình quá nóng nảy, mù quáng bất chấp tất cả chỉ để trả thù. Người ta trong cơn tức giận thường hành động mất kiểm soát, người như Tạ Tốn sẽ còn sai lệch gấp mười. Thuộc hàng Tứ đại pháp vương trong Minh giáo, thay vì nhờ sự tương trợ của các bằng hữu, Tạ Tốn lại đi giết người bừa bãi, gây thù kết oán trong võ lâm. Nếu không phải có sự ra mặt của Không Kiến thần tăng, Tạ Tốn sẽ còn điên cuồng đến mức nào nữa ?

Trương Vô Kỵ tuy còn nhỏ tuổi nhưng lại rất hiểu chuyện, biết phân biệt đúng sai.

Tạo hình nhân vật Thành Côn (Phàn Thiếu Hoàng)

Câu chuyện về Thành Côn - một tên sát nhân mặt người dạ thú, một kẻ phản diện ghê gớm nhất thế giới Kim Dung sẽ được vén màn sau vài tập phim nữa. Hãy cùng SAOStar theo dõi những diễn biến mới nhất của bộ phim “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất