Phim Ảnh

'Tân Vua Hài Kịch': Ván cược lớn trong sự nghiệp Châu Tinh Trì

Phương Thảo
Chia sẻ

Người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào "Vua Hài Kịch 2" - tác phẩm có khả năng trở thành bước ngoặt mới của sự nghiệp Châu Tinh Trì, giúp tên tuổi anh không bao giờ hết sáng.

Trong khi khán giả Việt Nam vẫn còn đang phân vân trước những dự án phim Việt Nam mùa Tết Nguyên đán 2019, thì thông tin về phần 2 Vua Hài Kịch của ông vua làng hài Châu Tinh Trì khiến người xem đứng ngồi không yên. Không lựa chọn khai thác một chủ đề hay nhân vật hoàn toàn mới, nam diễn viên, đạo diễn sinh năm 1962 gây bất ngờ khi làm lại siêu phẩm Vua Hài Kịch từng làm rúng động màn ảnh châu Á vào 20 năm về trước. Không ít khán giả cho rằng, đây chính là một nước cờ mạo hiểm quyết định toàn bộ tên tuổi và sức ảnh hưởng của ông vua hài kịch Châu Tinh Trì.

Châu Tinh Trì và những thử thách với “Tân Vua Hài Kịch”

Đúng tròn 20 năm về trước, siêu phẩm Vua Hài Kịch phần đầu tiên do Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi đóng chính đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Vua làng hài họ Châu. Chuyện phim theo chân chàng diễn viên quần chúng Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì) với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiệp diễn nhưng thường gặp nhiều chông gai, để rồi anh gặp gỡ và phải lòng nàng vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), từ đó dần thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Châu Tinh Trì vẫn được nhớ đến với những siêu phẩm hài như Chuyên gia bắt ma, Vua hài kịch, Tuyệt đỉnh Kungfu, Siêu khuyển thần thông, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện. Cho đến nay, bất chấp sự thay đổi của điện ảnh và lối gây cười hiện đại, những tác phẩm nhuốm màu thời gian của vua làng hài vẫn có chỗ đứng khó thay thế trong lòng khán giả. Nhắc đến Châu Tinh Trì, người xem nhớ đến một diễn viên, đạo diễn mang lối hài riêng biệt, xứng đáng với danh xưng Vua hài kịch mà chưa diễn viên nào thế hệ sau này có thể tiếp nối.

Song, điều đó không đồng nghĩa với việc khán giả vẫn còn ủng hộ những tác phẩm mới của Châu Tinh Trì cho đến ngày nay. Khi trở lại đường đua phim Tết, vua làng hài họ Châu phải cạnh tranh với những tác phẩm của các đạo diễn, diễn viên hiện đại, có sức hút hơn, cùng với lối gây cười gần gũi khán giả trẻ. Một khi không thành công với dự án phim của mình, nam diễn viên, đạo diễn sinh năm 1962 sẽ phải nhận về những chỉ trích dành cho một vua làng hài hết thời, không còn sức hút.

Không những thế, thay vì để tên tuổi của mình cùng với siêu phẩm làng hài Vua Hài Kịch phần đầu tiên được khán giả nhớ đến như một huyền thoại của hài kịch vào 20 năm về trước, thì dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Châu Tinh Trì chọn cách thử thách tên tuổi và tác phẩm của chính mình bằng sự trở lại mang tính bước ngoặt với Tân Vua Hài Kịch, khiến nhiều người không khỏi đặt ra hoài nghi về sự cạn kiệt ý tưởng, buộc Vua làng hài phải tìm về hào quang cũ.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu Tân Vua Hài Kịch trở thành “bom xịt”, khán giả sẽ chỉ nhớ đến cái tên Vua Hài Kịch của cả hai phần như một tác phẩm hết thời, dù cố níu lại hào quang cũ nhưng bất thành.

Trailer phim.

Châu Tinh Trì và những nỗ lực để chiến thắng trong ván cược lớn

Theo Châu Tinh Trì, đây là một ván cược lớn mang tính bước ngoặt để thay đổi hoàn toàn cái nhìn của khán giả về hai chữ “hết thời” hay “không phù hợp thị hiếu khán giả”. Vua làng hài đã dành trọn 3 năm dốc toàn tâm toàn lực để làm mới tận cùng siêu phẩm của chính mình vào 20 năm về trước.

Thông qua teaser được tung ra, khán giả có thể thấy bộ phim hài kinh điển vào năm 1999 sẽ được trở lại như một cú lột xác hoàn toàn, thậm chí vượt lên sự khác biệt của thời đại, ngay cả khi phim ảnh đã thay đổi, sức nóng của Châu Tinh Trì cũng khác đi. 20 năm, nhưng tiếng cười của những tác phẩm gắn mác vua làng hài vẫn còn vẹn nguyên với thời đại.

Bộ phim của Châu Tinh Trì đem đến tiếng cười hiện đại, gần gũi với khán giả ngày nay, song vẫn không quên phô diễn những đặc trưng “chỉ có ở phim của vua làng hài”: chất lầy lội, cực “bựa” và khó đoán. Không những thế, đạo diễn sinh năm 1962 còn táo bạo thay máu toàn bộ dàn diễn viên. Nữ diễn viên sinh năm 1989 Ngạc Bác - quán quân chương trình hài Ngã Vi Hí Kịch Cuồng sẽ thay thế người đẹp Trương Bá Chi làm “nàng thơ” trong siêu phẩm hài dịp Tết Nguyên đán 2019 của Châu Tinh Trì. Song lần này, Ngạc Bác trở thành phiên bản nữ của Châu Tinh Trì, một cô gái không có thế mạnh về ngoại hình nhưng rất nhân hậu, tốt bụng và hết mình vì đam mê diễn xuất.

“Bộ phim hài xuất sắc nhất”, “bộ phim tuyệt vời nhất trong sự nghiệp Châu Tinh Trì” là những mỹ từ được đạo diễn cấp một quốc gia Hoa Huyên Giang Bình dùng để nhận xét về tác phẩm mùa Tết của vua làng hài. Không chỉ là một hài kịch đầy ắp tiếng cười, Tân Vua Hài Kịch còn hứa hẹn sẽ chạm đến trái tim khán giả và làm người xem rơi nước mắt. Chính vì thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Vua Hài Kịch 2 - tác phẩm có khả năng trở thành bước ngoặt mới của sự nghiệp Châu Tinh Trì, giúp tên tuổi anh không bao giờ hết sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất