Phim Ảnh

'Tân vua hài kịch' đã ra mắt khán giả thế nhưng mọi người cứ nhớ mãi hình bóng một Trương Bá Chi thoát tục năm nào

Âu Vì
Chia sẻ

Châu Tinh Trì vừa ra mắt với khán giả tác phẩm mới nhất do chính mình làm đạo diễn "Tân vua hài kịch". Sau khi trình chiếu, khán giả lại hoài niệm về hình ảnh Trương Bá Chi từng gây sốt một thời khi đóng cặp với chính "vua hài" trong tác phẩm mà cả hai đảm nhận cách đây 20 năm trước.

Nhờ vào thành công của bộ phim này, Trương Bá Chi đã trở thành một ngôi sao mới của điện ảnh Hong Kong. Vua hài kịch do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, bên cạnh đó ông cũng đảm nhận vai trò nam chính sánh đôi cùng với Trương Bá Chi ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 1999.

Bộ phim kể về Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì) là một diễn viên đam mê điện ảnh nhưng có sự nghiệp trắc trở, anh phải sống bằng nghề trông coi một nhà văn hóa và xin vào đóng những vai quần chúng cho các bộ phim của ngôi sao Đỗ Quyên Nhi (Mạc Văn Úy). Trong một lần được nhờ dạy diễn xuất cho nhóm vũ nữ, anh làm quen với Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), một vũ nữ trẻ tuổi có tính cách mạnh mẽ. Hai người nhanh chóng phải lòng nhau và Doãn Thiên Cừu đề nghị Liễu Phiêu Phiêu thôi nghề vũ nữ để anh nuôi cô.

Mặc dù gây ra nhiều rắc rối ở trường quay, Doãn Thiên Cừu đã được Đỗ Quyên Nhi chú ý vì sự ham mê điện ảnh của anh, cô quyết định mời Doãn tham gia bộ phim mới của cô trong vai nam chính. Tuy nhiên sau đó Doãn Thiên Cừu đã bị tước vai này để giao lại cho một ngôi sao điện ảnh khác. Anh được chú Đạt (Ngô Mạnh Đạt) mời giúp cảnh sát trong vai một người đưa thức ăn để lén gắn máy nghe trộm vào hang ổ của bọn cướp.

Tân vua hài kịch được khán giả đánh giá khá tốt nhưng tác phẩm này so với “phiên bản gốc” 20 năm trước được cho là yếu thế hơn hẳn. Vai nữ chính Liễu Phiêu Phiêu của Trương Bá Chi đến bây giờ luôn được xem là kinh điển trong lòng người hâm mộ điện ảnh. Với nhan sắc xinh xắn, trong trẻo cùng với khí chất của nàng diễn viên họ Trương mang lại sự trẻ trung, thoát tục, khiến người xem đặc biệt kinh diễm.

Trương Bá Chi được coi là rất may mắn, cô vô tình bước chân vào làng giải trí sau khi được Châu Tinh Trì phát hiện và mời vào đảm nhận vai diễn làm thay đổi số phận cuộc đời mình. Vua hài kịch mới ra mắt đã gây sốt khắp Hong Kong, sau đó lan rộng ra khắp Châu Á. Doanh thu phòng vé đạt tới 29,84 triệu đô la Hong Kong, trở thành quán quân phòng vé năm đó. Điểm số Douban dành cho bộ phim lên tới 8,6 điểm.

Vua hài kịch trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi. Dù sau khi bộ phim kết thúc, nhiều tin đồn thêu dệt về sự bất hòa nảy sinh, mâu thuẫn và tranh chấp hợp đồng của cặp diễn viên chính. Thế nhưng sau tất cả, “cặp đôi màn ảnh” đã có màn tái ngộ khiến nhiều người xúc động. Trước khi Tân vua hài kịch công chiếu, Trương Bá Chi đã đến tham dự buổi họp báo đặc biệt để chúc mừng và gởi lời cảm ơn đến Tinh gia: “Nếu không có Châu Tinh Trì thì không có tôi“. Buổi gặp mặt khiến khán giả hồi tưởng lại những thước phim kinh điển vào 20 năm trước.

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất