Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìTân vua hài kịch (Tên tiếng Anh: The New King of Comedy) được xem là phần hai của King of Comedy ra đời vào năm 1999. Tuy nhiên, vesion 2019 của bộ phim này lại vô cùng mới mẻ khi khai thác một câu chuyện độc lập và có rất nhiều khác biệt so với phiên bản Vua hài kịch 1999.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìXoay quanh nhân vật trung tâm Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn) - một diễn viên quần chúng đầy nghị lực đang trên con đường tìm kiếm cơ hội, bộ phim đã góp phần phô bày những góc khuất sau góc máy trên phim trường.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìTân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìMười mấy năm nỗ lực với các loại vai khác nhau, dù chỉ là nhân vật không lấy mặt hay lướt qua camera vài giây, song Như Mộng vẫn luôn tìm cách hoàn thiện lối diễn của bản thân và không ngừng học hỏi. Bị gia đình phản đối, bị người yêu lừa gạt, bị bạn bè phản bội, bị các đạo diễn từ chối, Như Mộng đã có lúc khánh kiệt niềm tin vào ước mơ của mình. Nhưng rồi niềm đam mê vẫn luôn âm ỉ trong cô gái trẻ, chỉ chực chờ lúc bùng lên…

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìTrên hành trình tìm lấy vị trí cho riêng mình, Như Mộng đã giúp đỡ đàn anh Mã Khả (Vương Bảo Cường) - diễn viên hạng A bị gắn mác hết thời tìm lại niềm tin và nghị lực để cố gắng thắp lại hào quang. Có thể nói, Tân vua hài kịch là bộ phim giúp người xem có góc nhìn bao quát, toàn cảnh hơn về các diễn viên, từ quần chúng cho đến sao hạng A cũng như những công việc phía sau màn ảnh. Quần chúng chưa chắc đã thấp kém, sao hạng A chưa chắc đã có tâm và có tầm, nó phản ánh một cách chân thực tình trạng phân biệt đối xử và sự bất công giữa các tuyến diễn viên khác nhau trong cùng một bộ phim.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìNhìn vào nhân vật Mã Khả, có lẽ những diễn viên đã có tên tuổi sẽ biết cách trân trọng những điều mình đang có, học cách bảo vệ nó và trên hết là đặt sự kính nghiệp lên hàng đầu. Dẫu đã 7, 8 năm bị showbiz lãng quên, song khi có dịp tái xuất, chàng diễn viên này lại không biết trân trọng cơ hội. Tự huyễn hoặc mình với thứ hào quang đã cũ, Mã Khả dùng tâm thế một “ngôi sao” để làm nghề, anh gây rắc rối cho đoàn phim bởi cách làm việc hời hợt, vô trách nhiệm và kiêu ngạo, thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Trường hợp này trên thực tế không hiếm, từ những tên tuổi lớn cho đến nhân vật có chút tiếng tăm đều dễ dàng bị bắt gặp, nhưng không phải ai cũng may mắn có được cơ hội “trở mình” như Mã Khả.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìNgược lại, cô gái nhỏ bé Như Mộng cho thấy hình ảnh tích cực về lớp thế hệ diễn viên trẻ. Ham học hỏi, đầy nhiệt huyết, hi sinh mọi thứ cho vai diễn là điều khiến người ta cảm phục cô. Bước đi từng bước chậm rãi nhưng chắc chắn, chặng đường thành công của Như Mộng tuy lắm gian truân nhưng chưa bao giờ sóng gió có thể đánh gục được tinh thần thép của một diễn viên yêu nghề.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìTrước nay, showbiz luôn là thế giới của thời cơ - “cờ đến tay ai người đó phất”, song điều đó không đồng nghĩa với việc phải gặp thời mới có thể “chuyển mình”. Có những hào quang được thêu dệt bằng rất nhiều vai diễn nhỏ, đóng lót làm nền; có những con người cái gì cũng không có, chỉ có sự cố gắng không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, song đó lại chính là cốt lõi của thành công. Không nỗ lực nào là dư thừa, cũng như không có sự kiên trì nào là vô ích, thành quả của tương lai phản ánh quá trình lao động của một con người trong hiện tại và quá khứ. Vì lẽ đó, hãy can đảm ước mơ, can đảm thực hiện, tất cả sự vùi dập ác ý hãy biến nó thành động lực như Như Mộng đã làm.

Tân vua hài kịch: Câu chuyện chân thực đến phũ phàng sau màn ảnh của vua hài Châu Tinh TrìCó thể nói với Tân vua hài kịch, Châu Tinh Trì đã mang tên tuổi mình ra cược một ván cờ lớn. Lối hài “bựa” đã được tiết chế rất nhiều để cài cắm những thông điệp về nhiệt huyết làm nghề của lớp diễn viên trẻ cùng tình cảm gia đình sâu sắc. Tuy diễn biến phần đầu phim còn khá dài, khiến nhịp phim bị chậm, song ý tứ của việc xây dựng kịch bản lại trở thành ưu điểm, khỏa lấp đi những khuyết điểm còn tồn tại. Trong chừng mực nào đó, phim Tết lần này của “vua hài' vẫn chưa thể vượt qua cái bóng của chính anh trước đó nhưng đây lại là bộ phim vô cùng ý nghĩa mà bất kì diễn viên hay những người làm nghệ thuật nào cũng nên đi xem để ngẫm, để cảm nhận.

Phim đang chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc