Phim Ảnh

‘Tân tiếu ngạo’: Hành tẩu giang hồ võ công sao cũng được, quan trọng nhất là phải biết ‘diễn’

An An
Chia sẻ

Kéo dài hơn so với dự kiến 7 tập, "Tân tiếu ngạo giang hồ" kết thúc ở tập 37 và để lại cho khán giả những cảm xúc khó tả.

Cho đến tập 31, bộ phim vẫn đang “tua nhanh” nguyên tác: Nhạc Bất Quần dùng Tịch Tà kiếm pháp thành công ngồi lên vị trí minh chủ Ngũ Nhạc phái. Lâm Bình Chi cũng vì tu luyện kiếm phổ mà tự biến mình thành thái giám, một lòng muốn báo thù. Nhưng sang đến tập 32, mọi chuyện bỗng diễn ra với tốc độ “tên lửa”, khiến khán giả “quay như chong chóng” với những màn bắt tay hợp tác giữa các vị anh hùng võ lâm.

Lam Phượng Hoàng vì báo thù cho tỷ muội thân thiết mà hợp tác với Tả Lãnh Thiền - nay đã bị Nhạc Bất Quần chém mù hai mắt sau trận thua giành chức minh chủ. Nhạc Bất Quần đánh Dư Thương Hải đến thừa sống thiếu chết, cuối cùng lại nắm tay hợp sức, cùng chung chí hướng. Sau cú lừa ngoạn mục, Nhạc Linh San vừa trở thành cô dâu hạnh phúc chưa được bao lâu đã phải nghe tin chồng là thái giám. Lâm Bình Chi cũng không kém cạnh, lập tức đạt thành thỏa thuận với Nhị sư huynh - cũng là kẻ phản đồ của phái Hoa Sơn.

Nhạc Linh San đau khổ cầu xin Lâm Bình Chi buông tha cho cha, cùng nhau quy ẩn

Không chỉ vậy, nội dung mờ nhạt của hơn 30 tập phim trước đó cũng bỗng chốc đảo điên, kẻ ác vẫn ác, người thiện hóa ra còn ác hơn. Nhạc Bất Quần bị kiếm pháp Tịch Tà ảnh hưởng, ngày càng ái nam ái nữ, tính cách bộc lộ rõ sự tham lam, tàn độc. Lâm Bình Chi vì tu luyện kiếm phổ, không chỉ tự cung mà tính cách còn đa nghi. Dù tự tay giết chết Dư Thương Hải báo thù cho cha mẹ nhưng vẫn chưa thỏa mãn, hắn còn muốn giết cả Nhạc Bất Quần để trả món nợ từng bị chính sư phụ mưu sát để đoạt kiếm phổ. Nhạc Linh San đau lòng nhận ra bản thân đã luôn hiểu nhầm Lệnh Hồ Xung (Đinh Quán Sâm), cuối cùng vì cứu đại sư huynh mà đứng ra chắn nhát kiếm Lâm Bình Chi đâm tới.

Nhạc Linh San chết, mẹ cô cũng không chịu được đau đớn khi mất con mà tự tử

Giang hồ chính thức bước vào cơn “mưa máu” khi Nhạc Bất Quần lệnh cho các phái cùng tiến đánh Hắc Mộc Nhai, thống nhất về chính phái. Chính lúc này, Đông Phương Bất Bại (Đinh Vũ Hề) độc ác của nguyên tác mới chính thức có cơ hội “chào sân”. Đông Phương bị tẩu hỏa, may được Lệnh Hồ Xung cứu giúp nhưng phải chịu mất hết tu vi. Lam Phượng Hoàng vì giúp Đông Phương hoàn thành ý nguyện thiên hạ không phân chính tà mà cướp lấy Tịch Tà kiếm phổ. Nào ngờ, tất cả chỉ là mưu đồ của Đông Phương Bất Bại để có được cả Quỳ hoa bảo điển và Tịch tà kiếm phổ.

Đông Phương cũng không hiền đâu!

Thì ra, Đông Phương Bất Bại sớm đã bị Nhậm Ngã Hành biến thành thái giám, để đào tạo nên một thủ hạ võ công cao cường. Mang theo mối hận với Nhậm Ngã Hành cùng cả giang hồ, Đông Phương từ bé đã luôn mưu toan một ngày trừ khử toàn bộ người trong võ lâm, bất kể chính tà. Hắn không chỉ lợi dụng Dương Liên Đình, khiến cô mang thù và chống lại chính cha đẻ mà còn từng bước một đặt bẫy cho Lam Phượng Hoàng, dùng tình yêu sai khiến cô làm việc cho mình. Ba vị tiền bối của ma giáo, những người luôn giúp đỡ Nhậm Doanh Doanh và Lệnh Hồ Xung cũng trong phút chốc xoay người biến thành kẻ ác, kẻ muốn giết Lệnh Hồ Xung, người lại là thủ hạ của Đông Phương, cùng lập mưu giết chết Nhậm Ngã Hành.

Tạo hình tóc sánh ngang với Phượng Tù Hoàng của giáo chủ

Chỉ trong vài tập phim ngắn ngủi nhưng khán giả đã được đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tân tiếu ngạo đã chứng minh được “diễn xuất” không chỉ của diễn viên mà của cả kịch bản khi dễ dàng lừa được người xem suốt 30 tập phim. Bản làm lại này chỉ là tóm tắt có sửa đổi của Tiếu ngạo giang hồ, để đến những nốt “tiếu ngạo” cuối cùng, khán giả mới vỡ lẽ về cái gọi là giang hồ mà bộ phim muốn nói. Thì ra giang hồ là phải biết “diễn”, võ công có thể chậm rãi tu luyện nhưng diễn xuất là phải có bẩm sinh. Đông Phương giáo chủ với tạo hình tóc “ngòi bút” chính là minh chứng sống động nhất. Và dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng ở tập cuối cùng nhưng tạo hình phi giới tính của giáo chủ mới là nét “tinh túy” nhất của tác phẩm.

Sau tất cả, hạnh phúc nhất vẫn là Doanh Doanh và Lệnh Hồ

Chuyện tình của thánh cô và Lệnh Hồ thiếu hiệp từ bản 2013 đã khá cũ. Bản 2018 lần này, đạo diễn Kim Sâm đương nhiên cũng không dại gì chạy theo nguyên tác. Thánh cô và Lệnh Hồ Xung yêu nhau ai cũng biết nên không cần đất diễn nhiều. Thay vào đó đạo diễn cố đẩy lên hai mối tình của Nhạc Linh San - Lâm Bình Chi và Lam Phượng Hoàng - Đông Phương Bất Bại. Linh San - Bình Chi tuy yêu nhau vội vã, lúc nào cũng ghen tuông vì đại sư huynh nhưng kết cục của cả hai lại mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Sự si tình của Nhạc Linh San, hối hận muộn màng của Lâm Bình Chi đều là một trong những điểm sáng ít ỏi của Tân tiếu ngạo. Bên cạnh đó, điểm sáng lớn nhất cho cả bộ phim có lẽ là chuyện tình có kết thúc bi thảm của Lam Phượng Hoàng và Đông Phương. Dù lợi dụng nhưng không khó để nhận ra sâu trong con người có tính cách vặn vẹo ấy vẫn có một khoảng mềm mại dành cho Lam Phượng Hoàng. Tính cách yêu hận rõ ràng, mạnh mẽ dũng cảm của giáo chủ Ngũ Độc giáo cũng ghi dấu ấn khá tốt trong lòng khán giả.

Đây chính là câu nói mang tính “tổng kết” nhất phim

Tân tiếu ngạo giang hồ đã kết thúc ở tập 37, dù không để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người xem từ khi còn là dự án nhưng với phần kết như vậy, đạo diễn Kim Sâm thực sự đã không nói ngoa khi tuyên bố sẽ làm nên sự khác biệt.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất