Phim Ảnh

'Tân tiếu ngạo giang hồ 2018': Mới đi được gần 1/3 chặng đường nhưng đã tóm tắt một nửa nguyên tác

An An
Chia sẻ

Gây xôn xao dư luận từ khi manh nha làm lại vì sử dụng toàn gương mặt mới, đến poster và trailer gây tranh cãi, cuối cùng những tập đầu tiên của "Tân tiếu ngạo giang hồ 2018" đã ra mắt khán giả trong thầm lặng.

Dàn diễn viên trẻ của Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ

Với độ dài 30 tập, bản làm lại mới nhất của một trong những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng nhất này được dự đoán sẽ có diễn biến đổi mới và nhanh hơn các bản cũ. Nhưng khán giả đều tỏ ra bất ngờ khi diễn biến phim lại đi nhanh đến vậy. Tịch Tà kiếm phổ bị nhòm ngó, cả nhà truyền nhân của kiếm phố Lâm Chấn Nam bị hại chết chỉ trong một đêm, người duy nhất sống sót là Lâm Bình Chi (Trần Tấn thủ vai) lại hiểu nhầm Lệnh Hồ Xung (Đinh Quán Sâm thủ vai) là hung thủ. Trong khi đó Lệnh Hồ Xung vì biết được kẻ thủ ác là ai mà bị truy sát, được giáo chủ Ngũ Độc Giáo Lam Phượng Hoàng (Lưu Gia Đồng thủ vai) cứu giúp, sau đó vì giết chết con rắn yêu quý của Lam Phượng Hoàng nên bị ghi thù. Anh tiếp tục trúng độc và được Thánh cô Nhật Nguyệt Thần Giáo là Nhậm Doanh Doanh (Tiết Hạo Tịnh thủ vai) cứu.

Cũng trong thời gian này, Lệnh Hồ Xung cứu Nghi Lâm tiểu ni cô của phái Nga Mi, cùng cô và Đông Phương Bất Bại gặp mặt hai vị tiền bối sáng tạo ra khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ lần cuối. Lệnh Hồ Xung trở về Hoa Sơn, giải thích hiểu lầm và chỉ ra Dư Thương Hải - môn chủ phái Thanh Thành chính là kẻ giết hại cả nhà Lâm Bình Chi. Sau đó, anh bị sư phụ phạt cấm túc vì hành vi phóng túng, kết bạn với ma giáo trong thời giang xuống núi và có duyên kỳ ngộ với thái sư thúc Dương Thanh Phong trong thời gian bị phạt.

Lệnh Hồ Xung thiếu cá tính hơn hẳn các phiên bản trước

Có thể thấy, ở phiên bản lần này, rất nhiều chi tiết đã bị thay đổi so với nguyên tác và các bản phim trước đó. Các mốc thời gian và sự kiện có sự đảo lộn đáng kể, mối quan hệ giữa các nhân vật cũng gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Điển hình phải kể đến một vài chi tiết sau:

Khi Lệnh Hồ Xung được Nhậm Doanh Doanh cứu, anh bày tỏ suy nghĩ về hai phái chính tà của mình với “bà bà” giấu mặt. Và bất ngờ thay, “một ngày thiên hạ không phân chính tà, bách tính được hưởng thái bình” cũng là lý tưởng của … Đông Phương Bất Bại. Hình ảnh Nhậm Doanh Doanh nghĩ đến Đông Phương Bất Bại khi nghe Lệnh Hồ Xung bộc bạch khiến người xem không khỏi tròn mắt tự hỏi mối quan hệ giữa họ là gì? Vì trong nguyên tác, hai người có thể xem là hai phe đối lập bởi khi xưa cha Nhậm Doanh Doanh là Nhậm Ngã Hành bị chính tay Đông Phương Bất Bại ám hại để giành lấy Nhật Nguyệt Thần Giáo.

Đông Phương trong ký ức của Nhậm Doanh Doanh là người có lý tưởng “tiêu diệt hết tất cả, xây dựng lên một giang hồ hòa thuận”

Giáo chủ Ngũ Độc Giáo Lam Phượng Hoàng “tình cờ” đi ngang qua khi Dư Thanh Hải giết cả nhà họ Lâm và truy sát Lệnh Hồ Xung để diệt khẩu. Vì cứu con rắn yêu quý của mình mà cô để nó hút máu Lệnh Hồ Xung nhưng cuối cùng bị anh giết mất vật cưng. Từ đó Lam Phượng Hoàng vì ghi thù mà tung tin Lệnh Hồ Xung có qua lại với mình, còn lập mưu giết hại Ngũ Nhạc kiếm phái trong lễ thoái ẩn của Lưu Chính Phong. Cuối cùng cô bị bắt và được giải cứu bởi… Đông Phương Bất Bại.

Lam Phượng Hoàng vì trả ơn cứu mạng mà dùng bí công đổi máu cho Đông Phương rồi đưa Đông Phương về Ngũ Độc Giáo… bái đường thành thân. Fan nguyên tác chắc chắn sẽ được dịp ngã ngửa khi xem đến đây, Đông Phương Bất Bại lúc này đã tu luyện Quỳ Hoa Bảo Điển nhưng vẫn làm lễ cưới cùng Lam Phượng Hoàng và chỉ từ chối cô vào phút chót vì “lý tưởng chưa thành, không dám để bản thân có điểm yếu cho kẻ địch lợi dụng”.

Đông Phương và Lam Phượng Hoàng chỉ còn thiếu bước động phòng để thành vợ chồng

Có phải vì Lam Phượng Hoàng sợ rắn mà sủng vật cô yêu quý chỉ là kỹ thuật 3D trong khi đóng cùng Lệnh Hồ Xung lại là rắn thật?

Thêm một mối quan hệ được mở rộng nữa là Khúc Dương - một trong hai người sáng tạo ra khúc Tiếu Ngạo là cha nuôi của Đông Phương Bất Bại. Khi Lưu Chính Phong và Khúc Dương bị chính phái đuổi giết và hòa tấu khúc Tiếu Ngạo lần cuối, Lệnh Hồ Xung dù cũng có mặt nhưng khúc Tiếu Ngạo lại được Khúc Dương giao vào tay Đông Phương Bất Bại để truyền lưu hậu thế.

Có lẽ người sau này cùng Lệnh Hồ Xung tấu lên khúc Tiếu Ngạo sẽ là Đông Phương giáo chủ chứ không phải Thánh cô?

Diễn xuất non kém là điều nằm trong dự tính bởi toàn bộ dàn diễn viên chính đều là những gương mặt lạ, chưa hoặc ít có tác phẩm nào trước khi đến với Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2018. Và dù nước phim khá đẹp, không quá màu mè, rất phù hợp với tinh thần một bộ phim kiếm hiệp thì yếu tố nên được chú trọng là võ thuật lại không được chăm chút đủ để khán giả hài lòng. Các chiêu thức đánh nhau vụng về qua loa, không đẹp mắt, sử dụng nhiều kỹ thuật slow-motion quá mức cần thiết trong các phân cảnh đấu kiếm… Rất khó để người xem “coi trọng” bất cứ “cao thủ” nào trong phim khi nhìn họ đánh nhau như múa ở tốc độ rùa bò. Thêm tạo hình “như quấn vải” luộm thuộm và thiếu thẩm mỹ càng làm fan ngao ngán hơn nữa.

Khởi chiếu từ 26.2 trên mạng Youku, Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ vẫn đang gây nhiều tranh cãi

Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ được đạo diễn Kim Thâm xây dựng dưới một góc nhìn khác, đây là câu chuyện về tình yêu, tình bạn, sự lừa dối và phản bội, tham vọng và ham muốn quyền lực của con người. Bộ phim được coi là “bản thiếu niên của Lệnh Hồ thiếu hiệp”, xoay quanh quá trình trưởng thành của anh, trong hành trình phiêu bạt chốn võ lâm giang hồ ấy, anh đã tìm thấy tình yêu và tình bạn đáng quý.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất