Phim Ảnh

‘Tân tiếu ngạo’ đếm ngược đến ngày kết thúc, nguyên tác thế nào và Lệnh Hồ thiếu hiệp giờ ra sao?

An An
Chia sẻ

Trở thành đề tài gây tranh cãi từ khi hé lộ dàn diễn viên và chưa bao giờ bớt nhận “gạch đá” trong suốt quá trình phát sóng, “Tân tiếu ngạo giang hồ” cũng đã gần đi đến hồi kết.

Chỉ còn 5 tập nữa bộ phim Tân tiếu ngạo giang hồ sẽ chính thức hạ màn, các kịch tính và mâu thuẫn trong phim cũng đang dần được hóa giải. Song có vẻ như còn rất nhiều chi tiết trong nguyên tác và kể cả trong poster tuyên truyền phim vẫn chưa được lên sóng. Tịch Tà kiếm phổ bị cả võ lâm truy đuổi rơi vào tay Dư Thương Hải. Hắn vì tu luyện kiếm pháp này mà phát điên, chạy lên Hoa sơn tìm Lệnh Hồ Xung. Dư Thương Hải bị người thần bí đánh lén, cướp lấy kiếm phổ. Lúc này cả Nhạc Bất Quần và Lâm Bình Chi đều chưa có cơ hội tu luyện Tịch Tà kiếm phổ. Có lẽ trong những tập phim ngắn ngủi còn lại họ mới có cơ hội phát triển theo nguyên tác, vì kiếm phổ mà bỏ rơi gia đình, hạnh phúc của bản thân.

Lâm Bình Chi bản mới rất không chỉ dễ bị lừa mà còn luôn ghen tị với Lệnh Hồ Xung

Dương Liên Đình sau khi “hô biến” thành nữ giới lại nhảy sang kịch bản “sóng gió gia tộc” bản kiếm hiệp mới. Tên thật của cô là Nhậm Phi Phi, chị em cùng cha khác mẹ với Nhậm Doanh Doanh. Mẹ bị Ngũ Nhạc kiếm phái giết chết, cha ruột lại bỏ mặc không đến cứu, cô mang thù hận với cả chính đạo. Nhật Nguyệt thần giáo đã giam giữ Nhậm Ngã Hành hơn 10 năm nhưng uối cùng, hận thù được cởi bỏ, Dương Liên Đình tự sát để chuộc tội với những người vô tội chết dưới tay mình.

Dương Liên Đình tự sát để đền tội

Đông Phương Bất Bại đối với Lam Phượng Hoàng tình cảm ngày càng sâu nặng, thậm chí sẵn sàng vì cô mà giảm thọ 10 năm, hút độc Tam Thi não thần đan đến người mình. Ngay cả Quỳ Hoa Bảo Điển cũng không buồn luyện mà phải đến khi Lam Phượng Hoàng khuyên can mới chấp nhận tu luyện. Hình ảnh Đông Phương yểu điệu như trong poster từng gây tranh cãi sẽ xuất hiện trong vài phân cảnh ở các tập cuối.

Đông Phương Bất Bại chính nghĩa và lương thiện hơn nhiều kẻ tự xưng là chính đạo

Lệnh Hồ Xung sau 15 tập lặp đi lặp lại vòng tròn trúng độc - bị thương - phát độc - học được võ công mới, cuối cùng cũng có cơ hội xuất hiện “khỏe mạnh” hơn. Sau khi thay thế Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung vô tình học được Hấp Tinh đại pháp của ông. Trùng hợp lại vì thế mà chữa trị được nội thương nghiêm trọng bấy lâu, kéo dài mạng sống. Trong khi đó, mâu thuẫn của Lệnh Hồ với Hoa sơn và chính đạo ngày càng sâu sắc, hiểu lầm liên tiếp xảy ra, đẩy Lệnh Hồ Xung trở thành kẻ tiểu nhân bỉ ổi trong mắt tất cả mọi người.

Cũng trong thời gian này, Lệnh Hồ vì nhiều lần cứu giúp phái Hằng Sơn mà được tin tưởng giao cho trọng trách tiếp quản, trở thành trưởng môn mới của phái Hằng Sơn. Chuyện tình cảm với thánh cô Nhậm Doanh Doanh cũng trải qua vài hiểu lầm nhỏ rồi nhanh chóng được gỡ bỏ, tình cảm thắm thiết như lúc đầu. Cũng vì sống không lâu, Đông Phương quyết định giao khúc phổ Tiếu Ngạo cho Nhậm Doanh Doanh nhờ cô truyền lưu hậu thế, từ đó mới có màn song tấu của thánh cô và Lệnh Hồ Xung.

Tình yêu của Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh cũng “nhanh” không kém diễn biến phim

Dù vẫn biết bản 2018, Kim Dung - tác giả truyện cũng là người chấp bút cho kịch bản - sẽ xây dựng lại một Tiếu ngạo giang hồ mang phong cách khác, trẻ trung và gần gũi với người xem hơn; song không thể phủ nhận, cái bóng của nguyên tác và các bản truyền hình trước quá thành công đã tạo nên tâm lý “duy nhất” cho khán giả, khiến họ cảm thấy nhàm chán và vô lý khi theo dõi bản Tân tiếu ngạo lần này. Cộng thêm dàn diễn viên trẻ thiếu cả nhan sắc và tài năng so với các đàn anh đàn chị đi trước, Tân tiếu ngạo muốn nhận được sự yêu mến đã khó lại càng khó thêm.

Tình cảm của cặp đôi chính đã ổn định, bộ phim cũng dần đi vào hồi kết

Bộ phim đã phát sóng được 25 tập trên web Youku và dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 3 này.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất