Phim Ảnh

'Tân thần điêu đại hiệp': Vương Hạc Đệ (Vườn sao băng 2018) đóng Dương Quá cùng nữ chính 'vô danh'?

An An
Chia sẻ

Sau “Tân tiếu ngạo giang hồ” nhận nhiều gạch đá khi phát sóng nửa đầu năm nay, “Tân thần điêu đại hiệp” là tác phẩm tiếp theo của nhà văn Kim Dung sẽ được làm lại với sự tham gia của dàn diễn viên mới.

Đến hẹn lại lên, kể từ lần đầu tiên ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ và trở thành một trong những tượng đài của dòng phim kiếm hiệp đời đầu, gần như cứ 4 năm một lần, Thần điêu đại hiệp lại được làm lại một bản mới. Và theo đúng lịch, sau bản Tân thần điêu do Vu Chính sản xuất năm 2014, năm nay phiên bản Tân thần điêu với dàn diễn viên mới sẽ được khởi quay trong thời gian tới.

Cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ từng là “tuổi thơ dữ dội” của nhiều thế hệ khán giả

Từ đầu năm nay, nhà sản xuất Tân thần điêu đã công bố tuyển chọn diễn viên với quy mô quốc tế, nhằm tìm ra những gương mặt diễn viên trẻ có triển vọng. Ban tổ chức không đặt ra quá nhiều yêu cầu khắt khe cho các thí sinh ứng tuyển. Bằng việc tuyển chọn diễn viên trên diện rộng như vậy, nhà sản xuất bộ phim có tham vọng dùng những diễn viên mới chưa có nhiều tên tuổi để tạo ra bước đột phá, trở thành phiên bản Thần điêu đại hiệp dành cho thế hệ khán giả mới, là tác phẩm võ hiệp cùng họ trưởng thành.

Phiên bản xuất sắc không kém của Huỳnh Hiểu Minh - Lưu Diệc Phi

Nhưng với cái bóng quá lớn của các đàn anh đàn chị đi trước, đặc biệt là những cái tên như Dương Quá - Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh, Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi… việc lựa chọn những gương mặt “còn non” cho một tác phẩm kinh điển như Tân thần điêu đại hiệp đã gặp phải không ít ý kiến trái chiều của cư dân mạng, đặc biệt là những khán giả lớn lên cùng các tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung. Cũng vì lẽ đó mà thời gian trước, khi tin đồn Lý Khải Hinh sẽ vào vai Tiểu Long Nữ phiên bản 2018 được tung ra, không ít netizen đã tỏ ra bất ngờ và nghi ngại về cả nhan sắc và khí chất của nữ diễn viên trẻ.

Và phiên bản gây nhiều tranh cãi của Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy

Tuy nhiên, phải đến gần đây hai cái tên được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Dương Quá và Tiểu Long Nữ mới chính thức được xác nhận. Dương Quá sẽ được giao vào tay nam diễn viên Vương Hạc Đệ, còn Cô Cô sẽ do Mao Hiểu Huệ thủ vai. Tin tức này còn gây sửng sốt hơn cả những hình ảnh về tạo hình Tiểu Long Nữ của Lý Khải Hinh trước đó.

Mao Hiểu Huệ - Tiểu Long Nữ mới của Tân thần điêu

Và Dương Quá - Vương Hạc Đệ

Vương Hạc Đệ là cái tên mới của làng giải trí Cbiz. Chàng trai 19 tuổi mới chỉ “bỏ túi” một vai diễn trong bộ phim remake nổi tiếng không kém là Đạo Minh Tự của Vườn sao băng. Tuy chưa phát sóng nhưng vẻ điển trai và khí chất lạnh lùng của anh chàng khá được lòng khán giả. Tuy nhiên, để vào vai một anh hùng võ lâm, Vương Hạc Đệ vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ. Đặc biệt là sau màn thể hiện vụng về, gây thất vọng của dàn diễn viên trẻ từng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện của Tân tiếu ngạo giang hồ, người xem đang dần mất kiên nhẫn với những kịch bản chuyển thể theo kiểu “đồ ăn nhanh” và dàn diễn viên trẻ thiếu kinh nghiệm, hời hợt trong diễn xuất.

Vương Hạc Đệ và F4 của “Vườn sao băng” bản 2018

Không như Vương Hạc Đệ, nữ chính Mao Hiểu Huệ thực sự là cái tên mới với lý lịch diễn xuất bằng không. Thêm nữa, vai diễn Tiểu Long Nữ hoàn toàn không chỉ cần khả năng diễn xuất mà còn cần sắc đẹp “áp đảo quần hùng”. Từng được gắn với các tượng đài nhan sắc như Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi… nên khi được chuyển thể thành các bản sau đó, nhan sắc của các Cô Cô hoặc là không đủ để gây ấn tượng hoặc là trở thành thảm họa như trường hợp của Trần Nghiên Hy trong bản 2014. Tạo hình “Cô Cô đùi gà” của cô xứng đáng trở thành một trong những tạo hình “kinh điển” cho vai diễn này.

Tạo hình từng làm rộ lên tin đồn Lý Khải Hinh sẽ vào vai Tiểu Long Nữ

Trong trường hợp của Mao Hiểu Huệ, cô đang vấp phải nhiều nghi ngại sẽ rơi vào kết cục thứ nhất - trở thành một Cô Cô mờ nhạt như Thánh cô Nhậm Doanh Doanh - Tiết Hạo Tịnh mới đây. Chưa bàn đến kinh nghiệm diễn xuất, nhưng nếu phải so sánh, ứng cử viên trước đó là Lý Khải Hinh với vai diễn Tô Ngữ Ngưng trong Hải Thượng Mục Vân Ký lại có phần “nặng ký” và dễ được chấp nhận hơn.

Bản phân vai của “Tân thần điêu đại hiệp” 2018

Ngoài Dương Quá, Tiểu Long Nữ và tuyến nhân vật quen thuộc Tân thần điêu còn quy tụ dàn tiền bối từ các tiểu thuyết cùng hệ liệt như Vương Trùng Dương, Lâm Triều Anh (Võ lâm ngũ bá)… Tân thần điêu đại hiệp dự kiến khởi quay vào trung tuần tháng 6, hiện chưa có thông tin cụ thể về số tập và thời gian phát sóng của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất