Phim Ảnh

Tàn dư từ Twilight - Phải chăng bộ ba diễn viên này đã bị hại?

Chia sẻ

The Twilight Saga có thể đã làm thoả mãn hàng triệu fan hâm mộ, nhưng lại phụ lòng chính những diễn viên đã mang lại cuộc đời trên màn ảnh cho nó.

Mỗi phần phim của The Twilight Saga đều gây bất ngờ với khán giả, không chỉ bởi phần hình ảnh hay nhạc phim, mà còn bởi nó đã quy tụ được một số lượng khổng lồ những diễn viên mà rất nhiều trong đó sở hữu một gia tài điện ảnh đáng ngưỡng mộ. Sự xuất hiện của họ, dù chỉ bằng các vai phụ, trong Twilight khiến bộ phim có quy mô của một tác phẩm điện ảnh thực sự - trong khi rõ ràng điều đó quá xa vời. Với con số những diễn viên tài năng ấy, Twilight với họ chỉ là một dấu mốc trong sự nghiệp, nhưng với dàn nhân vật chính - những người đã gắn bó với chuỗi phim suốt 6 năm, Twilight thực sự trở thành một cột mốc thay đổi cuộc đời. Tất nhiên theo nhiều cách khác nhau.

Kristen Stewart

Kristen Stewart ngày ấy xinh như một nàng thơ.

Kristen Stewart ngày ấy xinh như một nàng thơ.

Rõ ràng Bella Swan không phải một lựa chọn đúng đắn của Kristen Stewart. Giá trị diễn xuất của Stewart nằm ở những vai diễn có nội tâm phức tạp, kiểu nhân vật mà đằng sau vẻ ngoài lơ đãng của họ là một thế giới tinh thần hỗn loạn. Tiếc thay, thế giới nội tâm của cô gái Bella Swan giống như một căn phòng trống mênh mông với duy nhất chân dung chàng ma cà rồng mặt trắng như tượng cẩm thạch treo kín bốn bức tường. 

kristen-stewart

Kristen Stewart có những nỗ lực đáng ghi nhận sau Twilight, cô nói lời chia tay với mái tóc “bánh bèo” của mình để hướng đến hình tượng cá tính và gai góc hơn.

Hậu Twilight là một hành trình vất vả của Kristen Stewart. Cô đã quay về với thế mạnh của mình - phim độc lập và các dự án phim kinh phí thấp. Kristen vẫn xuất hiện dày đặc trên màn ảnh, nhưng muốn gặp cô ấy, bạn phải có một gu xem phim đặc biệt hơn, vậy thôi. Hành trình đầy vất vả của Kristen đã giúp cô tìm lại được vị trí xứng đáng khi năm 2014, cô góp mặt trong bộ phim chiếu mở màn Liên hoan phim Cannes với tên gọi Clouds of Sil Maria, và sau đó, Kristen cũng là nữ diễn viên người Mỹ đầu tiên chiến thắng giải César, Oscar nước Pháp. Năm 2015, Kristen Stewart xuất hiện cùng Nicholas Houl trong dự án phim Equals (Tên tiếng Việt: Đồng điệu). 

kisten-stewart-equals

Và mới đây, Kristen trở thành cái tên được chào đón tại Cannes khi cô xuất hiện đồng thời trong hai tác phẩm: Café SocietyPersonal Shopper. Những chê trách lối diễn xuất gượng gạo trước đây trở thành lời tán tụng diễn xuất của cô gái 26 tuổi. Thậm chí trong Personal Shopper, diễn xuất của cô còn được cho là đã cứu cả bộ phim. Rõ ràng, Kristen đang từng ngày phá bỏ định kiến bấy lâu về mình, một ngôi sao bất tài, thiếu cá tính hay tranh thủ ăn tiền sự nổi tiếng từ một thảm đọa phim ảnh kinh điển. 

Robert Pattinson

May mắn hơn người bạn diễn - người tình một thuở Kristen Stewart, với Robert Pattinson, The Twilight Saga là cú đột phá giúp cái tên Robert Pattinson sáng bừng lên trong phút chốc trên bầu trời điện ảnh. Quá nhanh để trở thành ngôi sao hạng A, nhưng đủ lâu để được nhìn thấy bởi đạo diễn và các nhà sản xuất.

robert-pattinson

Robert Pattinson gây thương nhớ với khuôn mặt đẹp không góc chết.

Nếu như Twilight với Kristen là một bước sa lầy trong sự nghiệp, thì chuỗi phim với Pattinson lại là một bệ phóng chưa đủ mạnh. Sau Twilight, Pattinson chọn hướng kiên trì tham gia những bộ phim nằm bên lề ánh hào quang Hollywood. Những bộ phim này, tuy không giúp quảng bá rộng rãi tên tuổi của Robert Pattinson, nhưng cho anh cơ hội được cộng tác cùng những diễn viên hạng A như Guy Pearce (The Rover - 2014), Liam Cunningham (The Childhood of a Leader - 2015), Nicole Kidman và James Franco (Queen of the Desert - 2015)… Cũng có thể coi đó là chiến thuật thông minh của một nam diễn viên mà vai diễn nổi tiếng nhất của anh nằm trong một chuỗi phim diễm tình sến rện, và số giải thưởng khổng lồ anh giành được đều đến từ vai diễn ấy.

Water-for-Elephants

Water for Elephants là bộ phim có diễn xuất ấn tượng nhất của anh.

Hậu Twilight, khi cơn bão hâm mộ đã tan, Robert Pattinson vẫn đang tiến bước trên hành trình gây dựng tên tuổi của mình. Song, dẫu là người có khả năng diễn xuất đa dạng và ổn định nhất, Robert Pattinson vẫn chưa thể lấy lại thăng bằng sau chuỗi ngày “vinh quang” mà Twilight mang đến. 

Taylor Launer

taylor-lautner

Chàng người sói có cơ bắp lực lưỡng.

Người thứ ba bị rớt lại trong tam giác tình yêu ngày ấy, chàng người sói Jacob Black tiếp tục rớt lại trong cuộc chạy đua hậu Twilight. Là một gương mặt đã quen thuộc trên truyền hình, Twilight là một “bước kế tiếp” tất yếu trong sự nghiệp của Launer. Thể hình đẹp, khuôn mặt ưa nhìn, không quá ngạc nhiên khi Launer lựa chọn dấn thân vào thể loại phim hành động bom tấn. Abduction (2010) có vẻ là một khởi đầu thuận lợi khi Launer vào vai Nathan, một thiếu niên trên đường khám phá những bí mật về thân thế của mình giữa cuộc truy sát của những kẻ lạ mặt. 

Taylor tiếp tục vận dụng thế mạnh hình thể của mình trong Abduction.

Taylor tiếp tục vận dụng thế mạnh hình thể của mình trong Abduction.

Tuy nhiên, hoặc thần may mắn đã không mỉm cười với Launer, hoặc phim hành động đơn thuần đã không còn là lựa chọn yêu thích của khán giả khi siêu anh hùng đang là một xu thế mới, hoặc vấn đề nằm ở chính Launer - có quá nhiều nguyên nhân giả định, nhưng tất cả đều dẫn đến một kết quả. Taylor Launer, nam diễn viên đáng lẽ sẽ có một sự nghiệp sáng giá sau cú hích của Twilight, chỉ tham gia thêm bốn phim điện ảnh và một phim truyền hình trong suốt bốn năm sau khi Breaking Dawn 2 khép lại. Không những thế, hai trong số bốn phim điện ảnh của Launer cộp mác Adam Sandler - nhân vật ngày càng mất lòng khán giả và cả giới phê bình. Hai bộ phim còn lại, đều lướt qua rạp chiếu phim một cách chóng vánh mà không để lại nhiều ấn tượng.

grown-ups-2-nhung-dua-tre-to-xac-2

Nam diễn viên tham gia vào phần hai của Grown Ups.

Sự nghiệp điện ảnh của Taylor Launer đang trượt dài về miền quên lãng, cùng với sự miệt mài của chính anh trong việc huỷ hoại nó. Tất nhiên góp mặt trong một bộ phim của Adam Sandler như Grown Up 2 (2013) hay The Ridiculous 6 (2015) thì không có gì sai, nhưng hết hoá thân thành một thằng nhóc ngạo mạn rồi lại tới một anh nông dân thô lỗ và ngớ ngẩn - và cả hai đều rỗng tuếch, từ nhân vật cho tới chuyện đời, thì không có lợi chút nào cho sự nghiệp của một diễn viên, nhất là khi anh ta chỉ đóng trung bình một phim mỗi năm.

Tám năm sau khi phần phim đầu tiên ra đời và 4 năm sau khi phần phim cuối cùng kết thúc, The Twilight Saga có thể đã làm thoả mãn hàng triệu fan hâm mộ, nhưng lại phụ lòng chính những diễn viên đã mang lại cuộc đời trên màn ảnh cho nó.

Đón xem phần 2 với tên gọi: Twilight - Thảm họa điện ảnh nhưng lại hội tụ vô vàn tên tuổi tài năng.

>>>Xem thêm:

Equals - Quyền lực của cảm xúc

Giữa lòng Cannes, Kristen Stewart như ‘phượng hoàng lửa’ vừa hồi sinh

Equals và Me Before You - Hai phim tình cảm, lãng mạn sẽ mở màn hè 2016

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất