Phim Ảnh

'Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ 2019': Thần thoại hóa đời thực cùng giá trị tình yêu tồn tại qua hàng trăm

Sa
Chia sẻ

Tân Bạch nương tử truyền kỳ cận ngày phát sóng nhận được hiệu ứng khá tốt, đặc biệt trong bản mới còn bộc lộ khía cạnh khác trong đời thực thông qua tình yêu giữa Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên.

Tân Bạch nương tử truyền kỳ với sự tham gia của Cúc Y Tịnh là phiên bản được làm mới từ bản cũ do Triệu Nhã Chi thủ vai. Trong phiên bản 2019 sự thay đổi đáng kể nhất là loại bỏ phần nhạc kịch. Trong phiên bản của Triệu Nhã Chi, thường có một phần ca hát đan xen giữa đối thoại, giống như nhạc kịch vì vào thời 1992 điều đó khá phù hợp. Sau hơn 20 năm, nhờ công nghệ phát triển và những cái mới mẻ được khám phá ra thì phong cảnh được hiệu ứng hóa tốt hơn, trang phục cũng bắt mắt.

Triệu Nhã Chi (phải) trong Tân Bạch nương tử truyền kỳ 1992

Tạo hình và phong cách của Bạch Tố Trinh trong phiên bản mới có phần thời thượng hơn khi không còn là một Bạch xà ủy mị hay diệu kế đa đoan nữa mà là hình tượng của một cô nàng lém lỉnh cá tính. Cốt truyện cũng có nhiều thay đổi lớn như có thêm nhiều yếu tố hài, nhấn mạnh hơn vào cuộc đối đầu giữa chính nghĩa với tà ác và dòng cảm xúc của Hứa Tiên cũng phong phú hơn. Những thay đổi này đều phù hợp với thị hiếu giới trẻ ngày nay. Có thể nói rằng Tân Bạch nương tử truyền kỳ 2019 là một bộ phim hoàn toàn mới trong cốt truyện và chỉ giữ lại mạch truyện chung của năm 1992.

Bạch xà truyện ở Trung Quốc rất phổ biến và những điều xung quanh Bạch Tố Trinh được lan truyền qua hàng trăm năm với nhiều tình tiết được biến tấu không giống nhau. Tuy nhiên, truyện tình giữa Bạch xà và Hứa Tiên vẫn luôn là trọng tâm, được thay đổi theo từng thời kì phát triển của Trung Hoa và vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn cho đến tận thời nay.

Hứa Tiên cùng Bạch Tố Tinh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì tình yêu, ngay cả khi có nhiều thử thách xung quanh mối tình giữa người và yêu. Tình yêu đích thực rất khó để tìm kiếm chính vì vậy trước những sóng gió mà vẫn có thể đứng vững thì đấy chính là tình cảm đáng trân quý. Đó là cốt lõi của bộ phim Tân Bạch nương tử truyền kỳ và cũng là nguyên do câu chuyện này tồn tại mãi mãi.

Từ cốt lõi câu chuyện, cư dân mạng xứ Trung liên hệ với thực tế xã hộ ngày nay khi mà tỷ lệ kết hôn thấp và tỷ lệ ly hôn cao. Hiện tượng này dường rất phổ biến, những người trẻ tuổi chống lại hôn nhân vì nhiều lý do. Tình trạng này đặc biệt rõ ràng ở các thành phố lớn. Chính trong môi trường này mà Tân Bạch nương tử với tình yêu chung thủy xứng đáng được ghi nhận và ca ngợi ở bất kỳ thời đại nào, dù cho nguồn gốc Bạch xà là hiện thân của người phụ nữ thời cổ đại. Tuy đây là một câu chuyện thần thoại nhưng nó cũng là hiện thân của việc theo đuổi hôn nhân và tình yêu của phụ nữ thời đó.

Có thể nói, giá trị tình yêu giữa Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh tồn tại hàng trăm năm thậm trí là hàng ngàn năm và đã nhiều lần chuyển thể thành phim nhưng khán giả vẫn mong muốn được thưởng thức nhiều lát cắt khác trong câu chuyện tình yêu. Hãy cùng chờ đón 6 tập đầu tiên lên sóng ngày 3/4 để xem liệu Cúc Y Tịnh và Vu Mông Lung sẽ làm nên dấu khác cho chuyện tình bất hủ này?

Chia sẻ

Bài viết

Sa

Tin mới nhất