Phim Ảnh

Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư: Yến Trì Ngộ lên Thái Thần cung để thách đấu hay tấu hài?

Vy Linh
Chia sẻ

“Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư” đã phát sóng được hơn 10 tập, các nhân vật cũng dần bộc lộ hết tính cách của bản thân, ai cũng có những nét hài hước riêng. Trong số đó không thể không kể đến ma quân Yến Trì Ngộ.

Yến Trì Ngộ là một trong những ma quân ở ma giới, có một người anh em song sinh chính là Tử Lan đã từng học nghệ trên núi Côn Luân cùng Bạch Thiển thượng thần. Trái với tính cách điềm đạm, ấm áp của Tử Lan, Yến Trì Ngộ lại phát triển theo thiên hướng hài hước, lầy lội, tự luyến, trẻ con. Điểm chung duy nhất trong tính cách của Tử Lan và Yến Trì Ngộ đó chính là rất chung tình.

Tử Lan

Yến Trì Ngộ

Tử Lan trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa luôn hết lòng chăm sóc và bảo vệ công chúa Dực Tộc Yên Chi. Tình yêu của Tử Lan là sự cho đi vô điều kiện, âm thầm, chỉn chu. Còn với Yến Trì Ngộ, tình yêu của Tiểu Yến tráng sĩ lại dành cho Cơ Hoành. Không giống Yên Chi lương thiện, hiền lành, Cơ Hoành lại mưu mô, xảo quyệt vậy mà Yến Trì Ngộ vẫn hết lòng yêu thích. Yến Trì Ngộ tìm đủ mọi cách để có được tình yêu của Cơ Hoành nhưng tất cả chỉ là vô ích.

Cơ Hoành lúc đầu si mê Mân Tô, nhưng Mân Tô lại là con gái giả trai, nên sau đó Cơ Hoành lại quyết tâm theo đuổi Đông Hoa Đế Quân. Vốn sẵn Đông Hoa Đế Quân đã có lời hứa với phụ thân Cơ Hoành sẽ chăm sóc Cơ Hoành nên Cơ Hoành cũng coi như có hôn ước với Đông Hoa Đế Quân. Cũng chính vì lẽ đó mà Yến Trì Ngộ luôn tìm đủ mọi cách để chống đối Đông Hoa Đế Quân.

Tử Lan và Yên Chi

Yến Trì Ngộ tuy là ma quân nhưng lại lương thiện, đáng yêu, không hề xấu xa, đáng ghét. Cách mà Yến Trì Ngộ đối đầu với Đông Hoa Đế Quân cũng vô cùng hài hước. Sức lực có hạn nhưng lại luôn muốn trực diện đánh bại Đế Quân. Từ ma giới, Yến Trì Ngộ cất công lên tận Thái Thần Cung thách đấu Đông Hoa Đế Quân nhưng luôn bị từ chối.

Yến Trì Ngộ theo đuổi Đế Quân còn mạnh mẽ và mãnh liệt hơn cả theo đuổi người yêu. Chẳng cần Đế Quân lên tiếng nhờ vả, chỉ cần Đế Quân nói bận việc gì không có thời gian quyết đấu là Yến Trì Ngộ sẽ ngay lập tức đi làm ngay.

Đầu tiên là việc đi hái lá trà. Yến Trì Ngộ gửi thư thách đấu, Đông Hoa Đế Quân từ chối vì còn bận đi hái lá trà. Theo logic của Tiểu Yến tráng sĩ thì nếu Đông Hoa Đế Quân cần trà, bận đi hái trà không có thời gian đánh nhau thì ngay lập tức Tiểu Yến sẽ đi hái giúp, như vậy chắc chắn Đế Quân sẽ rảnh rang mà đánh nhau. Một gùi sau lưng, hai tay còn xách thêm bốn giỏ, Yến Trì Ngộ tay xách nách mang, mặt mũi lấm lem đi hái trà còn Đông Hoa Đế Quân lại ngồi ung dung ôm cần câu cá.

Cứ tưởng hái được xong trà là sẽ được đánh nhau, ai ngờ Đông Hoa Đế Quân lại tiếp tục tung chiêu. Chỉ một câu nói phải đi trồng hoa mà Yến Trì Ngộ lại phải lật đật đi trồng hoa. Vốn dĩ Yến Trì Ngộ cũng chẳng nể nang hay sợ sệt, câu nệ gì Đông Hoa Đế Quân, nhưng chỉ vì một chữ tình với Cơ Hoành, muốn đánh thắng Đông Hoa để chứng tỏ mình giỏi hơn mà Yến Trì Ngộ tự nhiên lại trở thành người để Đế Quân sai vặt.

Hái trà, trồng hoa chưa đã, Yến Trì Ngộ lại vì sợ Đông Hoa Đế Quân dời ngày quyết đấu xuống vài ngày để đi sục bùn hồ sen và sửa chữa cung Thái Thần mà một mình quyết tâm đi sửa hết cả Thái Thần cung. Công việc sửa chữa làm đã mệt, Yến Trì Ngộ cũng không quên cảm thán thương thay cho Đông Hoa Đế Quân, làm chủ thiên địa mà bất kỳ việc nhỏ việc to nào cũng đến tay. Yến Trì Ngộ trẻ con, ấu trĩ nhưng cũng vô cùng ngây thơ, dễ dụ; bị Đông Hoa Đế Quân lừa tới lừa lui hết lần này đến lần khác mà không hề phát giác.

Lợp xong mái nhà, dọn dẹp sạch cả Thái Thần Cung, cũng vẫn là vì Đông Hoa Đế Quân cần đi hái quả hạnh không có thời gian quyết đấu mà Yến Trì Ngộ lại vội vã đi thu hoạch quả hạnh giúp Đế Quân. Quả hạnh vừa nhiều vừa nặng, Yến Trì Ngộ cũng một tay hái hết vậy mà cuối cùng lại bị Đế Quân trở mặt không ghi nhận công lao, vẫn từ chối quyết đấu.

Rõ ràng ngay từ đầu Đế Quân cũng không hề nhờ Yến Trì Ngộ làm việc giúp, chỉ là do Yến Trì Ngộ muốn nhanh chóng được quyết đấu mà đi làm chân sai vặt cho Đế Quân. Chỉ trách sao tiểu Yến tráng sĩ quá ngây thơ, để Đông Hoa Đế Quân đùa bỡn hết lần này đến lần khác. Đến khi nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn, đường đường là một ma quân mà Yến Trì Ngộ vẫn bị Đông Hoa Đế Quân đá thẳng ra khỏi cổng. Thật đau lòng cho Tiểu Yến tráng sĩ.

Cuối cùng, sau bao lần thách đấu không thành công, lại còn bị Đông Hoa bỡn cợt, Yến Trì Ngộ đã chứng tỏ trí thông minh của mình bằng cách dụ Đế Quân xuống ma giới, còn mình đóng giả thành Đế Quân, ngang nhiên đi vào Thái Thần cung trộm Tỏa Hồn Ngọc. Cách thì có vẻ hơi xấu xa nhưng hiệu quả thì không phải không có. Tỏa Hồn ngọc bị mất, Đông Hoa Đế Quân chắc chắn sẽ chủ động đi tìm Yến Trì Ngộ để đòi lại, như vậy Yến Trì Ngộ sẽ có cơ hội so tài. Nhưng được đánh nhau là một chuyện, đánh thắng được Đông Hoa Đế Quân hay không lại là chuyện khác. Với khả năng của Yến Trì Ngộ, chẳng cần động thủ quá nhiều, Đế Quân đã dễ dàng đánh bại Yến Trì Ngộ.

Nói chung, Yến Trì Ngộ tuy là ma quân nhưng tính tình lại khá đơn thuần, việc gì cũng tự mình đa tình rồi tự chuốc khổ vào thân. Yến Trì Ngộ đi thách đấu mà như là đi tấu hài, bị Đông Hoa Đế Quân xoay mòng mòng. Với tính cách ấu trĩ như thế thì chắc chắn chẳng bao giờ Đông Hoa Đế Quân thèm để ý, chỉ có hợp để tụ tập đi phá làng phá xóm cùng Bạch Phượng Cửu.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất