Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Với Đông Hoa Đế Quân, da mặt quả thực chỉ là vật ngoài thân

Vy Linh
Chia sẻ

Đông Hoa Đế Quân trước giờ vẫn luôn nổi tiếng với vẻ ngoài lạnh lùng, thích phớt lờ, lãnh đạm với cả hồng nhan lẫn thế sự. Và sự xuất hiện của Bạch Phượng Cửu lại như một làn gió nóng thổi tan cục băng lạnh lẽo mấy chục vạn năm.

Đông Hoa Đế Quân sau khi giao lại công việc, nhường ngôi cho Thiên Quân thì dường như không thiết tha gì đến chuyện bên ngoài Thái Thần cung, hàng ngày chỉ thích ngồi tựa gối ôm cần câu, nhưng lại dùng tay bắt cá. Người ra vào Thái Thần cung cũng chỉ lác đác thưa thớt vài người như Ti Mệnh Tinh Quân, tam điện hạ Liên Tống, Trọng Lâm,…

Với thế sự thì bàng quan, với mỹ nhân cũng không thèm để ý, Đông Hoa Đế Quân là vậy. Vì nhan sắc và địa vị cao, Đông Hoa Đế Quân không ít lần bị các ma nữ, thậm chí là ma nam mê hoặc, chui lên giường nằm phơi thây ra nhưng Đế Quân vẫn không mảy may động lòng. Ma nữ thì bị cuốn chăn ném ra ngoài, ma nam cũng bị xách cổ đá đi. Trên Thiên Cung, Tri Hạc Công chúa xinh đẹp là thế vẫn bị Đế Quân phớt lờ không thương tiếc.

Vậy nhưng khi Bạch Phượng Cửu xuất hiện, Đông Hoa Đế Quân đã hiện nguyên hình là một tảng đá tím mặt dày vô sỉ, da mặt chỉ là vật ngoài thân.

Lần đầu tiên hai người gặp nhau chính là lúc Thiên Tộc đến rước dâu ở Thanh Khâu. Đế Quân đi đến đâu là nằm ở đấy, bề ngoài giống như già quá, cơ thế ốm yếu cần nghỉ ngơi nhưng thực chất cái thái độ âm thầm hóng hớt vẫn không lệch đi đâu được. Nghe Ti Mệnh Tinh Quân hào hứng buôn chuyện với Tam Điện Hạ Liên Tống về Đế Cơ Thanh Khâu Phượng Cửu thì cũng dỏng tai lên nghe. Đến khi thấy Phượng Cửu đi tới cũng phải cố chen được một câu vào mới vừa lòng.

Phượng Cửu chính thức lên Cửu Trùng Thiên tham dự hôn lễ của cô cô Bạch Thiển, Đông Hoa Đế Quân cũng âm thầm gia nhập hội hóng hớt. Hôn lễ vừa kết thúc, Đông Hoa Đế Quân đã xách mông đứng dậy, thấy Phượng Cửu đi tới cũng không cầm lòng được mà trêu chọc. Chậu hoa đang yên đang lành cũng bị Đế Quân ngoắc cho bay lên khiến Phượng Cửu xấu hổ.

Phượng Cửu được cô cô làm mai giới thiệu cho người này người kia, trong khi Phượng Cửu đi bày trò để phá thì Đông Hoa Đế Quân lại âm thầm nằm vắt vẻo ở gốc cây để hóng chuyện. Mặc dù Đế Quân là vô tình nghe đuọc nhưng nghe một mạch đến hết cả câu chuyện thì chính là cố tình. Trên trời dưới biển, Đế Quân không quan tâm chuyện gì nhưng chuyện liên quan đến Phượng Cửu là Đế Quân lại không bỏ sót chuyện gì.

Vẫn là cái tướng nằm vắt vẻo ấy, nấp nấp sau hòn đá, Đế Quân hết lần này đến lần khác hóng được chuyện của Phượng Cửu. Phượng Cửu đuổi được người đến xem mắt thì hào hứng ngồi trên bậc thang thao thao bất tuyệt. Tưởng đâu đang tâm sự với Mê Cốc ai ngờ lại tâm sự trúng Đế Quân. Để Quân bị Phượng Cửu tâm sự nhầm cũng ung dung ngồi uống trà nghe chuyện. Hai chị em Phượng Cửu- A Ly đi cá cược ai mới là người được Đế Quân yêu thích, ai sẽ trở thành Đế Hậu tương lai, Đế Quân nghe từ đầu đến cuối câu chuyện vẫn im lặng không nói lời nào. Phong cách này chẳng phải là Đế Quân thường ngày. Người sống lâu năm quả nhiên da mặt dày hiếm có.

Phượng Cửu vì chạy trốn một đám xem mặt mười mấy người mà vô tình chạy vào phòng tắm suối nước nóng. Sau đó, cô lại thích quá mà cởi bỏ xiêm y đi tắm. Đế Quân trở vào thấy phòng tắm có người, biết là Phượng Cửu, ngài liền lập tức bày trò trêu chọc. Quần áo thì thôi đi, nhưng đến cái yếm của nữ tử nhà người ta Đế Quân cũng không tha, ngoắc Phượng Cửu lên bờ mà nhận lại thì cũng đủ hiểu da mặt Đế Quân dày đến độ nào.

Vòng ngọc, trâm cài đầu người ta bỏ quên, Đế Quân cũng cuỗm luôn. Đợi khi Phượng Cửu nhớ ra mà đến đòi, thì giữa bao nhiêu người, Đế Quân lại dám đem con gái nhà người ta ra trêu. Đế Quân cũng ít có gây chuyện quá, tự tạo “drama” cho chính mình. Đến tai thánh thổi phồng đưa chuyện Liên Tống và Ti Mệnh thì chắc câu chuyện này sẽ trở thành cực phẩm lưu truyền khắp Tứ hải bát hoang.

Phượng Cửu xấu hổ, chạm mặt Đế Quân liền biến thành khăn tay. Đế Quân vừa nhìn đã biết mà mặt dày nhận luôn làm khăn của mình. A Ly và Chiết Nhan thượng thần đến đòi cũng nhất định không trả, còn bày đặt nói dối, đổi trả cái khăn khác. Nghe Phượng Cửu nói muốn đi đánh nhau cùng mình, Đế Quân khi quyết chiến cùng Yến Trì Ngộ cũng nhất định mang Phượng Cửu đi theo. Da trắng, môi đỏ, tóc dài trắng thướt tha, y phục tím mộng mơ lại cài bên eo cái khăn lụa phi bóng trắng trắng hồng hồng; nhìn hình ảnh như thế thật không biết đó là Đông Hoa Đế Quân cao cao tại thượng hay là một vị lão thái giám triều nào dưới phàm trần.

Trên thiên cung trêu chọc Phượng Cửu chưa chán, dưới Phạn Âm Cốc, Đế Quân cũng không ngại bày trò với Phượng Cửu. Thấy Phượng Cửu uất ức, Đế Quân cũng tự chuộc lỗi bằng cách biến ra một cái khăn rồi nói đó là mình để Phượng Cửu trút giận. Phượng Cửu hăm hở đi vùi tuyết, ngâm đá, chà quýt, lại còn để Yến Trì Ngộ lau tay, hỉ mũi mà không biết chiếc khăn đó đâu phải là Đế Quân. Phượng Cửu hao tâm tổn trí hành hạ chiếc khăn đến bay màu, cuối cùng lại chẳng được gì, Đế Quân vẫn ung dung ngồi thi triển pháp thuật để đánh cờ với Liên Tống. Cách chuộc lỗi của Đế Quân cũng thật có tâm quá.

Đỉnh cao của màn phơi bày da mặt phải nói đến khi Đông Hoa Đế Quân đại chiến với một bản thể của Miểu Lạc. Mượn cớ đánh nhau để nắm tay ôm eo Phượng Cửu, bị thương có một tý cũng giở trò nũng nịu, bắt Phượng Cửu băng bó vết thương. Băng bó xong, Đế Quân vẫn cố tình nhốt Phượng Cửu lại trong thế giới của hai người, hại Phượng Cửu thất hẹn với Yến Trì Ngộ. Phượng Cửu muốn đi trộm quả Tần Bà không được, lại bị Đế Quân cưỡng ép, đè chân ra để làm gối đầu ngủ. Được vài phút thì cơn buồn ngủ ập đến, chẳng biết vô tình hay cố ý mà Đế Quân và Đế Cơ lại có thể thản nhiên nằm ôm nhau ngủ như vợ chồng hợp pháp như thế. Đến đoạn này thì da mặt của Đế Quân và Phượng Cửu đều cùng bay hết cả rồi.

Càng về sau, Đông Hoa Đế Quân sẽ còn càng bộc lộ bản chất gừng càng già càng cay, người sống càng lâu da mặt càng dày của mình. Phượng Cửu bị thương trong Xà trận, Đông Hoa Đế Quân liền mất hết liêm sỉ mà lừa Phượng Cửu là hai người đã thành thân. Vì làm chuyện có lỗi, Đông Hoa Đế Quân còn quỳ xuống xin lỗi Phượng Cửu. Trời đất, thiên địa đảo điên hết rồi. Đế Quân vì gái mà nói dối không chớp mắt.

Khán giả đang trông chờ những màn bào da mặt của Đế Quân, hãy cùng tiếp tục theo dõi những tập tiếp theo vào buổi tối các ngày thứ Năm đến thứ Bảy hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất