Phim Ảnh

‘Tam Quốc’: Không yểu điệu thục nữ, Phục Thọ hoàng hậu tâm cơ lý trí mới là hình mẫu nữ chính khán giả yêu thích

An An
Chia sẻ

Nằm trong top 3 bộ phim có tỉ suất xem cao nhất những ngày qua, “Tam quốc cơ mật” đang chứng tỏ dòng phim cổ trang lịch sử chưa bao giờ hết thời.

Cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mã Bá Dung, Tam quốc cơ mật là một trong số ít những bộ phim cổ trang lịch sử chọn đi theo con đường chính kịch (nội dung thiên về các vấn đề chính trị, xã hội) nhiều hơn là tình cảm. Những con người với mưu kế thâm sâu, hành xử khó lường hiện ra trước mắt người xem theo một góc độ mới. Có những lý giải rất riêng về nhân vật và sự thật lịch nhưng không hề bẻ cong lịch sử là điểm cộng khiến cả khán giả và giới chuyên môn hài lòng về bộ phim. Bên cạnh nội dung, Tam quốc cơ mật còn gây ấn tượng bởi dàn cast chính “khủng” từ ngoại hình đến diễn xuất. Gây bất ngờ nhất, có lẽ phải kể đến Phục Thọ hoàng hậu - Vạn Thiến.

Phục Thọ hoàng hậu của 'Tam quốc cơ mật”

Theo lịch sử, Phục Thọ hoàng hậu do thiếp sinh ra, xuất thân thấp kém, nhưng vì theo hầu Hán Hiến Đế từ nhỏ nên được phong hậu. Bà cùng Hán Hiến Đế trải qua nhiều biến cố triều đại, chịu nhiều khổ sở khi liên tục rơi vào cảnh quần thần khống chế. Vì âm mưu sát hại Tào Tháo bị lộ, bà bị Tào Tháo hạ chỉ bắt giam và đánh chết. Hai người con bà sinh cho Hán Hiến Đế cũng không tránh khỏi họa sát thân, bị giết cùng bà. Giết Phục hậu xong, Tào Tháo ép Hiến Đế lập con gái mình là Tào Tiết làm hoàng hậu mới.

Trước Tam quốc, Vạn Thiến cũng từng vào vai hoàng hậu Độc Cô của Đại Đường vinh diệu

Vai diễn Phục Thọ hoàng hậu lần này được giao cho Vạn Thiến - Độc Cô hoàng hậu của Đại Đường vinh diệu trước đó. Sinh năm 1982, từng tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim như: Liễu Như Thị, Quân trung nhạc viện, Thập tống Hồng Quân, Nhà ta có hỉVạn Thiến với diễn xuất được tôi luyện đã xuất sắc giành giải Kim Mã lần thứ 51 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và được đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, hạng mục Phim hay nhất tại Liên hoan phim Châu Á lần thứ 9. Có thể nói, dù đạt nhiều thành tựu lớn, khẳng định được thực lực nhưng số phận Vạn Thiến vẫn mãi lận đận ở vai nữ phụ.

Hoàng hậu với nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần quyến rũ của “Tam quốc cơ mật”

Năm 2016, Đại Đường vinh diệu nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn từ phía khán giả. Nữ chính Cảnh Điềm được người hâm mộ hết lời ca ngợi, Vạn Thiến trong vai Độc Cô Tĩnh Dao cũng không kém cạnh, có được muôn vàn lời tán dương về cả thần thái và diễn xuất. Nhưng phải đến Tam quốc cơ mật, trong vai diễn Phục Thọ hoàng hậu đóng cặp cùng Mã Thiên Vũ, Vạn Thiến mới chính thức thoát kiếp nữ phụ, mở ra thời đại nữ chính cho bản thân.

Vạn Thiến với nhan sắc và diễn xuất không thể chê bai

Giống như lịch sử, Phục Thọ hoàng hậu của Tam quốc cơ mật cũng đồng cam cộng khổ với Hán Hiến Đế Lưu Hiệp từ lúc nhỏ. Trải qua nhiều sóng gió chiến loạn, Hán Thất mà Phục ThọLưu Hiệp phí hết tâm sức để gìn giữ vẫn bị Tào Tháo chèn ép, khống chế, Lưu Hiệp lại bệnh tật quấn thân. Bộ phim mở đầu khi Lưu Hiệp chết bệnh, Lưu Bình (Mã Thiên Vũ) là anh em song sinh được bí mật đưa vào cung thay thế Lưu Hiệp tiếp tục làm vua. Phục Thọ hoàng hậu và Hoằng Nông vương phi Đường Anh (Đổng Khiết) tuy chỉ là phụ nữ nhưng lại mưu trí hơn người, hết lòng phò trợ Lưu Bình duy trì Hán Thất.

Bối cảnh, phục trang được đầu tư kỹ lưỡng càng làm nổi bật sự chỉn chu của “Tam quốc cơ mật” khi ra mắt khán giả

Không chỉ ấn tượng bởi nhan sắc mặn mà, cổ điển của Vạn Thiến, khán giả còn hết lần này đến lần khác bị thuyết phục bởi sự tài trí, dũng cảm của Phục Thọ hoàng hậu. Dù cho tất cả những mưu kế nàng sắp đặt đều do Lưu Hiệp dặn dò trước khi chết nhưng thứ mà người xem thấy được vẫn là trí thông minh, sự tỉnh táo hơn người của bà. Một người con gái dám tự tay biến chồng thành thái giám rồi tạo ra hỏa hoạn, thiêu xác chồng nhằm xóa bỏ dấu vết “trộm long tráo phụng”; một hoàng hậu thấu hiểu thời thế, trung thành tận tụy với Hán Thất; một nữ nhân không từ thủ đoạn, cố ý quyến rũ em chồng chỉ để Lưu Bình bỏ qua những nghi ngờ về bản thân; hay chỉ đơn giản là một người con gái trí dũng song toàn mà ngoài Lưu Bình, không bao giờ đặt toàn bộ niềm tin vào bất cứ ai…

“Không có quốc thì làm gì có nhà!” Câu nói khẳng định chí hướng thề chết bảo vệ Hán Thất của Phục Thọ

Qua rồi cái thời phim ảnh theo đuổi mẫu nữ chính tài nữ, thiện lương hoặc hồn nhiên, đáng yêu. Người phụ nữ đẹp cả về ngoại hình và nội tâm, mạnh mẽ và tài trí đủ để chống lên một khoảng trời riêng mới là hình mẫu nữ chính được khán giả và các nhà làm phim yêu thích. Nhưng Phục Thọ của Vạn Thiến không chỉ được ủng hộ vì đánh trúng tâm lý người xem mà còn bởi diễn xuất chuẩn từ những chi tiết nhỏ nhất. Dù là một hoàng hậu từng lưu lạc thậm chí phải chịu khổ, chịu đói nhưng ở Phục Thọ vẫn có nét cao quý, sự điềm nhiên, an tĩnh của một quý nữ thời xưa. Từ những động tác bàn tay, bước chân đến biểu cảm gương mặt, ánh mắt, không lúc nào nàng không nhắc nhở người khác về uy nghi bậc mẫu nghi thiên hạ. Để Hán Thất trong mắt dân chúng có yếu đuối vô năng đến đâu thì trước mặt triều thần, Phục Thọ cũng không cho phép quyền uy đế vương bị khinh thị.

Phục Thọ chính là hậu phương vững chắc giúp Lưu Bình đấu trí cùng Quách Gia

Phục Thọ hoàng hậu như vậy, càng khiến người ta phải khâm phục sự kiên cường, trung nghĩa của nàng. 4 năm theo Hán Đế vào nam ra bắc trốn tránh chiến loạn, chứng kiến dân chúng lầm than, Hán Thất suy tàn, Phục Thọ không chỉ lấy tư cách một người vợ, một hoàng hậu thay Lưu Hiệp đào tạo Lưu Bình, mà còn lấy tư cách một thần tử trung thành níu giữ, toàn lực ủng hộ Lưu Bình duy trì Hán Thất. Có thể nói, những người hâm mộ đã sớm chán ngán các nữ chính lương thiện, suốt ngày hi sinh vì tình yêu. Vậy nên khi đứng trước một Phục Thọ hoàng hậu lý trí, có chút sắt đá như Vạn Thiến, không bị chinh phục cũng khó.

Phục Thọ hoàng hậu đẹp trên từng khung hình

Nhưng dù có mạnh mẽ thế nào, trọng trách bảo vệ Hán Thất cũng quá nặng nề với đôi vai nàng. Chính vì vậy, khi Lưu Bình dùng thái độ bình thản nhưng kiên định an ủi Phục Thọ rằng họ “vẫn còn hi vọng”, Phục Thọ đã bật trong lòng y. Quách Gia gian xảo bày hết bẫy này đến bẫy khác, từng bước “bẻ” những nanh vuốt cuối cùng của Hán Thất. Phục Thọ dù có cơ trí đến đâu vẫn không tránh khỏi bị hắn làm cho hoảng loạn, lo sợ giữ mình. Nhưng Lưu Bình thì không, y sẵn sàng tìm ra một đường sinh cơ từ giữa bẫy rập, chính sự quả cảm ấy đã dần đánh động trái tim vốn chai sạn vì nghĩa vụ và lòng trung thành của Phục Thọ, khiến nàng dần học cách dựa dẫm vào Lưu Bình. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, khán giả sau bao ngày mong mỏi cũng đã được thấy Phục Thọ nảy sinh tình cảm với Lưu Bình. Chỉ là đại nghiệp trước mắt chưa thành, Lưu Bình không dám buông bỏ thế sự để nói chuyện yêu đương. Phục Thọ sau khi nghe y giải thích cũng đã hiểu và đồng lòng cùng Lưu Bình.

Xinh đẹp, thông minh, tàn độc khi cần thiết và sẵn sàng bỏ lại tình cảm nhi nữ vì đại nghiệp thiên hạ, Phục Thọ hoàng hậu chính là hình mẫu nữ chính của muôn vàn khán giả

Tam quốc cơ mật đang được phát sóng trên mạng Tencent vào lúc 20h, thứ 3,4,5 các tuần.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất