Phim Ảnh

‘Tam quốc cơ mật’: Cái kết làm thỏa lòng người hâm mộ

An An
Chia sẻ

Kết thúc 54 tập phim, "Tam quốc cơ mật" để lại cho khán giả cảm giác viên mãn khó tả dù vẫn thuận theo dòng chảy lịch sử.

Vì cái chết của Đường Anh, Lưu Bình nảy sinh sự hoài nghi với con đường mình lựa chọn. Nhưng để đảm bảo thái bình cho thiên hạ, Lưu Bình vẫn lựa chọn một bên giáng chức Tào Nhân, một bên lại phong vương cho cha con Tào Tháo, mặc cho quần thần khuyên răn. Quốc trượng vì chuyện lần này mà thất vọng với hoàng đế, tự mình lập mưu giết chết Tào Tháo. Về phần Tào Tháo, đứng trước một vị vua dám vì đại nghĩa như vậy cũng không thể không nể phục, khen ngợi Lưu Bình là trăm năm có một.

Phục Thọ vì thái bình thịnh thế trước mắt, trở về khuyên Quốc trượng từ bỏ kế hoạch giết Tào Tháo. Tư Mã Ý sớm phát hiện, lại không lập tức để Tào Phi báo cho cha mà để lộ cho Dương Tu. Dương Tu muốn Tào Thực dùng tin tức này đến trước giành công trước mặt Tào Tháo, Tào Thực không nghe liền tự mình đi báo. Tào Thực nửa đêm xông vào cung, báo cho Lưu Bình chuyện Tào Tháo đã biết về mưu đồ binh biến của Quốc trượng.

Phục Thọ đau đớn mất cha, Lưu Bình giận dữ với thái độ lạnh lùng của Tư Mã Ý

Tào Tháo và Lưu Bình cùng đuổi đến Phục phủ, chứng kiến Tư Mã Ý đứng bên cạnh Quốc trượng Phục Hoàn đã chết. Lưu Bình tức giận chất vấn lại chỉ đổi lấy sự lạnh lùng của Ý. Phục Thọ vì là con gái của Phục Hoàn mà bị Tào Tháo giam lỏng trong phủ, Tào Thực báo nguy cho Lưu Bình khiến Tào Tháo thất vọng, chiếu cáo định tội y. Tức giận vì bị đùa giỡn, Tào Tháo đổ mọi trách nhiệm lên Phục Thọ, ép Lưu Bình giết Hoàng hậu.

Lưu Bình không nỡ hi sinh tính mạng của hàng trăm sĩ tử vì cứu Phục Thọ hay để giết Tào Tháo

Lưu Bình hết cách, đến tìm Tư Mã Ý bàn cách cứu Phục Thọ, thậm chí còn nghĩ đến thoái vị nhường ngôi. Nhưng khi biết được đám người Thôi Diễm muốn dùng tính mạng của hàng trăm sĩ tử để kết tội Tào Tháo, Lưu Bình vẫn không nỡ chỉ vì cứu mạng Phục Thọ mà hi sinh hàng trăm mạng người vô tội khác.

Phục Thọ bị Tào Tháo hạ chiếu ép uống thuốc độc

Mãn Sủng cảm mộ tấm lòng nhân đức của Lưu Bình, tiết lộ cho Bình biết Phục Thọ sắp bị Tào Tháo ban chết. Tư Mã Ý tự mình mang thuốc độc đến đưa cho Phục Thọ. Lúc Ý tuyên bố hoàng hậu chết cũng là lúc Lưu Bình về đến nơi. Lưu Bình tức giận muốn đâm chết Tư Mã Ý, lại bị Ý chỉ ra rằng chính sự nhu nhược của Bình mới là thứ khiến cục diện đi đến ngày hôm nay.

Tư Mã Ý bị Lưu Bình đâm một kiếm

Tào Tháo sửng sốt nghe tin Tuân Úc tự sát

Thôi Nhiễm, Dương Tu lần lượt bị Tào Tháo “tiễn bước”, Tuân lệnh quân cũng vì có liên quan đến kế hoạch binh biến của Quốc trượng mà bị Tào Tháo đến cửa “hỏi thăm”. Sau khi chỉ ra sai lầm quên mất chí hướng vì thiên hạ ban đầu của Tào Tháo, Tuân Úc tự sát tại nhà. Thân tín bên cạnh đều hướng về Lưu Bình, Tào Tháo vừa hận vừa hoang mang, đến khi nhận được tin Tuân lệnh quân mất thì không chịu được, bệnh đau đầu tái phát.

Tư Mã Ý từng bước kế hoạch, một lòng muốn báo thù cho Đường Anh

Thuốc mà Phục Thọ uống chỉ là để giả chết

Lưu Bình đoán ra được từ khi mưu kế của Phục Hoàn bị phát hiện, tất cả đều nằm trong dự tính của Tư Mã Ý, vì báo thù cho Đường Anh, ép Tào Tháo không thể không rời Trung Nguyên, Ý không ngại hi sinh tính mạng của Phục Hoàn, Phục Thọ, Dương Tu, Tuân Úc… Tàn nhẫn như vậy, lại thâm tình và trọng nghĩa như vậy, chỉ có thể là Tư Mã Ý mà thôi. Nhưng Lưu Bình cũng không phải kẻ sẽ đứng im nhìn Phục Thọ đi vào đường chết, vì bảo vệ người yêu, Bình quyết định nhường lại cơ hội rút lui an toàn của mình cho nàng, để Phục Thọ uống thuốc giả chết, Tư Mã Ý chính là người tiếp tay giúp đỡ Lưu Bình.

Dù tàn nhẫn thế nào, Tào Tháo vẫn là người cha hết lòng yêu thương con gái

Tào Tiết lấy Lưu Bình, Tào gia và Hán thất tạm thời hòa hảo

Bệnh tình của Tào Tháo đã đến hồi cuối, vì con gái cũng có lẽ là vì chút nuối tiếc, hối hận khi nghĩ lại bao năm chinh chiến đến mức quên đi bản tâm, Tào Tháo quyết định gả Tào Tiết cho Lưu Bình. Lưu Bình muốn dùng cách của Hoa Đà năm xưa là mổ não để cứu Tào Tháo nhưng bị từ chối. Tào Tháo chết bệnh, Tào Phi sứt đầu mẻ trán lo loạn trong giặc ngoài, đưa quân đến ngỏ lời muốn hợp tác cùng Lưu Bình thống nhất thiên hạ. Lưu Bình ngược lại, thoải mái nhường ngôi cho Tào Phi, để hắn hoàn thành đại nghiệp.

Lưu Bình thoái vị

Tào Phi lên ngôi

Tư Mã Ý ở lại cùng Tào Phi giành thiên hạ, Lưu Bình tìm đến Phục Thọ, cùng nàng du ngoạn giang sơn, sống cuộc đời bình dị. Tào Phi thiên tân vạn khổ leo được lên ngôi vị hoàng đế nhưng vì nội thương từ lâu ảnh hưởng đến phổi, cũng chỉ còn 10 năm tuổi thọ. Tại vị 7 năm, Tào Phi chết, ấu đế lên ngôi, Tư Mã Ý dần bắt đầu cuộc đời độc tài đại quyền, cùng con cháu dùng thời gian hơn 40 năm đại Ngụy lập Tấn, kết thúc thời đại Tam quốc hỗn chiến.

Lưu Bình cùng Phục Thọ dạo chơi dân gian, làm một đôi vợ chồng bình thường

Tư Mã Ý trở thành quân sư, thống nhất thiên hạ

Là bộ phim lấy đề tài chính kịch, ngay từ khi phát sóng khán giả đã “chuẩn bị tâm lý” trước cho phần kết khi Phục Thọ hoàng hậu chết, nhà Hán cũng lụi bại. Nhưng ở những tập cuối này, dù về tổng thể Tam quốc cơ mật vẫn có kết thúc đúng với lịch sử, tuy nhiên những chi tiết được suy diễn theo hướng mới lại khiến người xem có cảm giác hài lòng viên mãn hiếm thấy ở dòng phim lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất