Phim Ảnh

Tám loại lõi tạo nên những chiếc đũa phép đỉnh nhất trong Harry Potter

Yasha
Chia sẻ

Hãy cùng nhau tìm hiểu về những nguyên liệu làm lõi đũa phép đỉnh nhất thế giới nhé.

Như các bạn đã biết, đũa phép là 1 trong những vật dụng làm nên thương hiệu của thế giới Harry Potter, là thứ dùng để dùng để kết hợp với việc đọc bùa chú để thực hiện phép thuật. Tuy nhiên, mỗi cây đũa mỗi khác, được tạo bởi những nguyên liệu khác nhau và đặc tính chúng sở hữu cũng khác nhau. Vậy trong bài này, hãy cùng nhau tìm hiểu về những nguyên liệu làm lõi đũa đỉnh nhất thế giới nhé.

1. Sợi tim Rồng

Rồng là một trong những sinh vật đầy sức mạnh và nguy hiểm nhất trong thế giới các phù thủy, ẩn chứa tiềm năng ma thuật trong cơ thể chúng. Từ xưa tới nay, da, máu, tim, gan và sừng rồng luôn là những sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi đặc tính phép thuật hùng mạnh của chúng.

Do đó, cây đũa có lõi làm từ nguyên liệu này thực sự đầy sức mạnh và quyền uy, có thể tạo ra những hiệu ứng phép thuật rực rỡ nhất, tốc độ hỗ trợ giúp học phép thuật nhanh nhất. Những cây đũa dạng này đặc biệt tốt trong môn Biến, một trong những pháp thuật khó nhất.

Tuy nhiên, đũa làm bằng sợi tim rồng có thể dễ dàng đổi chủ sở hữu, cũng như dễ dàng chuyển qua Nghệ Thuật Hắc Ám.

2. Lông đuôi Kỳ Lân

Kỳ Lân là loài sinh vật thanh tao, thuần khiết, cao quý nhưng ẩn chứa sức mạnh ma thuật rất kỳ lạ. Những chiếc đũa có lõi là lông đuôi của chúng có đặc tính khiến phép thuật được sử dụng đi theo hướng tốt đẹp, ổn định, ít chịu sự biến động, cũng như vô cùng trung thành và rất khó để chuyển sang hướng Nghệ Thuật Hắc Ám.

Tuy nhiên, đũa có lõi làm bằng lông đuôi Kỳ Lân có sức mạnh không quá lớn, và để có thể khắc phục thì nó phải được chế tạo cùng với loại gỗ có đặc tính phép thuật mạnh. Ngoài ra, lõi đũa cũng rất dễ “chết” – tức mất đi quyền năng nếu sai phạm trong lúc chế tạo hay sử dụng phép thuật sai cách.

3. Lông Phượng Hoàng

Lông Phượng Hoàng là 1 trong những nguyên liệu làm lõi đũa được ông Olivander ưa thích nhất, nhưng lại khó kiếm nhất. Những chiếc đũa làm từ nguyên liệu này có thể nói là thuộc hàng mạnh nhất, với phạm vi nền tảng phép thuật rất rộng, do đó, nó có thể giúp chủ nhân nó học được nhiều dạng phép thuật nhất. Nó đặc biệt tốt trong môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám và cả chính Nghệ Thuật Hắc Ám.

Do được lấy từ 1 trong những sinh vật có cá tính độc lập nhất, cao thượng nhất, nên nếu rơi vào tay người khác, chúng cũng khó mà để bị chế ngự được. Bản thân chúng cũng có cá tính riêng, chủ động và có thể tự làm theo ý chúng, điều này có thể khiến chủ đũa đôi lúc cảm thấy không thích 1 chút nào.

4. Lông đuôi Lôi Điểu

Lôi Điểu – loài sinh vật họ hàng với Phượng Hoàng sở hữu nguyên liệu làm lõi đũa rất mạnh.

Những chiếc đũa có lõi là lông đuôi Lôi Điểu được mô tả là rất mạnh, khó làm chủ nhưng rất lợi khi sử dụng bùa chú Biến Hình. Ngoài ra, do Lôi Điểu vốn nhạy cảm với những nguy hiểm siêu nhiên mà những chiếc đũa này sở hữu khả năng tự động phản nguyền khi nó cảm thấy bị đe dọa.

5. Bột sừng của Rắn Sừng

Rắn Sừng vốn là 1 trong những loài sinh vật nguy hiểm nhất thế giới. Trong quá khứ, bà Isolt Sayre – 1 trong những người sáng lập Học viện Phép thuật Ilvermorny đã từng nạo 1 ít bột từ sừng của nó để làm lõi cây đũa phép đầu tiên tại châu Mỹ. Trong nhiều câu chuyện, người ta cho rằng Rắn Sừng có quyền năng điều khiển thời tiết, thôi miên, tàng hình và thậm chí là thay hình đổi dạng. Do đó, sức mạnh của chiếc đũa làm từ Rắn Sừng là không thể bàn cãi.

Những chiếc đũa được làm từ nguyên liệu này rất mạnh mẽ và nhạy cảm với Xà ngữ, có thể cảnh báo nguy hiểm cho chủ nhân bằng cách phát ra 1 giai điệu nhẹ nhàng.

6. Sừng của Tử Xà Basilisk

Một trong 4 nhà sáng lập của Học viện Hogwarts – Salazar Slytherin vốn sở hữu cây đũa chính được làm từ Xà mộc và sừng của Tử Xà làm lõi. Mặc dù chưa rõ thông tin về nó, nhưng sức mạnh của Tử Xà là không thể bàn cãi, và nó sẽ phải tương xứng với vị thế chủ nhân là 1 trong những pháp sư hùng mạnh nhất trong thời của ông.

Cây đũa này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cho đến khi bị bà Isolt Sayre lấy cắp từ bà dì Gormlaith Gaunt và sang Bắc Mỹ. Tuy nhiên, chiếc đũa này đã bị Gormlaith vô hiệu hóa, nên Isolt liền chôn nó trong khuôn viên của Học viện Ilvermorny. Vào năm 1634, Gormlaith qua đời và cây đũa cũng từ đó mà “chết” theo, dẫn đến việc nó phát triển thành 1 cây Xà Mộc ngay trong Học viện.

7. Lông đuôi Vong Mã

Lông đuôi Vong Mã là nguyên liệu lõi có thể nói là mạnh nhất thế giới, khi nó chính là lõi của chiếc đũa phép bất khả chiến bại trong 3 Bảo Bối Tử Thần: Cây đũa phép Elder Wand. Người muốn sở hữu cây đũa phép đó phải chiếm đoạt nó từ chủ nhân trước, nếu muốn trở thành chủ nhân đích thực của nó.

Cây đũa phép Elder Wand

Nguyên liệu này đặc biệt nguy hiểm. Để tạo ra nó, cần phải là người từng chứng kiến cái chết để có thể nhìn thấy Vong Mã.

8. Sợi tim và răng của Quái Năm Chân

Là 1 trong những loài sinh vật nguy hiểm nhất, với thứ hạng lên tới con số XXXXX, Quái Năm Chân ẩn chứa sức mạnh ma thuật rất lớn. Theo mô tả, những chiếc đũa có lõi làm từ chúng quá mạnh, và khi chủ nhân nổi giận, mất kiểm soát, 1 đòn từ Bùa Choáng cũng có thể đánh chết đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất