Phim Ảnh

'Tấm Cám đại chiến': Sư nói phải Vãi nói hay!

Bà Tám
Chia sẻ

Thật đó, một khi đã cãi nhau, đã bảo vệ quan điểm của mình, bà Tám thấy ai cũng đúng hết á. Không tin các bạn cứ để ý mà xem!

Nói đâu xa xôi, vụ cô Ngô Thanh Vân và công ty gì gì đó không đạt được thoả thuận chiếu phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể - là bằng chứng tiêu biểu nhất.

Đến bao giờ câu chuyện Tấm Cám mới được kể?

Đến bao giờ câu chuyện Tấm Cám mới được kể?

Đạo diễn của đoàn phim thì nói, do bên CGV ép tỉ lệ thấp quá không thể vào được, nên dù rất muốn nhưng vẫn phải ngậm ngùi “tình ta đôi ngả từ đây” trong sự nghẹn ngào khóc nấc.

Còn bên cụm rạp lớn nhất Việt Nam thì nói, không có chuyện từ chối phim, mà do bên đoàn phim đòi vào tỉ lệ lớn và gây lên phong trào chia rẽ nội bộ, nên “khép cửa vẫy chào!

Chuyện cụ tỉ như thế nào thì chỉ có Vân, BHD và CGV là biết với nhau thôi chứ những người như bà Tám như các bạn đâu có biết đâu.

Mà kể cũng lạ, mấu chốt vấn đề là tỉ lệ ăn chia (nghe giống chia mấy mẹt thóc của mấy bà lão nhà quê như bà Tám quá) là điều không thương thảo được, vậy sao không công bố con số đó nhỉ? À chắc là bí mật kinh doanh.

Nếu đã là bí mật kinh doanh sao con số đó cứ “trôi nổi” trên thị trường thế? Cứ nói qua nói lại là bên này đòi cao, bên kia bắt ép phim Việt mà chẳng thấy bên nhào chịu nhường bên nào thì thôi khán giả đành chịu thiệt vậy chứ sao giờ.

Mà khắp Việt Nam đâu phải chỉ có mỗi rạp CGV đâu cơ chứ! Nếu thật sự muốn xem thì rạp nào chả được cơ nhể! Như bà Tám này, mai bà bắt xe lên Hà Nội đi coi cho xem sự tình ra sao mà dân tình cự cãi nhau ghê quá!

Tấm Cám một bộ phim đáng xem của Điện ảnh Việt

Tấm Cám một bộ phim đáng xem của Điện ảnh Việt

Bà Tám nhớ, các cụ xưa có câu “được hàng tôi trôi hàng bà” và “thuận mua thì vừa bán” hoặc “có đi có lại mới toại lòng nhau” rất đúng cho Vân và nhà sản xuất phim bây giờ. Một bên muốn phim được chiếu và bên con lại muốn được chiếu phim nhưng vướng mắc ở chỗ tỉ lệ, chả bằng mỗi bên nhường nhau một xíu thì vẫn hơn sao.

Cơ mà sao mọi chuyện lại ra cớ sự này! Chẳng phải vẫn đang làm ăn êm đẹp với nhau hay sao mà giờ lại “căng như dây đàn” như thế nhỉ? Câu chuyện CGV chèn ép phim Việt thì bà Tám cũng nghe lâu rồi nhưng chẳng biết thực hư như thế nào? Hay là BHD cũng biết và nhân vụ Tấm Cám thì “tung hê” lên cho cả làng cả tổng biết? Nghĩ thế có sai không ta?

Thấy hôm qua các báo đưa tin nói rằng CGV là đơn vị phát hành nhiều phim Việt nhất tính từ đầu năm (8 phim) nhưng lại chẳng thấy nói đến trong 8 phim đó thì bao nhiêu phim do CJ E&M sản xuất (công ty chung một tập đoàn với CGV), bao nhiêu phim CGV là đơn vị phát hành và bao nhiêu phim là CGV chỉ đơn thuần là chiếu? Rồi cũng từ những phim đó, CGV có nói là “đưa ra tỉ lệ dựa trên mức độ đầu tư và chất lượng” vậy chứ ai là đơn vị đánh giá chất lượng của những phim đó? CGV ư? Và phim của CGV mang chiếu ở các rạp khác thì tỉ lệ như thế nào?

Bà Tám lại nghe “Tây đồn”, vừa rồi phim Fan cuồng do CGV sản xuất được BHD nhận chiếu với tỉ lệ ăn chia khá cao, thế nhưng khi Tấm Cám của BHD sản xuất thì CGV nhận chiếu với tỉ lệ ăn chia thấp hơn, đã thế, BHD cũng “nín nhịn” quá lâu rồi, nên chuyện mới “vỡ banh” ra là vậy. Không biết tin này là thật hay bỡn, nhưng bà Tám thì thấy cũng có lý.

Thôi thì, một sự nhịn chín sự lành, nếu thật sự vì điện ảnh Việt thì cuộc chiến này phải có hồi kết lâu rồi chứ chẳng phải dai dẳng hết năm này qua năm khác. Bà Tám muốn hỏi là, vụ việc này liệu là vì lợi ích thật sự của điện ảnh Việt hay vì lợi ích thật sự của những người đang kinh doanh điện ảnh Việt?

Ai trả lời hộ bà Tám với!

Chia sẻ

Bài viết

Bà Tám

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất