Phim Ảnh

Tại sao 'Sóng gió gia tộc' của TVB là bộ phim của mọi nhà?

Kim Ngân
Chia sẻ

Mười năm trước, hai phần đầu tiên của phim truyền hình "Sóng gió gia tộc" đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đong đầy về tình cảm gia đình và những đạo lý cuộc sống giá trị. Sắp tới đây, phần ba của phim sẽ ra mắt, hứa hẹn không làm người hâm mộ thất vọng.

Những câu chuyện gia đình chưa bao giờ cũ

Trong 50 năm hình thành và phát triển, TVB đã thành công nhờ rất nhiều thể loại phim khác nhau, từ phim hài, kiếm hiệp cho đến điều tra phá án. Tuy nhiên, những bộ phim hướng đến gia đình lại là điều khiến đa số khán giả khắc cốt ghi tâm, đặc biệt phải kể đến là phim Sóng gió gia tộc.

Có thể cho rằng motif của toàn bộ series nhìn chung không phải quá mới lạ, nếu không nói là khá cũ so với thị trường châu Á ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều gì đã tạo nên vị thế riêng của phim Sóng gió gia tộc trong lòng người hâm mộ suốt mười năm qua ? Đó chính là tính chân thật thể hiện qua cách xây dựng tình huống phim và sự gần gũi trong từng chi tiết dù là rất nhỏ của kịch bản. Vì vậy, series Sóng gió gia tộc dù cũ nhưng không nhàm chán, dù thân thuộc nhưng đâu đó vẫn chứa đựng rất nhiều bài học sâu sắc dành cho mỗi người trong cuộc sống.

“Má Hà” Lý Tư Kỳ - người phụ nữ vĩ đại của phim Sóng gió gia tộc

Gương mặt thân thiện và phúc hậu lôi cuốn mọi ánh nhìn

Bất luận là phần một hay phần hai, hình tượng nhân vật của nữ diễn viên Lý Tư Kỳ đều được xây dựng với những nét tính cách rất đặc biệt. Đó là một người vợ dịu dàng, hiền từ và bao dung; đó là một người mẹ tảo tần, chịu thương chịu khó, giàu đức hy sinh. Và đó còn là một người phụ nữ mạnh mẽ, can trường, vững chãi trước biết bao sóng gió cuộc đời.

Vai diễn vợ lớn của “má Hà” xuyên suốt hai phần của series đều đã lấy đi không ít nước mắt của người xem, đặc biệt là những người phụ nữ mang trên mình thiên chức làm mẹ. Không dừng lại ở đó, nữ diễn viên này còn sáng lên với hình tượng một người đàn bà sống một cách “rất-đàn-bà”. Bà đã bình thản bước qua bao sóng gió của cuộc đời lắm truân chuyên, nhưng lại vì những đứa con mà chẳng thể nào ngăn nước mắt thôi chảy. Bà sống nghĩa tình, có trước có sau, nhưng lại sẵn sàng vùng dậy đấu tranh vì quyền lợi của gia đình, của con cái và vì lẽ phải. Vậy nên quả thật không ngoa khi nói rằng thiếu đi “má Hà”, bộ phim sẽ mất đi một nửa linh hồn.

Những mâu thuẫn rất “đời” đưa phim gần hơn với khán giả 

Giám chế Lưu Vỹ Hào bên cạnh “má Hà” và “Vua No”

Xây dựng và khắc họa tâm lý nhân vật qua từng chặng đường tiến triển của kịch bản phim là điều mà hầu hết các giám chế phim khác đều làm. Nhưng giám chế Lưu Gia Hào đã đặt từng nhân vật của mình trong mối tương quan với các tuyến nhân vật khác, nhằm làm bật lên đặc trưng tính cách của từng người, để từ đó truyền tải thông điệp đến khán giả một cách tự nhiên, đầy tinh tế.

Những mâu thuẫn rất “đời” mang phim đến rất gần cuộc sống của khán giả

Cũng từ đây, những mâu thuẫn phim được dựng nên qua việc tương tác giữa các tuyến nhân vật trong mạch truyện, đã giúp dẫn dắt cảm xúc khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù đó chỉ là những xung đột rất đỗi bình thường trong cuộc sống hằng ngày, chúng hiện diện ở mỗi ngôi nhà trong xã hội ngày nay, nhưng qua bàn tay của vị giám chế tài năng này, từng sự việc đã được xâu chuỗi lại với nhau, góp phần đưa mạch phim đến cao trào. Nhờ có như thế, bản thân mỗi chúng ta nhận ra được giá trị của từng sự việc hay từng con người rất tầm thường trong cuộc sống, và thông điệp trân trọng những người xung quanh vì vậy mà ngày càng được nhân rộng hơn, hình thành tính nhân văn của bộ phim.

Hãy cùng SAOStar đón chờ phần 3 của phim truyền hình Sóng gió gia tộc, gặp lại những gương mặt cũ đã làm nên thương hiệu phim cũng như những cái tên mới hứa hẹn nhiều thú vị nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất