Phim Ảnh

Không hề qua trường lớp diễn xuất nhưng tại sao phim mới của Vương Nguyên hot hơn Dịch Dương Thiên Tỉ?

Như Hồ
Chia sẻ

Vương Nguyên không hề học qua lớp diễn xuất nhưng tại sao độ hot phim mới lại vượt qua Dịch Dương Thiên Tỉ?

Mùa xuân năm nay nếu như màn ảnh rộng có phần ảm đạm bởi tình hình dịch bệnh Vũ Hán thì màn ảnh nhỏ lại náo nhiệt hơn khi nhiều tác phẩm được đầu tư lớn phát sóng như Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, Tuyệt đại song kiêu… Và mới đây nhất là Nhiệt huyết đồng hành do Hoàng Tử Thao và Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận vai chính, Đại chúa tể do Vương Nguyên và Âu Dương Na Na thể hiện.

Bất luận là dàn diễn viên hay đề tài của hai tác phẩm đều rất đáng để mong đợi. Đặc biệt, những bộ phim này còn có sự góp mặt của hai thành viên TFBoys là Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Nguyên, nên sẽ tránh không khỏi việc họ bị đem ra so sánh. Trước mắt, Nhiệt huyết đồng hành nhận được đánh giá 7.8 điểm trên Douban, danh tiếng được xem khá tốt, thế nhưng so về độ hot lại kém hơn Đại chúa tể rất nhiều. Đại chúa tể lên sóng chỉ mới 48 tiếng đã dẫn đầu về sức nóng, đến cả Trạm kế tiếp là hạnh phúc dù nổi như vậy nhưng danh tiếng vẫn đấu không lại Đại chúa tể, bỏ xa Nhiệt huyết đồng hành.

Ngoài tình tiết phim, Đại chúa tể còn thu hút sự tranh luận của khán giả về khả năng diễn xuất của Vương Nguyên. Rất nhiều dân mạng bày tỏ sự khen ngợi dành cho cậu, bất luận là cách nhả thoại (đài từ) hay ánh mắt đều vô cùng thu hút.

Những ai quen thuộc với Vương Nguyên đều biết, cậu là thành viên duy nhất trong nhóm nhạc TFBoys không chọn học trường diễn xuất mà theo đuổi con đường âm nhạc của mình. Trong khi đó, Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ lần lượt theo học hệ diễn xuất trường Bắc Ảnh và Trung Hý. Không hề qua trường lớp chuyên nghiệp nhưng được mọi người công nhận về khả năng diễn xuất, Vương Nguyên thật sự làm khán giả kinh ngạc.

So với Vương Nguyên thì thành tích Dịch Dương Thiên Tỉ trong sự nghiệp phim ảnh có phần nổi trội hơn với Trường An 12 canh giờ Em của thời niên thiếu. Cả hai tác phẩm này đem lại cho Dịch Dương Thiên Tỉ những lời khen không ngớt, giúp cậu trở thành Nam diễn viên điện ảnh tiềm năng nhất do đài Trung ương bình chọn, được đề cử tranh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất giải Học hội bình luận điện ảnh Hong Kong năm 2019. Vậy tại sao, với độ công nhận lớn như vậy nhưng sức nóng phim mới của Dịch Dương Thiên Tỉ lại thua Vương Nguyên, lượng chủ đề thảo luận cũng không cao?

Theo như khán giả đánh giá thì trong Đại chúa tể, khả năng diễn xuất của Vương Nguyên được khẳng định, hầu hết đều vì cậu nhả thoại rất tốt, phát âm chuẩn, tiết tấu ổn định. Với một người xuất thân không qua đào tạo diễn xuất chính quy như Vương Nguyên, cậu có thể thể hiện được như vậy thì nhận được lời khen cũng là chuyện dễ hiểu.

Thế nhưng, trong Nhiệt huyết đồng hành, thoại của Dịch Dương Thiên Tỉ lại được lồng tiếng nên độ hot tự nhiên cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Một số tác phẩm đôi khi không dùng tiếng thật của diễn viên sẽ dẫn đến những nghi ngờ của khán giả, cảm thấy đài từ của diễn viên đó không tốt.

Mặc dù năm ngoái, Dịch Dương Thiên Tỉ được đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất nhưng khả năng nhả thoại cũng vấp phải không ít sự chê bai: “Khẩu âm nghe hơi nặng”, “Nghe thật sự không thoải mái chút nào“… Dù sau này, khi phim Em của thời niên thiếu được cống chiếu, đài từ của Dịch Dương Thiên Tỉ đã chuyển biến không ít, nhưng khi đứng với Châu Đông Vũ, anh trở nên lép vế.

Trước đây, phim điện ảnh Thiên trường địa cửu có cự tham gia của Vương Nguyên phim nhận được đánh giá cao nhưng vì phân cảnh có Vương Nguyên không nhiều nên tài năng của anh chưa được đánh giá đúng mực. Giờ đây, Đại chúa tể được xem là tác phẩm được mọi người yêu thích, biết đến nhiều nhất của Vương Nguyên. Tin chắc rằng con đường diễn xuất sau này của cậu sẽ càng tốt hơn và Dịch Dương Thiên Tỉ cũng vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất