Phim Ảnh

Tại sao những review về Birds Of Prey rất tích cực, vượt qua mọi kỳ vọng!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Birds Of Prey đang nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình lẫn người hâm mộ, đây là lý do!

Birds of Prey (And Fantabulous Emancestion of One Harley Quinn) là bộ phim siêu anh hùng (chuyển thể từ truyện tranh) đầu tiên của năm 2020 và thập kỷ - may mắn thay, nó đã có một khởi đầu tuyệt vời. Tác phẩm kể về những cô gái mạnh mẽ, ưa bạo lực của Cathy Yan thu hút được rất nhiều đánh giá tích cực ngay trong tuần ra mắt đầu tiên. Birds of Prey theo chân Harley Quinn sau cuộc chia tay “đầy huy hoàng” với Joker, khi hoàn cảnh ném cô vào cuộc xung đột với Black Mask hung ác - và cô đã tập hợp một số người phụ nữ khác để tìm cách giải thoát.

Trailer Birds Of Prey

Robbie lần đầu vào vai Harley Quinn trong Suicide Squad của David Ayer - bộ phim được dự đoán cao trước khi phát hành nhưng được các nhà phê bình đánh giá thậm tệ sau đó. Bởi vì điều này, Birds of Prey đã khiến người hâm mộ vừa phấn khích và lo lắng trước khi nó ra mắt. Các tác phẩm của của DC hiện đang trên đà chiến thắng cả về mặt phê bình và thương mại, đặc biệt là Joker khi nó được đề cử 11 giải Oscar đáng kinh ngạc. Với việc Birds of Prey vừa ra rạp vào cuối tuần này và lễ trao giải Oscar vào tối Chủ nhật (sáng thứ Hai theo giờ Việt Nam), Warner BrosDC Films đang đại thắng trong khoảng thời gian này.

Với điểm số 89% (tính đến thời điểm hiện tại) trên Rotten Tomatoes, Birds of Prey đã được kiểm chứng là một bộ phim xuất sắc. Tác phẩm của Yan chứa đầy những cảnh bạo lực, màn trở lại xuất sắc của Harley và những trò hề lố bịch kết hợp với cốt truyện khá mỏng, điều đó có nghĩa là bộ phim không dành cho tất cả mọi người. Các đánh giá tích cực của nó chủ yếu rơi vào hai yếu tố: Hài hước và những trò đùa…. New York Post viết Birds of Prey … thực sự là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh hài hước nhất kể từ Deadpool vào năm 2016… Nó di chuyển với tốc độ chóng mặt cùng sự hài hước và không bao giờ bị cuốn vào những đạo đức sáo rỗng hoặc những thứ nặng nề. Bộ phim cũng có một không khí hào nhoáng, mang khán giả trở lại với rất nhiều nền văn hóa pop lâu đời: Harley trông giống như Gwen Stefani thời kỳ đỉnh cao…”

Time Out viết:Yan cho phép các nhân vật nữ chính dẫn dắt bộ phim qua một cốt t truyện đầy xảo quyệt, kỳ lạ và cuối cùng là vô cùng hài hước… Birds of Prey không quan tâm đến việc phải tuân theo cách làm phim siêu anh hùng thông thường. Nó là thứ chúng ta chưa từng thấy và để lại đằng sau phong cách đen tối của Suicide Squad.” “The Wrap nhận xét:Birds of Prey là một bộ phim vui nhộn, một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh tuyệt vời được gắn mác R. Nó lấy cảm hứng từ nhiều thứ để tạo ra một cuộc phiêu lưu vừa quen thuộc, vừa mới lạ, phá chút bùng nổ thú vị và hóm hỉnh…”

IndieWire: “Sự căng thẳng bao trùm Birds of Prey và không bao giờ hoàn toàn giảm bớt… Tuy nhiên, yếu tố quan trọng vẫn được áp dụng: Đó là một bộ phim siêu anh hùng nữ quyền, nghiêm túc với các cảnh hành động lớn, đáng kinh ngạc và… nó bắt đầu vạch ra một con đường mới cho những câu chuyện siêu anh hùng. Nó có thể không phải là sự giải phóng hoàn toàn (ít nhất là chưa), nhưng nó thật tuyệt vời theo cách riêng của nó.” Như đã đề cập ở trên, không phải tất cả các nhà phê bình đều hài lòng với Birds of Prey. Các đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình d đa số đến từ sự pha trộn bạo lực và màu sắc lập lòe không có tác dụng.

San Francisco Chronicle viết: Birds Of Prey… còn hơn cả khủng khiếp. Nó không nên tồn tại. Kinh phí sản xuất không nên được trao cho nó…. Margot Robbie không nên tham gia vào nó. Nói cách khác, cô ấy chắc chắn không nên đóng vai chính trong đó. Nó gây sự khủng khiếp tới khán giả, người mà sau tất cả, đã không làm tổn thương bất cứ ai và chỉ hy vọng sẽ có một thời gian tốt đẹp trong rạp.” Như với hầu hết các bộ phim, cách tốt nhất để nhận xét Birds of Prey là tự mình xem nó. Bộ phim đang chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất